Tiêu dùng

Cách nhận biết bột đậu phụ

Gần nhà, có một cửa hàng đậu phụ miền bắc mới. Nó nóng và mềm, khác với cốm đậu cứng bạn thường mua trước đây. Chị Nhân từ huyện Bình Thành, thành phố Hồ Chí Minh trở thành khách hàng quen thuộc. Theo cô, đậu phụ ở đây mềm và chăm chỉ, nhưng tốt hơn nhiều so với đậu phụ bán ở chợ. Chủ sở hữu của đậu giải thích rằng những hạt đậu này rất ngon vì chúng không sử dụng thạch cao và lợi nhuận của chúng không tốt như những nơi khác, nhưng chúng không gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng.

“Tôi nghĩ rằng đậu già hơn, cứng hơn và tinh khiết hơn. Bạn có thể mua đậu, và bây giờ thì ngược lại. Làm thế nào để phân biệt đậu phụ với thạch cao?”, Cô Nhân hỏi.

Học cách làm đậu phụ (Cao phở) của chị Tuyền ở khu vực TP 2 tại nhà. HCM cũng bối rối vì có quá nhiều thông tin về việc sử dụng phụ gia để làm váng sữa. “Mọi người nói rằng sử dụng thạch cao mua từ các hiệu thuốc phía bắc là ổn, và những thứ khác sẽ rất độc. Cuối cùng, tôi không biết nghe ai,” Thun nói. Khi cô đi ăn, người bán hàng trấn an cô rằng không có thạch cao cho đậu phụ, nhưng vẫn khó tin. Nguyen Van Suc, giám đốc khoa Công nghệ thực phẩm và Công nghệ hóa học của Đại học Giáo dục Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết thạch cao là một chất rắn và dính nhanh, vì vậy nó thường được sử dụng để sản xuất đậu phụ và đậu phụ. Thông thường, đậu phụ theo kiểu truyền thống, sẽ tạo ra trầm tích, được ép vào khuôn, bạn có thể sử dụng giấm chua hoặc tự làm đậu phụ thành thức ăn ủ chua. Theo cách này, lượng mưa đậu phụ rất nhỏ. Đồng thời, nếu thạch cao được đặt trong nồi để nấu đậu, váng sữa sẽ xuất hiện nhanh hơn và lượng okara có thể tăng gấp đôi.

Theo giáo sư, vữa là một loại thực phẩm có thể được sử dụng để chế biến có độ tinh khiết cao để bổ sung canxi với liều lượng chấp nhận được. Loại được sử dụng trong thực phẩm này đắt hơn nhiều so với thạch cao công nghiệp.

Phó giáo sư Nguyễn Văn Suc cho biết, thạch cao công nghiệp chủ yếu bao gồm canxi sunfat không tinh khiết, chứa nhiều tạp chất, bao gồm chì (Pb), cadmium (Cd) và các tạp chất khác … có hại cho sức khỏe. Mặt khác, khi một lượng lớn thạch cao xâm nhập vào cơ thể con người, hệ thống tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng bởi lớp thạch cao dính vào thành ruột, gây khó chịu trong hệ thống tiêu hóa. Nếu bạn sử dụng đậu phụ có chứa nhiều thạch cao, nó có thể gây ra bệnh thận.

“Theo cảm nhận, đậu phụ chứa thạch cao thường rất cứng và nặng hơn đậu phụ được sản xuất bởi dịch truyền. Hệ thống. Bạn càng sử dụng nhiều thạch cao, đậu phụ sẽ càng cứng. Vì vậy, khi mua, bạn nên chọn loại mềm nhất. Bàn tay nhẹ nhất. Nếu được sản xuất theo cách truyền thống, đậu phụ trẻ sử dụng ít chất phụ gia, vì vậy nó tốt cho sức khỏe của bạn.

Một số bà nội trợ làm đậu phụ tại nhà cũng muốn biết có nên sử dụng G mạ thay vì thạch cao. Hoặc chọn thạch cao từ hiệu thuốc phía bắc. Theo ông Su Ke, ở Nhật Bản, người ta sử dụng một số chất sinh học nhất định (như gelatin hoặc chitosan) để keo tụ thay vì thạch cao khi chế biến đậu phụ. Sử dụng các loại thực phẩm nguyên chất. Thạch cao được bán ở các hiệu thuốc phía bắc cũng là loại thạch cao không tinh khiết nhất được thu thập trong các mỏ thạch cao. Các mỏ thạch cao chứa nhiều tạp chất, bao gồm cả kim loại nặng và các nguyên tố phóng xạ rất nguy hiểm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like