Tiêu dùng

Đặc sản dê xanh Ninh Bình

Sau khi đến Ninh Bình, du khách sẽ bắt gặp hàng loạt nhà hàng thịt dê. Chỉ riêng trong khu vực Hualu, đã có hàng trăm nhà hàng. Do nhu cầu của người dân địa phương và khách du lịch tăng cao, các nhà hàng đã mọc lên. Mỗi nhà hàng đều có cách thu hút khách hàng riêng. Tuy nhiên, về lâu dài chỉ có chất lượng cao và giá cả phải chăng. Nhiều nhà hàng ở đây làm điều này.

Cách Hà Nội hơn 100 km, có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như cố đô Hualu, Tam Cốc Bích Động đẹp như tranh vẽ … Ninh Bình còn nổi tiếng với món dê núi nổi bật. Trồng món thịt dê nhà hàng.

Công thức chế biến món thịt dê kho chanh không khó nhưng phải ngon, đều và ngon.

Đầu tiên, thịt dê thui lá sả, hấp chín rồi thái thành từng lát mỏng. Sả băm nhỏ, nước cốt chanh, bột ngọt, lá chanh, gừng, ớt tươi băm nhỏ, vừng rang giã nhỏ trộn với thịt thành phô mai dê nhạt. Quả xanh thái mỏng, sao chua, lá mơ, vani, sả… Một điều rất quan trọng nữa là chấm với nước tương, muốn nước tương ngon thì bạn hãy cho thêm gừng và chút đường. Thông thường, thịt dê được gói trong lá sung để tạo thành vị sần sật nên món ăn này vừa cay vừa ngọt. Đồng yên mới là “xứng đáng” với món tái dê của Ninh Bình. Thật vậy, khi ngâm trong nước sốt cà chua Hongyan, thực khách sẽ cảm nhận được trọn vẹn độ ngon của món ăn này.

Ngoài thịt dê, ở đây còn có các món ngon khác như tiết canh dê, dê nướng phô mai, dê phô mai, dê xốt phô mai … Giá một đĩa thịt dê trung bình từ 110 đến 130.000 đồng . Với mức giá rất phải chăng này, hầu hết du khách đều có thể dừng chân và thưởng ngoạn tại Ninh Bình .—— Bài và ảnh của Jindeng

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like