Tiêu dùng

Lợi ích của thực phẩm chay

Các nhà khoa học trên thế giới đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, thử nghiệm trên cơ thể con người và đưa ra kết luận rằng con người được tạo ra để ăn chay rau củ quả chứ không phải ăn mặn.

Trước hết, hàm răng của hai người có cấu tạo đặc biệt, răng hàm và xương hàm của họ có thể nghiền và nhai các loại thức ăn như rau củ thay vì thịt sống. Đồng thời, thiên địch của thức ăn sống có răng cửa và răng nanh sắc nhọn để xé nhỏ thịt.

Thứ hai, đối với người và động vật ăn rau và trái cây, chiều dài của hệ tiêu hóa gấp 12 lần chiều dài của cơ thể chúng ta, vì vậy chúng ta cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và bài tiết. Vì vậy, mỗi khi ăn chay, chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ bụng, ngược lại nếu ăn mặn thì sẽ cảm thấy nặng nề, khó chịu và uể oải. Bởi khi đó, thận phải làm việc nhiều để lọc các chất độc trong bã ra ngoài máu và đào thải ra ngoài qua đường phân.

Đối với người trẻ, thận khỏe không bị ảnh hưởng. Được hưởng gì Đối với người cao tuổi, thận càng yếu thì quá trình này càng khó khăn hơn. Đôi khi thận không thể đào thải hết cặn bã độc tố ra ngoài, chất độc sẽ làm máu bẩn, từ đó làm trầm trọng thêm bệnh.

Ăn chay có thể ngăn ngừa bệnh tật

Gần đây, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu và ưu ái. Có một mối liên hệ chặt chẽ giữa thịt và ung thư ruột kết bởi vì thịt có nhiều chất béo và ít chất xơ. Trong một bài phân tích của mình, Tiến sĩ Sharon Fleming thuộc Khoa Dinh dưỡng tại Đại học California, Berkeley đã viết: “Thực phẩm chay có thể ngăn ngừa và giảm nguy cơ ung thư ruột kết.” Trong một bài phát biểu tại Học viện Khoa học Quốc gia năm 1983, các chuyên gia y tế đã gợi ý Chúng ta có thể ngăn ngừa các bệnh ung thư thông thường bằng cách ăn kiêng thịt, và nên ăn nhiều rau và hoa. Trái cây và ngũ cốc.

Bệnh bò điên ở Anh và gà nhiễm độc ở Bỉ là hai ví dụ điển hình của việc ăn thịt ba chỉ, tức là đưa bệnh vào thân. Để kiếm lời, một số cơ sở sản xuất thịt hợp tác với người chăn nuôi, sử dụng một số loại thuốc độc để nuôi những con còn trong bụng mẹ hoặc làm cho chúng béo lên trở thành những con siêu nạc, hoặc sử dụng natri nitrat và natri nitrit để bảo quản. Thịt tươi.

Ăn chay sẽ giúp ích cho bạn và cả thế giới.

Tránh sát sinh: Giáo lý nhà Phật dạy “tam luật và ngũ thiên”. Ba giới này là ba quy tắc phải tuân giữ: tránh Phật, quy y và quy y Năm giới là năm điều cấm kỵ, như giết người, trộm cắp, tà dâm, nói dối và uống rượu. Vì vậy, nếu mọi người ăn chay, thì xem như chúng ta đã mãn điều đầu tiên trong năm giới và tránh sát sinh, do đó cung cấp thức ăn hàng ngày cho chúng ta. Tránh ô nhiễm nguồn nước: Theo khảo sát của Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Hoa Kỳ, chất thải từ các lò mổ gây ô nhiễm sông rạch khiến nguồn nước tự nhiên tinh khiết ngày càng cạn kiệt. Hai tác giả Paul và Anne Ehrlich trong cuốn “Dân số, Tài nguyên và Môi trường” cũng đưa ra một so sánh: Muốn thu hoạch một cân lúa mì thì chỉ cần 60 cân nước, nhưng muốn tạo ra một kg thịt thì chúng ta phải ăn nó. Tiêu thụ 2.500-6.000 pound nước.

Tránh xung đột xã hội: Nếu tất cả mọi người trên hành tinh đều ăn chay, con người sẽ bớt tham lam và thiếu hiểu biết. Một nhà khoa học đã nói: Vì hòa bình thế giới, trong khẩu phần ăn của con người không được có thịt, cá… Đây là một lời nói mang tính nhân văn cao, không khác gì câu ngạn ngữ xưa: “Kẻ giết người không của nghiệp, thương tiếc kẻ sĩ thời chiến” ( Nếu mọi người không giết nhau thì thế giới sẽ sợ chiến tranh lắm.)

Tránh lãng phí đất đai: Theo tài liệu của Bộ Nông nghiệp, tổng sản lượng lúa mì của ngành công nghiệp Hoa Kỳ ở đây hơn 90% được dùng cho chăn nuôi, và 16 kg Lúa mì chỉ được sử dụng để tái sản xuất một kg thịt. Trong cuốn sách “Protein-hóa học và chính trị của chúng”, Tiến sĩ Aaron Atshur cho biết: “Nếu chúng ta sử dụng một mẫu đất để trồng thực phẩm chay, thì nếu nó được sử dụng trong chăn nuôi, sản lượng của nó sẽ tăng gấp 20 lần. “- (Nguồn: NhomMua.com)

SG001464

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like