Tiêu dùng

Vợ chồng làm bánh trong lễ cưới ở cố đô

Bánh cô dâu còn được gọi là su su, có nghĩa là màu sắc của cặp đôi xuất hiện trong cuộc hôn nhân của người dân Huế. Không giống như bánh Madame miền Bắc hoặc miền Nam (thường được bọc trong giấy đỏ và vàng trong một vòng tròn phẳng), bánh Hue Madame được đóng gói trong hộp vuông làm bằng lá dừa. Phụ nữ không khó, nhưng đã trải qua nhiều giai đoạn và thời gian. Các thành phần chính trong bánh là nhân và bột. Một topping làm từ đậu xanh và dừa. Sau khi mua, đậu xanh được ngâm trong nước và làm mềm, sau đó bóc vỏ và hấp. Sau khi nấu, để nguội và xay nhuyễn, thêm đường và nấu trên lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp đặc lại và không dính vào tay bạn. Để tăng hương vị, bạn có thể thêm một ít hương bưởi.

Một thành phần cơ bản khác của chú rể là dừa. Dừa được nghiền thành chất xơ và nấu với một chút muối trong nước sôi. Điều này sẽ làm mềm vỏ dừa và bánh sẽ giữ được lâu hơn.

Bước quan trọng nhất là nấu bột hoặc nướng bột. Trộn bột với nước theo tỷ lệ nhất định, cho đường và trộn đường. Sau đó cho dừa qua, sau đó đặt trên lửa nhỏ và đun nóng để nấu, khuấy bằng tay cho đến khi bột tương đương, nướng trong một nửa đến một nửa, có thể chảy qua thay vì đông lại.

Bà Fengbing không chỉ thu hút sự chú ý của mọi người bằng sự thèm ăn, mà cả chiếc bánh vuông làm từ lá dừa tươi thu hút mọi người, và vẻ ngoài xinh đẹp của nó cũng thu hút mọi người. Đầu tiên, chúng ta đổ một lớp bột dừa chín mỏng vào khuôn, sau đó thêm bột đậu xanh, sau đó đổ một lớp bột khác và hấp.

– Khi hấp bánh, đảm bảo bột không chín. Bởi vì nó sẽ mất đi độ dẻo dai của bột, nhưng nó sẽ không tồn tại trong bột. Nướng cho đến khi bạn nhìn thấy bột trong máy chiết, sau đó loại bỏ màu vàng từ điền vào giữa, đó là tốt. Sau khi hấp, lấy bánh ra để nguội, sau đó đậy nắp lại.

Bánh Huế, khi bạn có bột, cục dừa, bột đậu ngon ngọt, c ngọt và hương vị cứng của # 7911Hương thơm của bưởi và lá dừa. Ngày nay, có nhiều loại thay thế, nhưng bánh bà Huế vẫn rất phổ biến. Đây là một miếng bánh không thể thiếu trong kỳ nghỉ hoặc đám cưới.

Ảnh và ảnh: Mai Ka

* Vui lòng gửi nguồn cấp tin tức ở đây hoặc gửi email đến devantong@vnexpress.net.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like