Tiêu dùng

Cách nấu phở Thái chính hiệu

Nhưng khác với những nơi khác, bún Taiping độc đáo hơn bởi chúng phải được nấu bằng hoa chuối và đôi với thịt viên gói cẩn thận trong lá xương sông.

Cách nấu món này cũng tinh tế hơn. Mời các bạn trổ tài và trổ tài nấu món chuối nếp cẩm chuẩn vị Thái với công thức mà VnExpress gửi dưới đây.

– Tô bún Thái thường có hoa chuối. Ảnh: Hoa Anh .

Nguyên liệu gồm có:

– 2 bó xương sông

1 bông hoa chuối – 300 gam xương ống

300 gam thịt chân giò- — 1 móng giò

– 100 gram thịt băm (nạc và mỡ)

– 2 quả cà chua

– hành lá, kiểu Tàu, tía tô, xà lách hoặc xà lách

-1 Kẹo bún riêu-Cách làm: -Bước 1: Rửa sạch xương ống, đinh lăng, trụng sơ qua nước sôi rồi bóc vỏ qua một lần. Sau đó đổ nước mới vào nồi đun trên lửa nhỏ cho đến khi chân giò và thịt chín mềm, bạn hãy chọn giò trước để giò được giòn. Tiếp tục đun nước hầm xương trên lửa nhỏ để lấy nước dùng.

Bước 2: Hoa chuối thái mỏng. Cho dù bạn ở Thái Lan ở đâu thì cũng có thể ngâm một thau nước trong thau có pha nước cốt chanh hoặc nước vo gạo luôn đến đó để hoa chuối đỡ bị khét và không bị thâm đen. Ướp một ít hành tím băm nhỏ trong 20 phút. Lấy lá xương sông gói thịt thành từng viên nhỏ. Bọc lại sao cho toàn bộ lát thịt bao bọc hết miếng thịt, không để miếng thịt lộ ra ngoài, như vậy mới không bị vỡ vụn. Bạn có thể dùng tăm tre mỏng, sợi dứa, lá hành hoặc tăm để dán lá xương sông. Cho xương heo vào nồi nước ninh cho mềm rồi vớt ra.

Bước 5: Vớt hoa chuối ra, để ráo. Cho lá hẹ, hoa chuối và 2 quả cà chua vào xào cùng cho dậy mùi. Sau đó, đổ tất cả mọi thứ vào nồi súp và đun nhỏ lửa (khi các viên bột đã hoàn thành). Nêm thêm gia vị và đun nhỏ lửa cho đến khi hoa chuối chín mềm. Nước dùng đạt chuẩn là nước dùng có màu đục được tiết ra từ nước hoa chuối chứ không trong như nước dùng bún thường.

Ảnh: Hoa Anh .

Sau khi hoàn thành tất cả các bước nấu nướng. Chúng ta cắt bún thành từng sợi mỏng, thịt heo cắt thành từng lát mỏng, sau đó lấy giò sông thái sợi mỏng. Đặt móng giò, thịt và các hạt vào tô mì. Thêm một số loại rau thơm: Hương nhu, hành lá thái nhỏ. Nước dùng với hoa chuối trong tô mì còn nóng hổi.

Rau sống ăn kèm với bún chuối cũng rất đa dạng. Có thể là xà lách, rau răm hoặc rau mồng tơi, kinh giới, tía tô, hoa chuối, hương nhu… trộn đều rồi băm nhỏ.

Món mì chuối phấn hoa trong tô luôn đặc biệt vì con trai Taibin xa quê. Vị béo của thịt lợn ba chỉ làm dịu đi vị chua của hoa chuối. Đặc biệt là nước xương sông thơm ngon, đặc biệt là điểm nhấn của tô bún khiến ai cũng thèm.

Những người sống ở Pingyao, Thái Lan, một lần thưởng thức món ăn này, họ sẽ nhớ mãi. Cách làm cũng khó, nhưng vì ngon thì sao không “lăn vào bếp”. -Hoa Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like