Tiêu dùng

Tại sao bạn nên tiết kiệm tiền sớm hơn

Các chuyên gia tài chính khuyên mọi người nên tiết kiệm tiền càng sớm càng tốt vì những lợi ích sau:

Giảm lãng phí

Làm được nhiều hơn là một điều kỳ diệu, nhưng giảm chi phí vẫn là cách dễ nhất và nhanh nhất để tăng tiết kiệm . Khi cam kết tiết kiệm tiền, bạn cần lập ngân sách, cắt giảm các khoản chi tiêu lớn và loại bỏ những khoản không cần thiết. Bạn có thể từ bỏ nhiều thứ mà không phải hy sinh mức sống của mình.

Tiết kiệm sớm và có kỷ luật. Nhiều người tiêu tiền vào những món hàng xa xỉ không cần thiết và rơi vào bẫy phải trả góp hàng tháng trong thời gian dài khiến họ khó tiết kiệm.

Được tự do làm những gì bạn muốn trong tương lai.

Một tài khoản tiết kiệm ở độ tuổi 20 của bạn có thể được biến thành nhà riêng của bạn, một chiếc xe hơi mới, một công việc kinh doanh nhỏ ở độ tuổi 30, 40 hoặc quỹ đại học của con bạn.

Bạn tiết kiệm càng sớm, bạn tiết kiệm mục tiêu càng sớm thì bạn càng tự do trong tương lai.

Tiết kiệm tiền càng sớm, bạn càng có nhiều khả năng trở thành chủ nhà. Ảnh: realestatestructured

Nhiều lựa chọn phát triển nghề nghiệp

Không phải ai cũng có một nghề nghiệp lý tưởng sau khi ra trường. Thay đổi công việc giữa chừng thường sẽ khiến bạn mất một phần thu nhập. Nếu bạn tiết kiệm tiền sớm, bạn sẽ tích lũy tiền ủy quyền để nắm bắt cơ hội, nếu không sẽ không thể có tiền trong tay.

Tương tự, với một khoản tiền gửi, bạn luôn biết bản sao của cha mẹ và các thành viên trong gia đình. Dù sao. Điều rất quan trọng là phải có những hành động táo bạo trong công việc để giảm bớt nỗi lo thất nghiệp, để họ có thể cải thiện.

Chất lượng cuộc sống được cải thiện

Nhiều người cảm thấy eo hẹp về tài chính, dễ dẫn đến mâu thuẫn gia đình. Họ cố gắng thoát khỏi khó khăn bằng cách ăn những món ăn rẻ tiền, thừa năng lượng, thiếu chất dinh dưỡng, mệt mỏi và thừa cân.

Gia đình hòa thuận và sức khỏe tốt cũng có thể cải thiện chất lượng cuộc sống. . Quan trọng hơn, bạn vẫn có một khoản tiết kiệm.

– Chủ động khi có trường hợp khẩn cấp

Bạn không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra với mình. Đây là lý do tại sao việc chuẩn bị tài chính là cần thiết. Nếu bạn buộc phải đi vay mà không tiết kiệm thì bạn sẽ trở nên rất thụ động. Chuẩn bị cho những tình huống này sẽ nhanh chóng giúp bạn vượt qua những khó khăn bất ngờ trong cuộc sống.

Nhưng chuẩn bị cho tương lai không chỉ là tiết kiệm tiền mà còn là bảo vệ bản thân. Bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và các biện pháp phòng ngừa khác.

Tăng ngân sách hưu trí của bạn

Bạn càng tiết kiệm nhiều tiền để nghỉ hưu sớm, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn trong tương lai. Có nhiều yếu tố cần xem xét khi tính toán mục tiêu nghỉ hưu, bao gồm tiền lương hiện tại, chi phí, lạm phát, chi phí sinh hoạt tăng, v.v. Bạn cần phải đảm bảo rằng lương hưu của bạn đủ để bạn và gia đình bạn chi tiêu phần còn lại của cuộc đời. Nếu bạn bắt đầu tiết kiệm sớm, bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để tiết kiệm đủ tiền và duy trì lối sống hàng ngày ngay cả khi bạn ngừng làm việc.

Sử dụng lãi suất ngân hàng

Tiết kiệm thời gian. Thành phần là lợi thế lớn nhất của tiết kiệm sớm. Bằng cách gửi vào ngân hàng, bạn sẽ được hưởng lợi từ một phần tiền lãi, phần này được cộng vào tiền gốc và tạo ra lãi suất mới, được gọi là lãi kép.

Bí mật của lãi suất kép là bạn càng tiết kiệm nhiều thời gian, bạn càng tiết kiệm được nhiều. Bạn chỉ cần chi ít tiền hơn. So sánh hai người này, họ đã tiết kiệm được 2 triệu một tháng trong khoảng thời gian từ 25 đến 35 năm, với lãi suất hàng năm là 7%. Ở tuổi 60, tiền gốc và lãi tiết kiệm của người 25 tuổi là gần 3,55 tỷ đồng, người gửi tiết kiệm 35 tuổi sẽ nhận được gần 1,624 tỷ đồng. Bạn nên gửi tiền tiết kiệm bất cứ khi nào có thể (thay mặt cho chủ sở hữu hoặc thông qua người giám hộ hoặc đại lý). Ông Trần Quốc Anh, Trưởng phòng khách hàng cá nhân HDBank cho biết, một số ý kiến ​​cho rằng cần nhiều tiền để tiết kiệm hoặc ngại đến ngân hàng quẹt thẻ. Tiết kiệm hoặc giữ thẻ tiết kiệm của bạn. … Nhưng với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể tiết kiệm tiền mọi lúc, mọi nơi. Chỉ một vài giao dịch đơn giản trên điện thoại di động hoặc máy tính thông qua hệ thống ngân hàng điện tử của ngân hàng.

Ví dụ tại HDBank, số tiền gửi tối thiểu là 1 triệu đồng. Bạn có thể sử dụng tiền của mình để tham gia các sản phẩm tiết kiệm trực tuyến truyền thống theo hình thức tự thao tác, hoặc có thể gửi tiết kiệm trực tuyến bằng cách tự động báo số tiền tích lũy hàng tháng cho HDBank.Trích từ tài khoản vãng lai sang tài khoản tiết kiệm.

Chỉ cần một triệu đồng là có thể mở tài khoản tiết kiệm HDBank.

Có nhiều lý do để tiết kiệm từ tuổi 20, có thể chuẩn bị cho những trường hợp khẩn cấp hoặc nghỉ hưu. Bất kể mục tiêu tài chính hay cuộc sống của bạn là gì, bạn bắt đầu tiết kiệm càng sớm thì cuộc sống của bạn càng tốt.

HoàngAnh

Tiết kiệm 10 triệu đồng mỗi tháng HDBank trở lên, có cơ hội rinh ngay một ký vàng và các giải thưởng khác gồm: Sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, Sổ tiết kiệm 50 triệu đồng , Thẻ ATM trị giá 5 triệu đồng, thẻ tiết kiệm 5 triệu đồng; thẻ HDCard trị giá 3 triệu đồng và các hộp quà thiết thực như bộ bếp 3 món đẹp mắt (hộp quà thủy tinh, bộ ấm và nồi Happy Cook), thông minh. Hộp quà du lịch (túi du lịch gấp gọn, Elite Triple Lot và vali). Kế hoạch sẽ bắt đầu từ ngày 27/3 và được áp dụng tại tất cả các phòng giao dịch HDBank trên toàn quốc. Xem chi tiết tại đây.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like