Tiêu dùng

Món ăn may mắn cho năm mới trên toàn thế giới

Nho ăn nho không uống rượu sâm banh vào đêm giao thừa. Đây là những gì người Tây Ban Nha và Mexico hy vọng trong quá trình chuyển đổi giữa năm mới và năm mới, và hy vọng nó sẽ mang lại nhiều may mắn.

Truyền thống này có thể được bắt nguồn từ đầu thế kỷ 20, khi chuông reo. Mọi người bắt đầu ăn từ Puerta del Sol ở Madrid. Bất cứ khi nào chuông reo, họ sẽ cho một quả nho vào miệng và nhai một cách nhanh chóng. Thông thường vào cuối 12 giờ, đã đến lúc họ cho 12 quả nho vào miệng, và sau đó năm mới bắt đầu. Hầu hết mọi người không thể ăn tất cả 12 quả nho trong 12 giây. Nhưng nó rất buồn cười vì tất cả mọi người đều có miệng nho.

– Ngoài ra, người Mexico cũng ăn lựu và quả sung, vì hạt lựu tượng trưng cho sự thịnh vượng, và cũng ăn quả sung để giúp “vả” cơ thể nhiều hơn. Để yêu thương và cải thiện khả năng có con.

Người Tây Ban Nha và người Mexico thường ăn nhiều nho vào đêm giao thừa, hy vọng may mắn.

Thực phẩm dưới dạng tiền xu và nhẫn Trong năm mới, thực phẩm có hình đồng xu, bao gồm Vương quốc Anh, rất phổ biến vì chúng mang lại sự thịnh vượng cho năm mới. Bánh vòng cũng được ăn ở nhiều nơi vì họ tin rằng chúng đại diện cho chu kỳ của cuộc sống, và năm mới sẽ là toàn bộ chu kỳ. Người Mexico thường ăn bánh vòng với trái cây sấy khô để có nhiều niềm vui và may mắn.

Bưởi

Nếu bạn không ăn nho, người Tây Ban Nha thường ăn 12 gói bưởi từ các loại bưởi khác nhau vào đêm giao thừa. Mỗi vùng bưởi tượng trưng cho 12 quả chuông.

Phong tục này có thể bắt nguồn từ năm 1909, khi bưởi ở Alicante, Tây Ban Nha bắt đầu hoạt động này để bảo vệ giá trị của bưởi. Ý tưởng này đã được áp dụng rộng rãi và lan rộng đến Bồ Đào Nha và các quốc gia từng là thuộc địa của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, như Cuba, Venezuela, Mexico, Ecuador và Peru. Các loại trái cây có múi bưởi cũng đại diện cho các tháng khác nhau trong năm. Do đó, nếu bưởi thứ ba có vị rất ngọt,Người này sẽ rất hạnh phúc trong tháng ba.

Ở nhiều nước châu Á, mì thường được sử dụng trong năm mới vì chúng tượng trưng cho tuổi thọ. Người Nhật đặc biệt thích gạo hạt dài làm từ bột kiều mạch. Họ tin rằng ăn trong năm mới sẽ giúp sống lâu hơn và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Vào đêm giao thừa, các nhà sư Nhật Bản cũng ăn mì giòn.

Rau xanh

Ở nhiều nước, các loại rau như bắp cải, bông cải xanh, cải xoăn và củ cải Thụy Sĩ thường được ăn trong dịp tết. Lý do rất đơn giản. Họ nghĩ rằng rau xanh trông giống như những đồng xu được gấp lại. Họ tin rằng điều này có thể giúp họ gặp may mắn trong nền kinh tế.

Rau xanh trông giống như tiền có thể gập lại, vì vậy nhiều nơi được ăn vào đêm giao thừa.

Mahdan thường ăn bông cải xanh, đường và quế. Đồng thời, người Đức ăn bắp cải, còn người Nam Mỹ ăn cải xoăn. Người ta tin rằng càng ăn nhiều rau, họ càng có nhiều may mắn, vì màu xanh lá cây giống với màu bạc.

Các loại đậu Các loại đậu Các loại đậu bao gồm đậu, đậu bò và đậu xanh. Đậu lăng đều tượng trưng cho tiền vì chúng trông giống như tiền xu và thường phồng lên khi nấu chín. Do đó, người ta tin rằng ăn nhiều đậu sẽ giúp họ kiếm được nhiều tiền trong năm mới. . Người Đức ăn đậu với thịt lợn. Ở Brazil, món ăn đầu tiên trong năm thường là súp đậu lăng hoặc đậu lăng nấu với cơm. Tại Nhật Bản, osechi-ryori (bao gồm đậu đen nấu với các loại gia vị khác) được tiêu thụ 3 ngày trước ngày tết. Ở miền Nam Hoa Kỳ, người ta thường ăn đậu đen hoặc đậu bò để kiếm sống.

Thịt lợn

Phong tục ăn thịt lợn trong năm mới dựa trên ý tưởng rằng con lợn tượng trưng cho sự thoải mái và thịnh vượng. . Các quốc gia như Cuba, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hungary và Áo thường ăn heo sữa nướng trong dịp năm mới, nếu không họ thường có bánh hình con lợn. Chờ đợi cho & # 7909Người Thụy Điển thích chân lợn, và người Đức thích thịt lợn và xúc xích Trung Quốc. Thịt lợn cũng có thể ăn được ở Hoa Kỳ và Ý vì nó chứa chất béo, được cho là tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.

Cá là lựa chọn đầu tiên trong chế độ ăn kiêng năm mới, ở nhiều nơi, theo Mark Kurlansky, tác giả của cuốn sách “Cod: Tiểu sử cá thay đổi thế giới”. Từ thời trung cổ, Cod đã tham gia vào bữa tiệc năm mới. Ông ví nó như một con gà tây trong Lễ Tạ ơn.

Người Đan Mạch thường ăn cá tuyết luộc, và người Ý ăn cá tuyết chiên. Người Ba Lan và người Đức ăn cá trích một lần nữa vào đêm giao thừa để chúc một năm mới hạnh phúc. Người Thụy Điển thường ăn nhiều cá và sa lát. Để có một đứa con ngoan, người Nhật ăn trứng cá trích để sống lâu hơn, ăn tôm và ăn cá mòi chiên vào đêm giao thừa để có được một vụ mùa bội thu.

– Bạn không nên ăn bất cứ thứ gì

Ngoài ra, những món ăn đặc biệt nổi tiếng trong năm mới bị cấm bởi nhiều nền văn hóa. Ví dụ, tôm hùm đã phai màu vì loài này có thể hiểu rằng điều này sẽ mang lại sự không phù hợp.

Ở Đức, người ta thường đặt một số thực phẩm vào mỗi đĩa từ đêm giao thừa đến sáng để đảm bảo thực phẩm luôn được lưu trữ trong năm mới. Tương tự, ở Philippines, mọi người thường để rất nhiều thức ăn trên bàn vào đêm giao thừa.

Bạn nên ăn càng nhiều thực phẩm càng tốt, nhưng đừng ăn quá nhiều để tránh tăng cân. -Huu h

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like