Tiêu dùng

bánh tráng hấp cá

Cồi sò điệp được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: sò điệp nấu canh dứa, sò điệp sốt cà chua, sò điệp… cho bữa cơm gia đình trong mùa hè oi bức. Món này thường không chọn cá to mà chỉ chọn những con cá tươi to hơn ngón tay một chút. Cá mua về chặt khúc, bỏ ruột, ướp với chút mắm muối, hành tỏi để cá bớt tanh. phía trong. Để lửa lớn khoảng ba phút cho đến khi cá vừa chín tới thì tắt bếp, sau đó cẩn thận dọn cá ra đĩa. Rau muống phải là rau muống biển xanh giòn. Nhặt rau, bỏ lá úa, rửa sạch, nhúng một chút nước đá để rau tươi và giòn.

Cồi sò điệp hấp với bánh tráng, rau sống và chén tương ớt hoặc nước mắm. Đối với dân trung ương, cơm thố của món này phải là món bánh khoai mì nổi tiếng của xứ Quảng. Trước khi ăn, bạn hãy rang bánh tráng hoặc để ráo, ngâm nhẹ bánh tráng trong nước để bánh tráng mềm và không bị rách khi cuốn.

Rau muống chiên giòn có vị ngọt của bánh tráng khoai mì và vị tươi của ruốc. , Chấm thêm chút nước mắm chanh tỏi cay xé lưỡi, ngon không thể tả. Đó là lý do tại sao dù là món ăn bổ sung thông thường trên đĩa cơm nhưng món cá kho rau muống giản dị này vẫn có sức hấp dẫn lạ kỳ, nhất là trong mùa hè nóng nực.

Như Diệu

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like