Tiêu dùng

Khám phá ẩm thực Huế giữa lòng Hà Nội

Trước hết, đồ ăn ở Huế có vị tươi và mềm. Trải qua bao thế kỷ tích lũy khoa học nhân văn của đất nước, ẩm thực Huế chứa đựng đủ các hương vị từ nhiều vùng miền khác nhau, từ mặn, ngọt, béo, chua đến chua chua, “cay cay”.

Muốn nếm thử mười mấy loại chè mặn ngọt, một loạt chè (chè trôi nước, chè đậu đỏ …), béo thì có bún bò, nấm đắng, cháo hến. Sự đậm đà tạo nên hương vị riêng trong các món ăn xứ Huế.

Món ăn Huế cũng đa dạng về màu sắc và mùi vị hấp dẫn. Bảng màu có chức năng sàng lọc tỉ mỉ và chính xác trong món ăn, điều này cũng quan trọng như nguyên liệu để tạo ra những món ăn có hương vị khác nhau, đây là một nghệ thuật của khứu giác và vị giác. Món canh chua nên cho ớt nhiều màu để lớp màng đỏ nổi lên trên mặt, trông đẹp mắt hơn.

Về mùi, không phải món nước ở bếp Huế nào cũng nêm mắm ruốc của người địa phương. Để đạt được tiêu chuẩn cao, người chế biến phải có kiến ​​thức và kỹ năng về công nghệ chế biến thực phẩm để tạo ra hương vị riêng cho từng món ăn.

Lễ hội ẩm thực Huế dự kiến ​​ra mắt tại nhà hàng Café Promenade (Daewoo, Hà Nội) từ ngày 20-26 / 5. Dự án có sự tham gia của nghệ nhân Hoàng Hiên đến từ cố đô, người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực cung đình Huế.

Sử dụng hàng chục loại nguyên liệu để chế biến món phở cuốn phượng hoàng, nghệ nhân Hoàng Hiền chia sẻ: “Congcha Phoenix là biểu tượng của sự sang trọng trong ẩm thực cung đình Huế. Món ăn này được trang trí với nhiều màu sắc và được trang trí bằng chim công và phượng Tạo hình. Làm bằng củ cải, xương sống cà rốt, mỏ ớt đỏ, và làm thức ăn trang trí. Tóc xoăn (phần tạo nên cơ thể) làm từ thăn lợn. “–Ngọc Điệp

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like