Tiêu dùng

Dừa và các món ăn đơn giản

1. Bánh ngọt dừa – ở tỉnh miền Tây Nam Bộ, đây là một món ăn nhẹ. Trên đường phố Sài Gòn, bánh ngọt dừa có liên quan đến hình ảnh “một giỏ hàng băng qua đường và góc vào buổi chiều”. hoàng hôn Thịt bò dừa gồm hai phần, giữa là dừa xào. Nguyên liệu chính của lớp vỏ là bột mì, bột nở và trứng được đánh thành bột. Bánh được làm từ bột dừa chiên giòn, đường và đậu xanh hấp. Người bán lấy khoảng một muỗng bột ở giữa khuôn, giữ chảo bánh và trộn nó thành một vòng tròn để bột ở phía dưới không bị vón cục. che. Mở nắp kiểm tra trong khoảng 2 phút. Khi bạn nhìn thấy bột trên chảo, vui lòng dùng dao để lấy bánh ra. Bánh dừa có dạng hình trụ, vì vậy sau khi đổ nửa đầu, người bán loại bỏ hết bột dính, sau đó làm sạch chảo bánh bằng bơ hoặc dầu, rồi đổ nửa còn lại. Bánh dừa ngon là một chiếc bánh giòn và có da. Với một miếng cắn, bánh giòn, dai, ngọt và béo, trộn với dừa. Người ta phải cắt dừa thành món salad. Củ dừa là những cọng trắng non nằm trên lòng bàn tay. Theo kinh nghiệm của người dân, cây dừa càng già thì củ càng ngọt. Đậu phụ chỉ có thể được nếm sau khi cắt lát mỏng.

Giống như các món salad phổ biến khác, các thành phần trộn với củ dừa thường là tôm, thịt, rau thơm và đậu phộng. Luộc tôm và thịt, cắt thành miếng nhỏ, trộn với củ dừa, và thêm một ít nước mắm và hỗn hợp chua ngọt để tạo ra một món ngon. Cuối cùng, trộn các loại thảo mộc và đậu phộng. Trong thời tiết ấm áp, salad đậu phụ dừa với bánh tráng, nước sốt chua ngọt là một món ngon cho gia đình bạn.

3. Nước chuối với nước cốt dừa

Không giống như các loại trà phổ biến khác, nước chuối dường như không xuất hiện trong các quán trà, nhưng bất cứ ai yêu thích món ăn này sẽ không quên hương vị của nó. Món ăn này không quá cầu kỳ, chỉ cần chuối chiên với hương thơm đậm đà, ngọt ngào, cộng với chất béo của nước cốt dừa và độ đàn hồi của ngọc trai. Bên trong của nugget dừa là sần.

Mỗi miếng chuối có một vị ngọt độc đáo, thấm đẫm mùi thơm, chất béo trong nước cốt dừa được trộn với bột mịn, giống như tan chảy trong miệng. Độ ngon của trà chuối làm cho món ăn này hấp dẫn hơn. Vào một ngày gió, thưởng thức một bát trà chuối với bạn bè của bạn. Cảm nhận vị ngọt của chuối, trộn chất béo với một ít nước dừa mặn và mùi thơm của đậu phộng rang. Không có gì để ăn hay trò chuyện.

4. Nước dừa vừa là thức ăn vừa là thức ăn

Trong thời tiết nóng, nước dừa là món giải khát yêu thích. Đơn giản chỉ cần đặt những trái dừa mát lạnh hoặc một chén bột dừa dọc theo xe đẩy trên đường, và bạn có thể loại bỏ thời tiết mùa hè ngột ngạt ở Sài Gòn.

– Không chỉ vậy, nước dừa còn có thể được sử dụng để nấu nhiều loại thực phẩm, chẳng hạn như cá vược dừa, thịt dừa, nước cốt dừa … Nước dừa ngọt thấm vào tất cả các thành phần để làm cho mỗi miếng thịt và cá mềm nhưng không dễ bị vỡ. Nó có vị rất nhẹ và ngọt. .

– Cũng ở dừa Bến Tre, người dân ở đây thường nấu cơm (hoặc cơm trắng) với nước dừa tươi và ăn với tôm nướng trong mỡ dừa. Đây là một món ăn đặc biệt, thường chỉ được thực hiện tại các lễ kỷ niệm gia đình hoặc cho khách từ xa.

Không chỉ vậy, cơm dừa còn là nguyên liệu để làm kẹo. Dừa tre đặc biệt, mứt dừa vào dịp Tết, bánh hay gạo nếp ngọt … Đây là những món ăn ngon và quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. -Khò Hoa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like