Tiêu dùng

Lý do tại sao một xu tiết kiệm có giá trị hơn một xu

Mọi học sinh tiểu học ở Hoa Kỳ đều biết câu nói nổi tiếng của Ben Franklin, nói: “Một xu kiếm được là một xu tiết kiệm”. Ryan Guina, doanh nhân và người sáng lập trang web Cash Money Life, cho rằng câu này có thể đúng trong thời cổ đại, nhưng nó sẽ thay đổi theo thời gian. Tại sao đồng tiền đã lưu có giá trị nhiều hơn một đồng tiền:

1. Thuế:

Hầu hết nhân viên phải trả thuế. Nếu bạn đóng thuế 25%, bạn sẽ nhận được một triệu, thực tế chỉ là 720.000. Do đó, hãy nhớ rằng khi bạn tiết kiệm được một triệu, bạn phải nộp thuế đầy đủ cho nó.

Một ví dụ đơn giản khác: mua gà rán, bạn có thể chi 50.000 đồng. Nhưng để có được 50.000 USD này, bạn thực sự phải kiếm được 60.000 Euro.

Điều này có khiến bạn xem xét lại mỗi ngày khi bạn đến các cửa hàng đắt tiền không?

2. Giá trị của tiền theo thời gian

Bạn có muốn một triệu ngày hôm nay hay năm khác không? Ngày nay, hầu hết mọi người đều muốn nó, và vì lý do chính đáng – tiền ngày nay có giá trị hơn tiền trong tương lai. Tại sao là cái này? Điều này là do nó có lợi nhuận tiềm năng. Bây giờ bạn có thể kiếm thu nhập thông qua tiền tệ.

Giả sử bạn gửi một triệu đồng Việt Nam vào ngân hàng với lãi suất hàng năm là 5%, bạn sẽ nhận được khoảng một triệu đồng và 50.000 đồng sau một năm. Nếu bạn nhận được một triệu đô la vào cuối năm, số hôm nay là 950.000.

3. Lạm phát

Khi thời gian trôi qua, giá cả hàng hóa và dịch vụ sẽ tăng lên, và sức mua của tiền cũng sẽ tăng lên. Bạn đang giảm. Lấy một triệu khác làm ví dụ. Nếu bạn nhận được ngày hôm nay, bạn có thể mua một giá trị hợp lý là một triệu. Nếu thanh toán được nhận trong một năm khác, sức mua của số tiền sẽ bị giảm do lạm phát.

4. Xong

Hoàn thành công việc của bạn với số tiền kiếm được bằng một xu và đóng thuế. Để có được một sự thay thế khác, bạn sẽ phải làm việc lại và trả thêm thuế.

– Điều này có vẻ đáng tiếc, nhưng nếu bạn quen giảm chi phí và sống tiết kiệm hơn, bạn có thể tiết kiệm hàng triệu đô la. mỗi tháng. Đừng chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào, điều đó có nghĩa là bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để lấy lại.

4. Không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ tiếp tục kiếm tiền trong tương lai – hầu hết chúng ta sẽ thức dậy vào ngày mai, đi làm và được trả tiền vào cuối tháng. Nhưng luôn có khả năng thất nghiệp do sa thải, hoạt động kinh doanh, sa thải hoặc không có khả năng. Tiết kiệm có thể cứu bạn khỏi mất thu nhập trong tương lai.

– Khi bạn xem lại những điều này, rõ ràng số tiền bạn tiết kiệm được có giá trị hơn số tiền bạn sở hữu. Trong tương lai, bạn đã thắng được một lần nữa, và bạn không phải lo lắng về việc liệu bạn có thể lấy lại được không.

Nói cách khác, bạn có thể bỏ tiền vào túi. Bạn quan trọng hơn việc kiếm được nhiều tiền. Để làm điều này, không có gì hơn là học cách mua sắm.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like