Tiêu dùng

Những điều cần lưu ý khi đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ

Hiện nay, nhiều người chọn mua bảo hiểm nhân thọ để tránh rủi ro, kết hợp với đầu tư sinh lời. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo lắng về tính an toàn của kênh tài chính này.

Các loại bảo hiểm nhân thọ

Chị Lê Hải Yến (TP. Hải Phòng, Hải Phòng) mở tiệm photocopy tại nhà chồng À làm giám đốc xưởng in nên thu nhập gia đình tương đối. Hai vợ chồng đã để số dư trong ngân hàng để mua vàng và chơi chứng khoán nhưng bị lỗ nặng do không có kinh nghiệm. Theo lời khuyên của bạn bè, Yan dự định mua bảo hiểm nhân thọ có liên kết đầu tư để tích lũy lâu dài và bảo vệ gia đình, đồng thời vẫn quan tâm đến sự an toàn. Ngô Trung Dũng-Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam Những gia đình như chị Yan có thể lựa chọn bảo hiểm liên kết chung (khách hàng đầu tư thông qua quỹ tương hỗ của công ty) để được bảo vệ. Sức khỏe và lợi nhuận. Công ty bảo hiểm sẽ đầu tư phí bảo hiểm do khách hàng đóng. Lãi suất được công bố hàng tháng hoặc hàng quý để người tham gia được biết. Số tiền đầu tư có thể tăng giảm tùy theo sự lựa chọn của người tham gia.

Ngoài ra, còn có hình thức đầu tư theo đơn vị (khách hàng lựa chọn quỹ đầu tư nhất định từ bảo hiểm công ty để đầu tư). Thông qua hình thức này, bên mua bảo hiểm có quyền thu được toàn bộ kết quả đầu tư và chịu mọi rủi ro đầu tư của quỹ liên kết đơn vị đã chọn tương ứng với phí đầu tư.

Nếu thu nhập ổn định, hãy chú ý bảo vệ theo chương trình bảo hiểm mệnh giá.

Ngoài các khoản đầu tư sinh lời, nó còn cung cấp các sản phẩm khác, chẳng hạn như quyền lợi bảo hiểm y tế, bảo hiểm sức khỏe và các bệnh chính. .. Bán luôn theo hợp đồng chính chủ.

Nếu thu nhập không ổn định, người dân có thể lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có thể đóng phí linh hoạt (tăng giảm phí đóng hàng năm). Nếu thu nhập ổn định, hãy quan tâm đến mệnh giá bảo vệ của gói bảo hiểm. – Bảo hiểm nhân thọ – Tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ năm 2016 ước đạt 50,366 tỷ đồng, tăng 37,37% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là mức tăng trưởng cao nhất của ngành bảo hiểm nhân thọ trong 10 năm qua. Nhiều hợp đồng bảo hiểm có mệnh giá lớn lên tới hơn 5,7 tỷ đồng. Mọi người ngày càng nhận thức được vai trò và lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ có thể mang lại. Ông Ngô Trung Dũng cho biết, nhiều người đã bắt đầu cân nhắc và xây dựng một kế hoạch tài chính đáng tin cậy cho bản thân và gia đình.

– Bảo hiểm nhân thọ rất an toàn. Ngoài ra, “Quỹ bảo vệ chủ hợp đồng” được thành lập vào năm 2010. Do đó, hàng năm công ty bảo hiểm nhân thọ phải đóng 0,3% thu nhập phí bảo hiểm của quỹ. Số tiền này được dùng để trả cho khách hàng trong trường hợp công ty bảo hiểm bị phá sản hoặc phá sản. Có hai hình thức thanh toán: khi hợp đồng bảo hiểm không được chuyển nhượng cho công ty bảo hiểm khác, hoàn trả số phí bảo hiểm đã đóng, hoặc trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng sau khi sự kiện được bảo hiểm. Bảo hiểm được thực hiện trước ngày phá sản.

Những lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ – Ông Đông cũng đưa ra một số lưu ý để giúp người được bảo hiểm tránh rơi vào bẫy của các vật phẩm thương mại bất hợp pháp hoặc lừa đảo để gây quỹ. Các dấu hiệu đáng ngờ bao gồm: Hợp đồng: hợp đồng đầu tư tài chính của một công ty nhưng lại áp dụng các điều khoản kèm theo hợp đồng bảo hiểm của công ty bảo hiểm nhân thọ có uy tín trên thị trường. .

– Thông tin doanh nghiệp: Số điện thoại liên hệ và địa chỉ chăm sóc khách hàng không có hoặc không khớp với thông tin trên trang web của công ty bảo hiểm.

– Đầu tư sản phẩm: Sản phẩm đầu tư tài chính không hiển thị rõ ràng và công khai các tài liệu dịch vụ và lãi suất được cung cấp trên trang web của công ty.

– Lãi suất: So với lãi suất tiền gửi, mức lãi suất đề xuất cao bất thường. Không có lời giải thích rõ ràng và thuyết phục cho việc gửi tiết kiệm ngân hàng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like