Tiêu dùng

Nấu cháo cá lóc theo phong cách đầu bếp chuyên nghiệp

Đầu bếp Võ Hoàng Nhân đã chế biến món ăn này trong tập 3 chương trình thực tế Đình, được ban giám khảo khen ngợi hết lời. Thời gian chuẩn bị và trình bày món ăn này là 60 phút.

Nguyên liệu dành cho 4 người

1 con cá lóc kho trứng, 100 gam gạo tẻ, 5 gam gạo nếp, 100 gam hành tím nướng, 110 gam tôm thẻ chân trắng, 20 gam sá sùng, 80g hẹ tây, 100g rau ngổ, 50g ngò gai, 50g bột gừng, 150g mỡ lợn rán, 1 quả bí nhỏ, 200g bánh mực tươi 1g, 1 hộp nấm linh chi trắng, 70g nấm mỡ, 10 gram ớt xanh, 200 gram giá sống, mắm ruốc xắt nhỏ, nêm gia vị vừa ăn.

– Cá lóc phi lê không xương. Rang tôm và hành tím rồi bóc vỏ. Sá sùng rang – đun nước dùng với hành tím, xương ống và cá lóc, sá sùng rang và tôm thẻ. Dùng nước dùng .— Cá phi lê ướp gia vị, tiêu trắng, nước nhiều mỡ, hành cắt khúc, ướp 10 phút rồi xào trên lửa nhỏ .—— Bầu và hai thứ băm nhỏ. Nấm. Khi gạo nở, nở hoa mới cho hành hoa, nấm hương vào nồi nấu cho đến khi cháo sôi trở lại. Đồ gia vị. — Cho cháo, cá, mực, giá đỗ và gừng vào tô. Rắc lên bề mặt hành lá, ngò gai cắt nhỏ.

– Cho nước mắm ớt và chút đường, tiêu, tóp mỡ vừa ăn sau khi nấu.

– Chú ý

• Xúc xích và tôm luộc trong súp bạc sẽ ngon hơn. Nếu không có hai loại này, bạn vẫn có thể nấu được một nồi cháo cá lóc.

• Một chút gạo nếp và cháo sẽ tạo độ sánh thơm ngon cho món ăn này.

Ảnh: Chief Pic

Jin’an

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like