Tiêu dùng

Bí quyết nấu canh đắng không bị đắng

Ngoài ra, món canh này còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên rất được ưa chuộng. Vì vậy, phải nấu như thế nào để món canh không bị đắng mà rất hấp dẫn. VnExpress sẽ cung cấp cho bạn công thức nấu món canh đắng này.

Thành phần thiết yếu của món canh đắng này. Ảnh: Hoa Anh .

Nguyên liệu cần có:

– 2 Bitter Gourd (Bầu đắng). Chọn những quả có nhiều mỡ, hình dáng nhẵn mịn — 100 gam thịt lợn xay – 20 gam tôm khô – 3 con cá sấu – 1 con mộc nhĩ (mộc nhĩ) – 1 lòng trắng trứng – hành lá Hành tím, bột nêm, tiêu .

Ảnh: Anh Hòa .

Bước:

– Cho tôm khô vào nước đun trong vòng 1 tiếng để tôm mềm, không bị nhũn.

– Nấm mèo ngâm nước ấm 15 phút cho nở mềm rồi cắt miếng nhỏ.

– Trộn 100 gam thịt lợn băm nhỏ với nấm mèo thái hạt lựu, 1 củ hành khô băm nhỏ, 1 lòng trắng trứng gà, 1/2 thìa cà phê bột nêm, chút tiêu để ướp 20 phút cho ngấm đều gia vị. Thẩm thấu vào da thịt.

– Khổ qua rửa sạch rồi cắt khoanh tròn dày khoảng 3 cm. Dùng đầu thìa hoặc đầu dao nạo bỏ ruột.

– Dùng thìa nhỏ múc phần thịt đã ướp trong lòng từng trái mướp đắng. Nặn và bóp cho nhân thật chặt.

– Tôm đã ngâm mềm, rửa lại cho sạch. Phi 2 củ hành với dầu đến khi vàng và thơm thì trút tôm và 2 con cá sấu vào chiên. Nếu tôm khô chưa được muối, có thể nêm thêm chút gia vị. Bước này giúp nước dùng mềm vị tôm mà không bị tanh mùi tanh. Nếu dùng tôm tươi thì chúng ta cũng làm tương tự.

– Cho lượng nước vừa đủ đun với tôm đã chiên thơm. Nấu khoảng 10 phút trên lửa vừa để tôm thấm vị ngọt.

– Nhẹ nhàng cho từng miếng mướp đắng vào nhân. Nấu khoảng 40 phút, cho đến khi mướp đắng chín mềm. Chú ý không để bếp đun quá lửa có thể khiến thịt dễ bị nát.

– Khi mướp đắng chín mềm, nêm gia vị vừa ăn, thêm hành lá và tắt bếp.

Ảnh: Hoa Anh .

Khổ qua vốn dĩ có vị đắng nhưng vì vị ngọt của tôm khô rất đặc biệt, từ trái sấu non lại có chút chua chua, hết đắng trở nên rất ngọt. Ăn gần như không còn đắng mà ngọt dịu. Người lớn và trẻ em đều có thể ăn được.

Món mướp đắng trở nên hấp dẫn hơn khi ăn cùng với thịt thập cẩm, gia vị đậm đà. Ta có thể nấu mướp đắng với tôm hoặc dùng phần thịt riêng để nấu canh mướp đắng cũng rất ngon.

Loại canh này có tác dụng thanh nhiệt, sáng dạ, thanh nhiệt cơ thể. Tuy nhiên, nó là thực phẩm có dược tính cao với huyết áp thấp, không nên dùng cho phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like