Tiêu dùng

6 nguyên nhân khiến đồ gỗ xuống cấp

Theo Bobvila, bàn ghế hay sàn gỗ rất nhạy cảm với tác động của các yếu tố bên ngoài, khiến đồ gỗ nhanh chóng xuống cấp.

Mặt trời

Khi bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, đồ gỗ dần mất màu, trở nên mờ và kém sáng bóng. Ánh nắng mặt trời cũng khiến đồ đạc dễ bị nứt. Để giải quyết vấn đề này, khi thời tiết đẹp, bạn cần mở rèm dày và dán phim cách nhiệt cho cửa sổ.

Thiết bị điều hòa

Máy hút ẩm, phun sương, điều hòa … đều có ảnh hưởng không nhỏ đến nội thất điều hòa. Vì bạn không thể bỏ những sản phẩm này trong nhà nên tốt nhất hãy để chúng ở nhiệt độ hợp lý, vì quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến đồ gỗ dễ bị cong vênh, nứt nẻ (gỗ tự nhiên) hoặc ẩm ướt. cao. Khuôn, sau đó là tấm (làm bằng gỗ công nghiệp).

Ảnh: Marceladick .

Hóa chất tẩy rửa

Hóa chất tẩy rửa không đúng cách có thể làm hỏng bề mặt gỗ, thậm chí làm hỏng đồ gỗ. Vì vậy, trước khi sử dụng mỗi sản phẩm, bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo xem có phù hợp không.

Tần suất dọn dẹp quá cao

Dọn dẹp nhiều không phải là cách bảo quản đồ đạc thích hợp. Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng vải lanh, phủ lên sản phẩm rồi thỉnh thoảng giặt. Bạn cũng nên tránh chà xát mạnh sản phẩm và làm trầy xước thêm. Không đặt các vật nặng lên bàn gỗ, nếu không nó có thể bị vỡ. Tránh làm bẩn sản phẩm do chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt. Ngoài ra, không để chó mèo lên ghế, không cho chúng lau móng kẻo làm hỏng đồ.

Mua đồ kém chất lượng

Tất nhiên, nếu bạn chọn không đúng quy trình đối với sản phẩm do chó mèo làm, hoặc chất lượng gỗ không tốt, bạn sẽ gần như không thể ngăn chặn sự xuống cấp nhanh chóng của nó.

Linh Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like