Tiêu dùng

15 sai lầm của mọi người khi giặt giũ

Theo báo cáo của Bright Bright, đây là 15 lỗi phổ biến mà mọi người mắc phải khi giặt quần áo. 1. Khoảng trống trong phân loại

Ngoài việc tập trung vào màu sắc, bạn cũng nên chú ý đến vải. Ví dụ, quần áo ren nên được giặt riêng. Bạn không nên sử dụng quần áo bằng sợi tổng hợp để giặt khăn bông …

2. Loại bỏ vết bẩn rất tốt

Nếu bạn thấy một lỗ thủng trên quần áo là do “ma sát quá mạnh”, hãy cảm nhận Ngạc nhiên. điểm. Trong thực tế, bạn có thể nhẹ nhàng và triệt để làm sạch vết bẩn.

3. Sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa – điều này sẽ khiến một số lượng lớn bọt xà phòng không tan hoàn toàn. Bong bóng xà phòng sẽ thu thập vết bẩn trên quần áo và lưu lại trên quần áo sau khi máy giặt giặt xong.

4. Không đóng quần áo bằng khóa kéo

Nên kéo khóa kéo, để không làm rách khóa và có thể làm hỏng quần áo khác. Nút quần áo – bạn cần mở các nút của áo sơ mi và các loại quần áo khác, vì các nút có thể dễ dàng bị vỡ khi các nút được cài nút, điều này sẽ làm hỏng quần áo.

6. Sử dụng quá nhiều chất tẩy trắng làm cho vải kém bền và dễ rách hơn. Đây là lý do tại sao quần áo phải được đun sôi khi khử trùng. Một nồi lớn nên được sử dụng và một vài giọt nước chanh có thể được thêm vào.

7. Giặt đồ bơi trong máy giặt – đồ bơi và đồ thể thao hoặc spandex (còn được gọi là sợi nhân tạo hoặc sợi nhân tạo có độ co giãn cao) không nên giặt trong máy giặt. Tốt nhất, chúng nên được rửa tay trong nước lạnh.

8. Xác định thời gian nghỉ ngơi của máy giặt

Một số người làm điều này vì họ nghĩ rằng hằng số giặt có thể dễ dàng khiến máy giặt bị hỏng. Trên thực tế, không cần thiết lập thời gian tạm dừng cho máy giặt. Việc sử dụng liên tục một số lô máy giặt có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng do sự gia tăng nhiệt do tải trước đó.

9. Giặt gối và chăn một lần

Nếu bạn giặt gối và chăn trong máy giặt, vui lòng giặt chúng hai lần liên tiếp. Sau lần giặt đầu tiên, vẫn có thể có bọt xà phòng trên chăn và gối. Giặt lại (không có xà phòng) sẽ giúp loại bỏ tất cả mút từ chăn và gối.

10. Giặt tất (vớ) với quần áo

Một trong những công việc mệt mỏi nhất sau khi giặt quần áo là tìm vớ phù hợp. Tại sao không giặt vớ riêng?

11. Sử dụng nước xả khăn

Thành phần hóa học trong nước xả vải sẽ làm giảm tính thấm nước của khăn, vì vậy bạn không nên sử dụng bất kỳ chất làm mềm khăn nào.

thứ mười hai. Giặt quá nhiều quần áo cùng một lúc – đừng giặt quá nhiều quần áo cùng một lúc. Điều này sẽ làm quá tải máy giặt và nhanh chóng hỏng.

13. Giặt áo gió và áo khoác bằng mũ như quần áo thông thường – điều này sẽ làm hỏng cấu trúc của áo gió và áo khoác. Để tránh điều này, bạn có thể đặt ba quả bóng tennis vào máy giặt. Những quả bóng này cũng hấp thụ bong bóng xà phòng, sẽ thay đổi quần áo của bạn.

14. Sử dụng bột giặt hoặc bột giặt đắt tiền – thực tế, loại bột giặt đắt tiền mà chúng ta sử dụng có thể được thay thế bằng các vật liệu rẻ tiền khác và giá rẻ: muối sẽ làm sáng quần áo. Bột giúp giảm vết bẩn. Nước chanh có thể làm cho quần áo mềm hơn và thơm hơn.

15. Không bảo trì máy giặt

Điều rất quan trọng là phải bảo trì máy giặt. Trong nhiều máy giặt, ngăn chứa chất tẩy rửa có thể được kéo vào và ra, đòi hỏi phải làm sạch cẩn thận cặn bột giặt còn sót lại. Không đóng nắp máy giặt ngay sau khi tải mà mở nắp máy giặt để không khí khô. Mỗi năm một lần, giặt máy giặt bằng nước nóng và giấm. Bạn chỉ cần cho giấm và nước nóng vào thùng máy giặt, sau đó bắt đầu chế độ tự làm sạch của máy giặt.

Hoàng Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like