Tiêu dùng

Nhục nhã – cung cấp thức ăn tốt cho những người gặp khó khăn

Nhục nhã là một món ăn của văn hóa Trung Quốc, nhưng trong tay người Lang Sơn, nó đã được biến thành một món ăn ngon và độc đáo trong mỗi bữa ăn sang trọng, chào đón khách từ xa hoặc một nhóm người. Người dân trong khu vực.

Đây là một món ăn được chế biến cẩn thận bao gồm thịt xông khói và nước xông khói dài.

– Sự sỉ nhục sau khi nấu có màu vàng đều, và mùi thơm hấp dẫn, vô song. Ảnh: Lê Huy Hùng.

Ông Lê Văn Cao (chủ sở hữu nổi tiếng của một cửa hàng nhục nhã ở Langshun) cho biết: “Bí mật của món ăn này là biết cách chọn đúng nguyên liệu, gia vị, và cẩn thận từng bước trên đường. – Trước hết, bụng lợn ngon nhất 60-70 kg là vừa, nếu không sẽ quá béo. Ngoài ra, từ húng quế, năm loại gia vị, khoai môn, ăn liền, tỏi, tiêu, mật ong, nước tương, rượu, giấm, bột ngọt, tiêu Bột, đặc biệt là các loại rau mặn của dân tộc thiểu số. Món ăn mới này rất ngon và đặc trưng. – Cạo thịt xông khói, rửa sạch và để ráo nước, và cắt thành từng miếng khoảng 0,5 kg trong chảo Đun sôi. Thịt xông khói luộc được nêm với giấm và nước tương để làm cho nó sáng bóng, sau đó được cạo bằng một thanh tre để nó có thể hấp thụ nước trơn tru. Bạn càng cẩn thận, thịt và nướng càng ngon, chỉ cần thay thế mật ong bằng Vàng, hoặc lấy cốm vàng trong chảo và lấy ra để nguội .

Khoai môn hoặc khoai lang gọt vỏ, cắt thành lát mỏng, cắt thành miếng, chiên xào, lấy ra và làm nguội. Gia vị máy rửa chén rất khó khăn. Sau khi rửa các loại rau mặn dùng để chế biến các món mặn của Trung Quốc, Thái và Nam, hãy băm nhỏ tất cả các loại ngũ cốc và muối, sau đó cắt nhỏ và trộn với nước tương, nước tương, húng quế, và tỏi, nghiền nát và đặt Dưới đĩa, trên cùng là khoai môn hoặc cắt khoai lang thành thịt băm.

Cắt thịt thành miếng dày khoảng 2 ngón tay, sau đó đặt thịt lên đĩa khoai tây, lật bát lớn để hoàn thành, Cho mỗi bát thịt vào nồi hấp trong khoảng 3-4 giờ để nấu và làm mềm thịt, sau đó chuẩn bị món ăn – lấy ra thịt vàng, hấp dẫn, mùi thơm đặc trưng, ​​vô song.

Món ăn đã trở thành một món ăn truyền thống của người Langsong, và nó cũng rất hấp dẫn khách du lịch. Món ăn này rất dễ rơi vào bất kỳ đám cưới nào của người dân địa phương. “Gật đầu” để ca ngợi những món ăn ngon.

Lê Huy Hùng

mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon và lạ trong khu vực trên faitong@vnexpress.net. Có những bài viết về hoàng gia.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like