Tiêu dùng

Ý nghĩa của màu sắc ngày tết

Mâm cỗ ngày Tết thể hiện mong muốn của gia chủ trong năm mới. Theo thời gian, dù có nhiều biến đổi về văn hóa nhưng phong tục này vẫn được lưu truyền trong đại gia đình Việt Nam do ý nghĩa văn hóa của nó.

Mâm ngũ quả này sẽ có 5 loại quả với 5 màu sắc khác nhau, tượng trưng cho các quy luật, quy luật của trái đất. Bầu trời được xác định dựa trên năm yếu tố là vàng (trắng), mocha (xanh), ngọc lục bảo (đen), lửa (đỏ) và thanh bình (vàng). Ngoài ra, số “ngũ” còn tượng trưng cho ước vọng về cuộc sống đầy đủ và viên mãn của chủ nhân: phú quý (giàu sang, sang trọng), thọ (trường thọ), sức khỏe (khỏe mạnh), bình an (bình an).

Loại quả thường dùng trong mâm ngũ quả.

Từ miền Bắc đến đàn ông, năm loại trái cây khác nhau được bày trên ban là biểu tượng của ước muốn gia đình, với các màu phổ biến như xanh (cân bằng, bình an), đỏ, cam (may mắn), vàng (giàu có) ). Mâm ngũ quả truyền thống gồm các loại trái cây sau: chuối xanh tượng trưng cho gia đình sum họp, sum vầy, đầm ấm, đùm bọc, che chở; phật thủ xanh – bàn tay phật che chở cho cả gia đình; bưởi vàng cầu mong bình an thịnh vượng; chuối đỏ – rồng mây tụ hội , Thể hiện sự thịnh vượng; đu đủ dồi dào, no đủ.

Ở mỗi vùng, người ta có thói quen chọn trái cây và sắp xếp mâm khác nhau tùy theo khí hậu, đặc sản địa phương và quan niệm. — Đặc điểm của mâm ngũ quả ở mỗi vùng miền

Chị Trần Ngân, 40 tuổi, đến từ Hà Nội, giới thiệu tỉ mỉ về mâm ngũ quả ngày Tết. Cũng như hầu hết người miền Bắc, cô rất coi trọng sự hài hòa của ngũ hành Âm Dương. (Lê), xanh mộc (chuối, dừa), đen nước (măng cụt, hồng xiêm), đỏ lửa (hồng, táo), vàng đất (đu đủ, cam, xoài). Quả thường có 5 màu khác nhau.

Đầu tiên, một nải chuối được đặt dưới cùng để hỗ trợ tất cả các loại trái cây khác. Giữa khóm chuối xanh thẫm có thể là những múi bưởi tròn căng mọng và màu vàng tươi. Các loại quả nhỏ, như cam, quất, hồng, cam … sẽ lần lượt xuất hiện. Gia chủ trang trí tinh tế, chi tiết giữa màu sắc và kích thước của quả sẽ mang đến sự hài hòa, như lời chúc năm mới bình an, ngọt ngào, thịnh vượng, tốt lành. Nam mong muốn bày biện mâm ngũ quả dựa trên ý nguyện “cầu sung đủ xài” và chúc tết họ nội, tương ứng với mâm ngũ quả: táo kem, sung, dừa, đu đủ và xoài. Mâm ngũ quả ở miền nam đa phần là màu xanh, nên tránh ăn chuối và các loại quả khác vì nghe gần giống “mâm quả” và không được cao quá. Quýt hay quýt dễ gắn liền với câu “Quan gia cam chịu”.

Ở miền nam, mâm ngũ quả thường có màu xanh.

Ngoài ra, nhiều gia đình còn bày quả dứa (màu vàng), quả dứa với mong muốn chúc phúc cho con cháu quanh năm may mắn, một cặp dưa hấu xanh, trái tim đỏ. Về cách bài trí, mâm ngũ quả ở miền nam thể hiện rõ sự giản dị của con người. Mâm ngũ quả hướng bắc, mâm ngũ quả ở giữa có 2 vùng giao thoa. Các loại trái cây phổ biến ở vùng này: chuối, bưởi, xoài, dưa hấu, cam, táo, nho, sung, dứa, táo kem … Cách sắp xếp đơn giản là xếp những quả to và nặng ở dưới, sau đó xếp những quả nhẹ hơn lên trên hoặc sắp xếp xen kẽ vào khoảng trống. Mâm ngũ quả đơn giản ở trung tâm Mâm ngũ quả mang nhịp sống hiện đại, ngoài kiểu bày mâm quả truyền thống thì có những thay đổi khác. ed trái cây mới, có hoa, được đóng gói trong hộp nước trái cây và bao bì màu sắc đẹp bắt mắt.

Cô Ruan Qiu Xia, 38 tuổi ở Hà Nội, cho biết năm nay cô sẽ làm. Chọn chanh dây trong mâm ngũ quả. Màu vàng của quả tượng trưng cho sự giàu sang, phúc hậu, không kỵ với bất kỳ lứa tuổi nào. Vỏ màu hồng của sản phẩm tượng trưng cho sự phú quý, đủ đầy. Ngoài hình thức đẹp, nó còn là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng và sức khỏe cao.

Mùa xuân không phải là mùa háo sắc, người tiêu dùng có thể chọn nước ép từ loại quả này.

Le Nguyen

Pushmax là thương hiệu con do Tập đoàn Hương Sen sản xuất và Long Hưng ITS phát triển và phân phối. Các sản phẩm của công ty được chiết xuất từ ​​cùi tự nhiên của trái cây mà không sử dụng đường hóa học. Nước ép Pushmax được sản xuất theo công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn cao về vệ sinh an toàn thực phẩm ISO 22000: 200 .

Sản phẩm Pushmax Lemon Leo- được chiết xuất từ ​​nước cốt chanh leo tươi với hàm lượng vitamin C mang lại hương vị đặc trưng của chanh leo tự nhiên. Giúp giải nhiệt, làm đẹp da, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like