Tiêu dùng

Ăn nhiều xúc xích có hại cho bạn

Ảnh: Mevabe

Theo bác sĩ Đào Thị Yến Phi, giám đốc khoa dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, Đại học Y khoa Van Nachc Thạch, thành phố Hồ Chí Minh, hầu hết xúc xích đều được làm từ thịt lợn, và các phụ kiện là mỡ lợn và ruột lợn. Gần đây, có xúc xích làm từ tôm, thịt gà hoặc thịt bò. Xúc xích chứa nhiều cholesterol và axit béo bão hòa, không có lợi cho các bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến chuyển hóa lipid máu.

Xúc xích thường chứa nhiều muối, không tốt cho huyết áp. . Do phương pháp chế biến và thời hạn sử dụng, xúc xích thường không chứa vitamin, đặc biệt là vitamin tan trong nước. Do đó, ăn nhiều xúc xích sẽ dẫn đến mất cân bằng trong chế độ ăn uống.

Để làm cho xúc xích đỏ đẹp và thời hạn sử dụng dài, nhà sản xuất phải sử dụng các chất phụ gia khác để tạo ra màu sắc, mùi và nấm mốc. Nếu nhà sản xuất sử dụng các chất phụ gia trái phép, nó không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn có hại cho sức khỏe lâu dài. Trong quá trình chế biến, xúc xích thủ công thường được phơi khô bởi ánh nắng mặt trời. Nếu không được bảo vệ đúng cách, xúc xích có thể bị bụi, khói, vi khuẩn, trứng giun … Do đó, xúc xích là thực phẩm khô, vì vậy nếu là nấm mốc thì đó là Sử dụng trong bảo quản nhà … cũng có thể gây ngộ độc.

Nhưng, xúc xích là thực phẩm yêu thích của nhiều người. Vì sức khỏe, bác sĩ Yên Phi khuyến cáo người tiêu dùng chọn mua xúc xích nên chọn các sản phẩm vệ sinh, chẳng hạn như các sản phẩm từ các công ty lớn nổi tiếng và cung cấp thông tin đăng ký và chất lượng sản phẩm. Sản phẩm nên được đánh dấu rõ ràng trên bao bì của nó, đóng gói cẩn thận và hút bụi để tránh nấm mốc và vi khuẩn.

Bác sĩ cũng khuyên không nên ăn quá nhiều xúc xích. Nếu bạn ăn, hàm lượng protein trong chế độ ăn hàng ngày của bạn là khoảng 150 gram và bạn đã ăn 3 xúc xích. Ngày hôm đó, bạn đã ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng protein cao, chẳng hạn như cá, thịt, trứng … Giảm hàm lượng chất béo bão hòa trong các món ăn khác ( Thực phẩm chiên, loại da, chất béo, thịt nội tạng, bơ, bơ thực vật, rút ​​ngắn …). -Nhà vệ sinh nên đặt xúc xích trong gia đình trong môi trường khô ráo, thoáng mát, tốt nhất là để trong tủ lạnh, và rửa sạch trước khi chế biến. Cuối cùng, sử dụng các phương pháp chế biến không có chất béo, như hấp, nướng, nướng … thay vì chiên.

Sài Gon Tiep Thi

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like