Tiêu dùng

Người sành ăn cuối năm

Theo khẩu vị của mọi người, mỗi gia đình sẽ chọn những món ăn khác nhau trong bữa tiệc cuối năm. Dưới đây là một số món ăn ngon, bạn có thể tham khảo bữa ăn gia đình.

Salad

Salad rất dễ ăn và phù hợp với nhiều người. Có rất nhiều món salad ngon để lựa chọn, chẳng hạn như: salad tôm và salad xoài, salad xoài, salad cá mơ, salad rau … Nhưng trong mùa đông lạnh, bạn có thể chọn salad gà xà lách trộn. Thức ăn rất ngon và ngon và sẽ không làm bạn bị bệnh. Ngoài ra, hương vị cay của hạt tiêu và hành tây sẽ mang lại cho bạn sự ấm áp trong một mùa đông.

Xà lách gà rất đơn giản và không cần nhiều thời gian. 1/2 con gà luộc, bắp cải, cà rốt, hành lá, nước mắm, hạt tiêu, chanh, đường. Gà nghiền giống như gà nghiền hoặc lớn hơn một chút. Bắp cải xắt nhỏ được sử dụng để nấu ăn. Cắt cà rốt. Trộn nước mắm với đường, nước chanh, ớt băm nhỏ … để tạo vị chua ngọt. Trộn tất cả các thành phần với một ít đồng thau, thêm hành lá, rau rắm, hạt tiêu và rắc nước mắm trộn. Nếu cần, thêm hạt vừng rang để món salad ngon hơn. Đặt nó vào đĩa và phục vụ với bánh phồng hoặc bánh tráng.

— Các món nướng

– Đừng bỏ qua các món nướng trong thực đơn. Sản phẩm nướng rất hấp dẫn vì độ ngon của chúng. Khi trời lạnh, các món nướng trên vỉ nướng than sẽ luôn mang lại cho bạn sức nóng. Món ăn này rất phong phú và đa dạng, nhưng để không mất nhiều thời gian chế biến, rất đơn giản để thực hiện, bạn có thể chọn tôm nướng muối và tiêu làm món ăn.

Việc nướng tôm rất đơn giản. Điều bạn cần chú ý là trong quá trình nấu, đừng quên đổi tay để tôm không bị chín quá, và sẽ không ngon nếu mất đi vị ngọt độc đáo. Rửa tôm sống, râu hoặc cắt tùy ý. Trộn muối với bột ớt, ớt tươi nghiền nhỏ và bột nêm. Đặt tôm vào rổ với muối ớt và giảm xóc để duy trì đều đặn. Cắt từng xiên tôm từ đầu đến cuối. Để nó trên đĩa trong khoảng 15 phút để tiêm. Đặt vỉ nướng trên vỉ nướng than và phết lên dầu ăn để chống dính. Để làm cho tôm nướng đỏ cả hai mặt, không sao cả. Tôm nướng có mùi thơm mạnh của muối tiêu, rất hấp dẫn, có thể làm cho các món ăn ngon hơn. Bạn có thể sử dụng nó với muối và tiêu chanh hoặc tương ớt.

– Một món nướng ngon khác có thể tránh được quá khứ là bánh tráng cá nướng. Có rất nhiều loại cá, như da bò, lươn, cá rắn, cá ngừ … tất cả đều ngon. Nếu gia đình biết về cá lóc nướng, họ có thể sử dụng muối và hạt tiêu xanh để chuẩn bị cá lóc nướng để mang đến cho các thành viên một hương vị lạ.

Bạn có thể chọn 1 kg da bò. Lấy cá ra khỏi ruột. Sau khi rửa, cắt các đường chéo của cá bằng dao để giúp hấp thụ gia vị và nấu. Nghiền ớt với muối, ướp đều trên cá và tiếp tục ướp các loại gia vị còn lại. Đặt cá lên vỉ nướng rồi nướng trên bếp than, nhớ xoay thịt đều và ngon. Thịt bê nướng chín được đặt trên một cái đĩa và phủ lên trên bánh tráng, rau tươi và mì miến. -Chất nồi

Khi kết hợp với đồ ăn nhẹ nhỏ và ngon miệng, lẩu ấm cúng hun khói sẽ là bữa tiệc cuối năm hoàn hảo của gia đình bạn. Bạn có thể chọn nhiều loại lẩu khác nhau, chẳng hạn như lẩu Thái, lẩu hải sản, lẩu cá … nhưng khi cuối năm mát mẻ, lẩu lại được nhiều người lựa chọn. Thích hợp cho bạn và gia đình bạn. .

Các nguyên liệu để chế biến món ăn bao gồm dạ dày, tiêu xanh, rau bina … Rửa sạch hạt tiêu xanh, lật ngược dạ dày trái, cạo râu, rửa bằng chanh, muối hoặc giấm và lau khô. Khi giòn chứ không nhai, đun với một chút muối và cơm nguội để nấu.

Lấy nó ra, ngâm trong nước lạnh để nguội, và cắt thành lát mỏng. Đặt lên đĩa, nêm muối và hạt tiêu, hạt nêm, hẹ xắt nhỏ khoảng 15 phút để hấp thụ. Đặt nồi lên bếp, khử mùi tỏi, vì dạ dày đã được ướp, và đun sôi nhanh chóng với ớt xanh và nước (xương heo an toàn). Nồi chứa rau bina, cải xoong, miến tươi hoặc mì và một bát tương ớt cay.

Ngoài thực phẩm, đồ uống cũng quan trọng không kém trong bữa tối hàng năm của gia đình. Bạn có thể sử dụng rượu vang, nước trái cây hoặc cocktail như một thức uống trong bữa tiệc.

Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like