Tiêu dùng

Hai vợ chồng sống đạm bạc vì sinh viên mua nhà ở Singapore

Tuy nhiên, rất ít người trẻ ở đây muốn sống đạm bạc.

Theo báo cáo của “Straits Times”, Thomas Zhuo (Thomas Zhuo) là một cố vấn tự do, và Jasmine Ong (Jasmine Ong) là người quản lý dự án. Cặp đôi hiện đã 31 tuổi. Họ đã kết hôn được 6 năm. Họ quyết định tiếp tục sống như những sinh viên khi 23 tuổi, tiết kiệm hơn một nửa số tiền họ kiếm được. Họ chi 30 đô la (khoảng 600.000 đồng) cho thực phẩm mỗi tuần. Hai người thường nấu ăn tại nhà và đưa họ đến công ty phục vụ. Họ không đi xem phim, họ chỉ đi nghỉ một hoặc hai lần một năm, không phải mỗi quý một lần như hầu hết bạn bè.

Do đó, ở tuổi 27, cặp đôi là chìa khóa thành công. Căn hộ, chung cư. Một căn hộ 5 phòng trong khu vực Punggol. Bây giờ họ có đủ tiền tiết kiệm để trả khoản vay 30 năm là $ 230.000.

Ông và bà Thomas Zhuo và Jasmine Weng-Ảnh: St Eo Times

“Mọi thứ đều dễ dàng đối với C” “Bởi vì chúng tôi có những thói quen đơn giản”, Zhuo nói. Chúng tôi không thích uống Starbucks hoặc đến quán bar hoặc câu lạc bộ. “Sở thích chính của Zhuo Giới là hộp kem Haagen-Dazs. Với 10 đô la mỗi tháng, anh ấy ăn ít nhất hai lần một tháng. Zhuo tin rằng mọi người trong xã hội ngày nay nên học cách tiết kiệm hơn, nhưng anh ấy cũng tin rằng nếu bạn Tiết kiệm tới 100-200 đô la mỗi tuần, nhưng khi giá bất động sản tăng, bạn không thể đủ khả năng mua căn hộ mà bố mẹ đã mua cách đây 20 năm. Tại Singapore, Ngân hàng tiết kiệm trung ương tự động trích 23% tiền lương hàng tháng của nhân viên, có thể giúp tuần trăng mật Mọi người, chẳng hạn như cô Andrew (Lou dáng Tan) – Chuyên gia tư vấn của tôi và người chồng 26 tuổi dễ dàng cắt giảm các chi phí khác để nhanh chóng trả hết thế chấp. Họ chi 10.000 đô la cho kỳ nghỉ mỗi năm, nhưng một nửa, để tiết kiệm tiền cho việc sửa chữa ô tô.- — Tuy nhiên, nhiều người trẻ Singapore không có ý định kết hôn hoặc kết hôn. Đối với người nước ngoài, sở hữu một ngôi nhà dường như là một giấc mơ không thể đạt được. Cô gái 26 tuổi nói rằng cô ấy không muốn mua nhà. Trong nền kinh tế lạm phát, giá nhà đất cao và giá nhà đất tăng, không có sự hỗ trợ của gia đình và xã hội, không thể mua nhà. “

Phóng viên, chồng Kirsten Han (chồng là người Anh), 28 tuổi, cũng nói rằng chồng mình chỉ có thể Trả tiền thuê nhà vì giá bất động sản quá cao để đáp ứng thu nhập của họ. “Chúng tôi quên rằng thế hệ của cha mẹ chúng tôi đã lãng phí tiền vào nhiều thứ. Mọi người đều làm thế. Họ có quyền buông tay và chúng tôi sẽ trở thành một vành đai chờ giá nhà tăng.” .

Hoàng An

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like