Tiêu dùng

Món ăn vặt yêu thích của gia đình

Sau bữa ăn, các thành viên trong gia đình thường ăn vặt trong khi xem phim hoặc nếm đồ ăn nhẹ. Những món ăn này không chỉ thúc đẩy tiêu hóa mà còn giải tỏa lo lắng, căng thẳng và giảm cân cho những người ăn kiêng. Gia đình nên lựa chọn những món ăn nhẹ lành mạnh, tự nhiên, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Fresh Fruits — Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Neilsen vào tháng 10 năm 2014, trái cây tươi là món ăn vặt phổ biến nhất ở Việt Nam. Khoảng 30% người Việt Nam chọn trái cây tươi, cao hơn mức trung bình của thế giới là 18%.

Nho và nam việt quất là những loại trái cây tốt cho sức khỏe.

Trái cây tươi là một món tráng miệng ngon, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết (vitamin và khoáng chất), trong đó có một số chất có giá trị chữa bệnh. Chẳng hạn như nho giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, chống mệt mỏi, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời, nam việt quất có chứa chất chống oxy hóa mạnh là anthocyanins, có thể cải thiện trí nhớ, cải thiện thị lực và giảm cholesterol. Ngoài ra, các gia đình cũng sử dụng trái cây tươi trong những dịp đặc biệt như lễ tết, lễ hội mùa xuân …

— Đồ ăn vặt trái cây sấy khô

Cuộc sống hiện đại, đồ ăn vặt đóng gói ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều gia đình. Các món ăn vặt trái cây và hạt khô thường được ưa chuộng vì độ ngon, nguyên liệu tự nhiên và tốt cho sức khỏe.

Nhiều loại đậu khô được chế biến, phù hợp với khẩu vị của người dùng và dễ mang theo. Ngoài ra còn có nhiều loại đồ ăn nhẹ, một hoặc kết hợp nhiều loại trái cây, như nho, việt quất, đu đủ, hạnh nhân, hạt bí … với hương vị hấp dẫn hơn. Ngoài ra, những món ăn vặt này còn cung cấp cho cơ thể con người những dưỡng chất cần thiết như canxi, natri, sắt, protein, chất xơ và năng lượng vừa phải.

Sữa chua

Hàm lượng canxi cao trong sữa chua giúp ngăn ngừa loãng xương. Ngoài ra, uống một cốc sữa chua sau bữa ăn còn giúp kích thích hệ tiêu hóa ăn ngon miệng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Sữa chua trộn trái cây và hạt khô là một món ăn ngon. Dinh dưỡng

— Nếu muốn thay đổi khẩu vị, bạn có thể trộn sữa chua với trái cây tươi, trái cây sấy khô hoặc hạt khô. Đối với những người bận rộn, đây cũng là một bữa sáng lành mạnh và nhanh chóng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like