Tiêu dùng

Bảo quản bánh trung thu

Bánh trung thu là một món ngon và thường được biếu nhau trong dịp Tết Trung thu. Tuy nhiên, bạn cần biết cách bảo quản để bánh không bị hỏng, mốc khi để lâu. Những chia sẻ dưới đây của Chef Võ Quốc rất hữu ích cho việc bảo quản bánh trung thu:

Bánh trung thu nhân thập cẩm rất ngon. Tuy nhiên, do sự kết hợp của nhiều nguyên liệu nên nếu không biết cách bảo quản bánh rất dễ tạo hình, hư hỏng. Ảnh: Khánh Hòa .

– Để có bánh trung thu ngon thì cách làm nước đường rất quan trọng. Nước ngọt thường bao gồm đường, nước, nước cốt chanh, mạch nha và tro. Đầu tiên, bạn cần đun sôi đường và nước, khuấy đều cho đường tan, khi nước sôi không khuấy, đun khoảng 20 – 30 phút rồi cho nước cốt chanh và mạch nha vào đun thêm 20 phút. Cuối cùng cho nước màu xám vào, để 5 phút, tắt bếp để nguội, đậy nắp lại, để bánh trung thu được lâu.

– Khi nướng, nếu thấy bánh bị cứng thì ngâm vào nước lạnh, để vài phút rồi quay lại lò. Tùy thuộc vào trọng lượng của bánh, thời gian nướng lâu có thể làm cho vỏ bánh bị biến dạng hoặc nứt.

– Để bảo quản bánh trung thu được lâu, vui lòng bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh nóng ẩm. Nếu muốn dùng trong vòng vài tuần, bạn cần cho bánh vào ngăn mát của tủ lạnh.

– Nếu muốn bánh trung thu để được một năm, bạn có thể đậy nắp lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh. Nó gần như có thể giữ cho bánh luôn tươi mới khi mới mua. Tuy nhiên, điều này sẽ làm bánh và các thành phần của bánh bị khô và cứng. Do đó, trước khi ăn, hãy cho bánh vào lò vi sóng hoặc lò nướng để làm nóng.

Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like