Tiêu dùng

7 dấu hiệu bạn đang cân nhắc tiết kiệm nhưng muốn

Bạn có thận trọng khi tiết kiệm một phần thu nhập của mình trong những tình huống rủi ro? tốt. Bạn đang tiết kiệm tiền cho quỹ đầu tư hoặc trả tiền bảo hiểm vì bạn muốn thư giãn trong thời gian nghỉ hưu? Đây là điều đáng tự hào. Bạn bè của bạn không còn mời bạn đi ăn tối vì bạn vẫn chưa dám tiêu tiền? Bây giờ là lúc để xem xét lại các ưu tiên của bạn.

Khi bạn vượt qua ranh giới tiết kiệm và trở nên hư đốn, thói quen sẽ khiến bạn mất đi những mối quan hệ quý giá. Theo Cnbc, đây là 7 dấu hiệu cảnh báo: -Bạn đã tránh hoặc nhấn mạnh một số sự kiện quan trọng vì sợ hãi – Không có đề cập đến việc bạn từ chối tham dự đám cưới. Họ hàng xa đã mấy năm không gặp. Lảng tránh hôn nhân là một vấn đề nan giải vì bạn không muốn lãng phí tiền bạc. Hoặc gia đình bạn thích đi ăn ở nhà hàng Tây nhưng bạn nhất quyết đưa mọi người đi ăn nhà hàng Trung Quốc vì chỉ có một phiếu giảm giá duy nhất.

Nếu bạn tránh những sự cố như vậy và sử dụng tiền như một cái cớ, thì đã đến lúc phải xem xét lại. Tiết kiệm tiền của chính mình là một điều tốt, nhưng giữ mối quan hệ còn hơn giữ một vài trăm đô la. -Khách hàng: CBS .—— Bạn đang tán tỉnh thói quen chi tiêu của bạn mình — Nếu bạn nói với người bạn thân nhất của mình rằng bạn sẽ không bao giờ tiêu nhiều tiền cho thứ mà anh ấy mới mua, thì đây là một lời cảnh báo tín hiệu. Điều này cũng tương tự khi bạn dạy người khác phải tiết kiệm như bạn.

Là một người siêu tiết kiệm, điều đó không quan trọng cho đến khi nó trở thành cái cớ cho thói quen phán xét. Chi phí của người khác. Mỗi người đều có những ưu tiên riêng, và họ sẽ chi tiêu cho những thứ mà họ cho là quan trọng.

Bạn lái xe một quãng đường dài để tiết kiệm vài xu

Không có gì sai khi bạn cố gắng cắt giảm chi phí mua sắm hàng ngày, nhưng nếu bạn lái xe cả tiếng đồng hồ chỉ để chọn một chỗ rẻ, có giá mấy chục nghìn? Mặc dù đi đến 5 cửa hàng khác nhau có thể giúp bạn có được mức giá tốt nhất, nhưng số tiền tiết kiệm được không đáng để bạn mất thời gian và công sức.

Bạn tiết kiệm tiền ở đây cả ngày — bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu giờ? Mỗi sáng thức dậy và duyệt Facebook hoặc các trang web khác để tìm phiếu giảm giá và kiểm tra số tiền ngân sách của bạn?

Ngay cả khi bạn khỏe mạnh, không có lý do gì phải xấu hổ về cuộc đàm phán. Nhưng khi tiết kiệm trở thành một vấn đề, đã đến lúc phải nhìn lại. Hãy trở thành một người mua sắm thông minh, nhưng đừng để tiền chi phối cuộc sống của bạn-bạn làm những điều không trung thực để tiết kiệm một vài đô la-nếu bạn “sử dụng” wifi nhà hàng xóm, bạn sẽ không hại ai? Không thể chấp nhận được việc làm những việc gian dối hoặc trái đạo đức để tiết kiệm tiền bạc. Nói cách khác, nếu bạn không có khả năng ra ngoài và kiếm cớ đi ăn mà không trả tiền.

Bạn tiếp tục thay những thứ bị hỏng

Những chiếc quần jean rẻ tiền không phải là ví dụ điển hình cho kiểu đứt và tuột đó. Nó bong ra chỉ sau 3 lần giặt. Đồ chơi, đồ gia dụng giá rẻ cũng vậy … Nếu vẫn cần thay thế, sửa chữa món hàng đã mua thì phải xem xét lại thói quen tiêu dùng của mình. Về lâu dài, mua sản phẩm chất lượng cao sẽ tiết kiệm hơn.

Bạn vượt quá ngân sách để “tiết kiệm”

Đây là phần phức tạp nhất của việc tiết kiệm: nó thực sự có thể. Tiêu nhiều tiền hơn. Các nhà bán lẻ biết điều này, đó là lý do tại sao họ gửi email với dịch vụ giao hàng miễn phí hoặc giảm giá nhất định (nếu bạn mua một số lượng nhất định). Sau đó, bạn chỉ cần mua một vài trăm và bạn có thể chi tiêu nhiều như một triệu đô la. Nếu ngân sách của bạn không cho phép bạn tiêu nhiều tiền như vậy, hãy sử dụng “tiết kiệm tiền” như một cái cớ.

Đối với nhiều người, tiết kiệm tiền là một niềm vui, và nó giống như giết người quá nhiều. thử thách. Tuy nhiên, nếu bạn đi quá xa, việc cắt giảm chi tiêu có thể gây ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ và những điều quan trọng trong cuộc sống.

VươngLinh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like