Tiêu dùng

4 mẹo để bảo vệ sức khỏe của bạn khi đi mua sắm trong thời kỳ đại dịch Covid-19

Các chuyên gia y tế toàn cầu vẫn chưa tìm ra vắc xin chống lại virus corona. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo, để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm, mọi người nên chủ động phòng tránh lây nhiễm bằng cách rửa tay thường xuyên, hạn chế đến những nơi đông người. gia đình. Sau đây là những lưu ý cần bỏ túi của người tiêu dùng để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn trong quá trình mua hàng. Ở những nơi đông người qua lại như chợ, siêu thị thì lễ vật là vật không thể thiếu. Vi-rút Corona có thể lây lan qua các giọt nhỏ, vì vậy lớp ngoài của khẩu trang không thấm nước, giúp ngăn các giọt nhỏ văng ra ngoài khi người nhiễm bệnh hắt hơi, ho hoặc hít thở. Người tiêu dùng chủ động đeo khẩu trang khi đi chợ, siêu thị mua sắm.

Ngoài ra, Covid-19 có thể ở trên bề mặt bên ngoài vật chủ trong 9 ngày. Vì vậy, sau khi đi chợ, siêu thị tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, đồ tươi sống cần thực hiện ngay khuyến cáo của Bộ Y tế và thực hiện 6 bước sau để rửa tay đúng cách bằng dung dịch diệt khuẩn. — Hiện một số chuỗi bán lẻ lớn như VinMart, VinMart + đã trang bị nước rửa tay ở nhiều nơi để khách hàng mua sắm. Người tiêu dùng rửa tay thường xuyên để phòng chống dịch Covid-19, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh tay chân miệng, tiêu chảy, thương hàn… Trong trường hợp này, các siêu thị đã tăng cường cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Chọn khu chợ, siêu thị thông thoáng, rộng rãi và ngăn nắp

Theo khuyến cáo của WHO, virus Covid-19 sợ ánh sáng, nhiệt độ và tia cực tím, gió khó tồn tại và phát triển trong môi trường thông thoáng có nhiệt độ cao. Ngược lại, chợ ẩm thấp, bí, nhiều rác chứa nhiều vi rút gây bệnh. Vì vậy, các chợ hay siêu thị đều có không gian thoáng, sạch sẽ, hợp vệ sinh để hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh. Một số thương hiệu có lợi thế là có cơ sở vật chất để thu hút khách hàng. “Work hard for it, work hard for it” để tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Tại hệ thống VinMart và VinMart +, tất cả nhân viên phải được kiểm tra nhiệt độ thường xuyên, đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ và yêu cầu rửa tay bằng nước và xà phòng nhiều lần trong ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngoài ra, VinMart, VinMart + cũng thường xuyên thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh, khử trùng các điểm bán hàng, khu thương mại như thiết bị, dụng cụ, sàn nhà, tay nắm cửa. , Xe đẩy, vô số điểm tiếp cận khách hàng và dung dịch khử trùng. Đoàn kiểm tra sẽ thường xuyên kiểm tra các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo hơn 3000 siêu thị VinMart và VinMart + trên cả nước tuân thủ các quy định nghiêm ngặt trong mùa dịch. -Chọn mua thực phẩm sạch, không ăn được từ động vật hoang dã – Một lượng lớn bằng chứng khoa học từ đại dịch SARS Covid-19 cho thấy các ổ vi rút ở động vật hoang dã có thể lây lan, dẫn đến đại dịch ở người. Vì vậy, khi đi chợ, bạn nên chú ý hạn chế tiếp xúc, tiếp xúc trực tiếp với động vật hoang dã, động vật có vẻ ngoài ốm yếu, không bình thường. Để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh, WHO khuyến cáo người dân không nên ăn các loại động vật này, thực phẩm không rõ nguồn gốc hoặc ôi thiu.

Các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân nên sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, giữ gìn và tôn trọng vệ sinh an toàn thực phẩm. Các thương hiệu như tủ mát MEATDeli, rau sạch VinEco, mì Omachi, xúc xích heo cao bồi hay thực phẩm chế biến VinMart Cook đã đưa ra gợi ý cho người tiêu dùng trong thời điểm này. .

Sử dụng tiền mặt thay vì mua hàng

— Các chuyên gia cũng cho rằng vi khuẩn có thể tồn tại bằng tiền mặt. Kết quả nghiên cứu của Đại học New York cho thấy có khoảng 3.000 loại vi khuẩn ẩn trong những tờ tiền, trong đó có nhiều loại có nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho con người. Tuy nhiên, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng tiền mặt thay vì tiền mặt, chẳng hạn như quét mã thông qua ứng dụng hoặc ví điện tử.

Ứng dụng, ví điện tử tích hợp sẵn trên điện thoại thông minh cho bạn lựa chọn. Đặc biệt, VinMart Scan & Go cho phép khách hàng quét mã sản phẩm muốn mua, tự tạo đơn hàng trực tuyến và thanh toán theo tùy chọn. Ưu điểm của VinMart Scan & Go là tốc độ thanh toán nhanh, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi mỗi khi mua hàng.Ruan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like