Tiêu dùng

Bánh canh mang đậm hương vị miền Trung

Ngoài nguyên liệu chính là bột mì / hủ tiếu dùng để làm da đậu hũ, còn có rất nhiều nguyên liệu đi kèm để làm nước lèo, tùy theo vùng miền và sở thích của mỗi gia đình mà lựa chọn. Nhau

— Nói đến bánh canh, người miền trung xa quê ai cũng xao xuyến. Ảnh: Hoa Anh.

Nếu bánh canh chính gốc xứ Thanh được nấu bằng tôm tươi, bạn có thể thêm vài quả trứng cút lên trên một vài quả trứng trong tô bánh canh nổi tiếng ở Vinh. Khi đến Quảng Bình, món ngon nhất là cháo cá lóc, chả ram và rau. Ở cố đô, nước lèo quyết định đến hương vị của nước mắm. Món cháo cá biển Nha Trang có một không hai.

Tuy mỗi vùng miền có một hương vị đặc trưng riêng, không ai có thể gọi là công thức “chuẩn vị” nhưng xét về Banga thì người miền trung luôn xa quê lắm. Chúc các bạn thành công.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản dễ mua ngoài chợ hay siêu thị, chúng ta có thể nấu ngay một bát canh chua cay ngay tại nhà-Photography: Hoa Anh. – Thành phần và cách chế biến:

– Canh (súp): 500 gam sườn lợn hoặc thịt lợn, củ ngò gai (ngò gai), 3 củ hành tím khô, 1 củ gừng, bột nêm. — Rửa sạch xương heo, luộc chín rồi đổ nước vào trước.

– Xương heo ngâm chua, hành khô băm nhỏ, ngò gai, gừng đập dập, nêm chút bột nêm khoảng 20 phút.

– Đặt nó vào nồi trên lửa nhỏ. Thỉnh thoảng mở vung nồi để vớt bọt.

– Bánh canh: 300 gam bột năng, 150 gam nước sôi, một chút muối, một thìa cà phê dầu ăn, hai thìa bột nở, cán hoặc chai thủy tinh, dao cắt bột

– Chuẩn bị một tô lớn , Đổ bột mì và một ít muối vào.

– Cho dần nước sôi vào bột. Khi thêm vào nhào nhẹ tay.

– Khi bột không còn dính tay, bạn cho một thìa cà phê dầu ăn vào và tiếp tục nhào để bột mịn và không quá ướt. Không quá khô.

– Chia bột thành ba phần. Dùng que hoặc chai thủy tinh gấp 3 – 5 lần cho bột cứng lại. Sau đó pha loãng, rồi dùng dao cắt theo độ dài và độ dày mong muốn. Nhau .

Bạn có thể luộc bánh canh trong một nồi nước khác. Cho một ít dầu ăn vào nồi, đun sôi rồi cho bánh canh vào chần qua. Đun sôi đến khi thấy vỏ chuối chín thì vớt ra cho vào chậu nước lạnh để bánh không bị dính. Khi ăn, múc ra bát, chan nước lèo vào. Qua cách luộc này, bát canh sẽ trở nên trong và đẹp mắt.

Có một cách khác là cho mì vào nồi súp xương heo nấu sẵn và nướng bánh. làm mềm. Nước dùng sẽ hơi đục, nhưng sẽ trở nên đặc khi hòa bột với nước. Nó không quá đẹp mắt nhưng được nhiều người khen ngon.

Ảnh: Hoa Anh .

– Đồ ăn kèm: trứng cút, tôm tươi, cá viên, 2 củ hành khô, hạt điều, bột nêm, ớt, ngò gai, hành lá — nêm hành khô rồi Cho tôm tươi bóc vỏ, trứng cút luộc chín và chả cá viên vào đảo đều. Thêm chút màu điều để có màu vàng đẹp mắt. Nêm, tiêu, hạt nêm.

– Rau mùi, hành lá rửa sạch, để ráo, xay nhỏ.

*** Đổ bánh mì và súp vào bát. Cẩn thận đặt tôm, trứng cút và chả cá lên bánh canh. Tô và trang trí với rau mùi, hành lá và hành khô phi vàng khi cần. Khi còn ấm, ăn vài lát bánh canh mà ăn bánh canh cũng ngon.

Cháo canh là món ăn đồng quê nên không khó. Đối với những ai muốn khám phá đặc sản miền Trung, hay những người xa quê và thích một bát cháo dân dã, chúng tôi luôn có thể nấu món canh giản dị ngay tại căn bếp nhỏ của mình.

Anh Hoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like