Tiêu dùng

14 thói quen làm hỏng mái tóc của bạn

Bright Side liệt kê những sai lầm mà nhiều người mắc phải khi gội đầu và dưỡng tóc.

Ảnh: giải trímesh.com

1. Chọn dầu gội phù hợp

Dầu gội rất quan trọng đối với tóc. Loại tóc này có dầu rất tốt và có thể khiến người khác rụng tóc. Để tránh những hậu quả đáng tiếc, hãy chắc chắn rằng dầu gội phù hợp với loại tóc của bạn.

2. Dầu gội quá nhiều hoặc quá ít

Tần suất gội đầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố cụ thể, chẳng hạn như loại tóc và chất lượng nước. Nếu tóc bạn nhờn, hãy gội đầu mỗi ngày hoặc mỗi ngày.

3. Thoa dầu gội lên tóc không đúng cách

trước khi gội, chải kỹ tóc. Lượng dầu gội phụ thuộc nhiều hay ít vào độ dài của tóc. Đừng để quá nhiều dầu gội.

Khi gội đầu, hãy đặt dầu gội vào lòng bàn tay trước, sau đó lau sạch bọt. Sau đó cổ vũ trên đường chân tóc. Khi gội đầu, hãy dùng ngón tay xoa đầu, nhưng đừng để móng tay chạm vào da đầu để tránh làm trầy xước da. Quên về tóc – rụng tóc rất nhanh. Sử dụng kem và mặt nạ tóc để giải quyết vấn đề này. Bạn có thể sử dụng kem và dầu gội cùng một lúc hoặc sau khi gội đầu. Thoa kem dưỡng dọc theo thân tóc để ngăn kem tiếp xúc với da đầu. Nếu bạn sử dụng mặt nạ tóc, bạn chỉ có thể sử dụng nó một lần một tuần.

5. Nhiệt độ của dầu gội quá cao

nước nóng sẽ khiến tóc bị đổi màu và đổi màu. Bạn chỉ nên sử dụng nước ấm, nó sẽ làm loãng dịch tiết của tuyến bã nhờn, loại bỏ bụi bẩn và cải thiện lưu thông máu. Tốt nhất nên gội đầu bằng nước lạnh, điều này sẽ kích thích sự lưu thông máu ở chân tóc và làm cho tóc bóng mượt và bóng mượt.

6. Lau tóc bằng khăn – sau khi gội đầu, nhẹ nhàng làm ẩm chân tóc bằng tăm bông. Đừng quấn khăn quanh đầu vì nó có thể làm hỏng nang tóc. Nếu bạn cần tóc khô nhanh, hãy dùng áo thun cotton thay vì khăn bông để lau tóc.

7. Thường xuyên chải tóc

Chải tóc thường xuyên sẽ khiến tóc rụng và dễ gãy. Không chải hoặc chải tóc ngay sau khi gội đầu, nhưng sử dụng ngón tay để nhẹ nhàng gỡ tóc. Khi sử dụng tóc khô, sử dụng lược và chọn một chiếc lược có răng.

8. Việc sử dụng thường xuyên các thiết bị tạo kiểu

máy sấy tóc, bàn là tóc, vv có thể khiến tóc bị mất nước, khô và dễ gãy. Nếu bạn sử dụng các thiết bị này thường xuyên, hãy xịt nước lên toàn bộ chiều dài của tóc.

9. Sử dụng máy sấy tóc sai

Sử dụng máy sấy tóc sai cách có thể dễ dàng làm hỏng, gãy hoặc làm bóng tóc của bạn. Khi sấy tóc, hãy chú ý sấy tóc từ đầu đến chân. Khi tóc vẫn còn ẩm, bạn có thể cài đặt nhiệt độ tối đa, nhưng khi tóc khô nhanh, bạn nên hạ nhiệt độ. Để hoàn thành quá trình này, hãy làm khô tóc với một chút không khí lạnh.

10. Không cần chăm sóc bản thân

trong các cơ quan của cơ thể, tóc là nơi cuối cùng nhận được sự nuôi dưỡng. Do đó, khi có vấn đề với tóc, nó có thể chỉ ra vấn đề với các cơ quan khác trong cơ thể. Để làm rõ, một bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia tóc có thể cần thiết.

11. Đừng đội mũ

mũ chăm sóc tóc hoạt động dưới ánh nắng mặt trời. Mũ len ngăn tóc bị lạnh trong mùa đông. Mũ tắm giúp tóc tránh xa tác hại của hơi nước nóng. Khi chọn mũ, hãy nhớ đội mũ thoải mái và không quá chật.

12. Không rửa lược

rửa lược bằng nước nóng ít nhất một lần một tuần. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội để làm sạch lược. Ngoài ra, nên thay lược thường xuyên.

13. Đừng cắt tóc

ngay cả khi bạn có mái tóc dài, bạn nên cắt tóc ít nhất hai tháng một lần để ngăn tóc tách ra.

14. Sử dụng tóc buông xõa để đi ngủ – Nếu tóc của bạn dài hoặc trung bình, tết ​​tóc thành bím trước khi đi ngủ sẽ giúp ngăn ngừa gãy tóc và rối và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. -Hân

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like