Tiêu dùng

8 dấu hiệu bạn tiêu quá nhiều tiền

1. Vẫn còn nhãn trên quần áo-hãy nhìn vào tủ quần áo của bạn-còn bao nhiêu nhãn và giá cả như thế nào? Nếu bạn mua một thứ gì đó mà không mặc nó, điều đó có nghĩa là bạn đã chi quá nhiều tiền cho việc mua sắm. Nếu bạn có một chiếc cặp chưa đeo như thế này, đã đến lúc chuông báo động trán và cần được thay mới.

2. Hóa đơn chưa thanh toán

Bạn có nhiều hóa đơn chưa thanh toán chỉ vì bạn không có tiền để trả lại? Xin lưu ý rằng tất cả các hóa đơn cơ bản (như điện, nước) phải được thanh toán trước khi chi tiêu cho giải trí hoặc các khoản không cần thiết khác.

Ảnh: Blog. Đêm tối.

3. Có rất nhiều thứ bạn không cần

Ngày nay, quảng cáo lấp đầy tâm trí của mọi người và truyền tải thông điệp rằng họ cần công nghệ mới nhất để duy trì cuộc sống của họ. Điều này có thể khiến bạn mua nhiều thứ mà không dùng đến. Ví dụ, bạn có nhiều sản phẩm điện tử đắt tiền hoặc thiết bị nhà bếp bị phủ bụi?

4. Sử dụng thẻ tín dụng (trả trước) để thanh toán cơ bản – nếu bạn phải sử dụng thẻ tín dụng (trả trước) để mua thực phẩm hoặc thanh toán các hóa đơn cần thiết, bạn thực sự đã gặp phải vấn đề. Nó đã mất. Tìm cách giảm chi phí hoặc tăng doanh thu.

5. Cố gắng sống như những người khác – nếu bạn bè của bạn có nhiều tiền hơn bạn, bạn sẽ khó duy trì lối sống giống họ. Ngoài ra, những người bạn chân chính sẽ hiểu rằng bạn tiêu nhiều tiền hơn họ. Đừng bao giờ làm theo lối sống của người khác, nếu không bạn sẽ gặp phải vấn đề tài chính.

6. Thu nhập cao, không tiết kiệm

ngay cả khi thu nhập tốt, bạn không có tiền tiết kiệm? Giờ là lúc bạn nên đánh giá lại việc chi tiêu của mình và xem tiền sẽ đi đâu, vì rõ ràng bạn đang bội chi. Bạn không chắc rằng mình sẽ luôn duy trì được mức thu nhập cao hơn (hoặc nhiều hơn), vì vậy bạn nên tiết kiệm càng nhiều càng tốt chứ không phải tất cả.

7. Quá nhiều món đồ giống nhau– -Một số người có nhiều quần áo đến nỗi họ không nhận ra rằng có 6 chiếc váy đen, 6 đôi giày giống nhau hoặc gần giống nhau … Nếu là bạn, thì bạn đã nhầm bỏ ra. Không ai cần nhiều thứ giống nhau.

Tiêu quá nhiều tiền không chỉ gây ra rắc rối trong ngắn hạn mà về lâu dài còn có thể khiến bạn mắc nợ. Mua sắm là niềm vui, nhưng bạn có đảm bảo an toàn?

Thuận An (theo allwomenstalk)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like