Tiêu dùng

Cách dễ dàng để đánh bại trái cây

Sau khi táo, lê, chuối, ổi hoặc một số loại trái cây khác được cắt thành màu tối, sự xuất hiện của đĩa bị giảm. Điều này là do chúng tiếp xúc với oxy, gây ra quá trình oxy hóa. Bạn có thể sử dụng các chất có chứa axit citric để ngăn chặn quá trình này.

1. Mật ong

Nhiều người thường sử dụng nước chanh hoặc cam quýt để ngăn ngừa trái cây, chẳng hạn như táo hoặc lê. Chuyển sang màu nâu. Tuy nhiên, theo các đầu bếp Mỹ, hỗn hợp mật ong và nước được cho là giữ cho trái cây tươi lâu nhất và ngăn ngừa vết thâm hiệu quả hơn.

Đổ hai muỗng mật ong vào một cốc nước, sau đó ngâm những lát táo trong hỗn hợp trong 30 giây. Trong mật ong, hợp chất peptide này sẽ ngăn chặn hoạt động của polyphenol oxyase trong trái cây khi tiếp xúc với không khí, hoặc nó sẽ ngăn chặn enzyme chịu trách nhiệm oxy hóa trong trái cây.

Táo ngâm trong mật ong tươi và nước trắng (trái) dài hơn các phương pháp khác. Ảnh: ATK .

2. Nước muối

Hòa tan 1/8 muỗng cà phê muối trong một cốc nước, cho vào trái cây và ngâm trong vài phút, sau đó lấy ra. Đối với trái cây không mặn, bạn có thể ngâm chúng trong nước có đường một lần hoặc không sử dụng quá nhiều muối.

3. Nước chanh và cam

Nước ép của chanh và nước cam có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa vì nó có chứa axit citric. Bạn có thể sử dụng nước chanh tươi hoặc tái chế với tỷ lệ một muỗng nước cốt chanh cho một ly nước. Ngâm trái cây trong 3 đến 5 phút, sau đó loại bỏ nó.

Bạn có thể nhúng táo, lê vào nước chanh, cam hoặc nhúng chanh trên bề mặt táo. Ảnh: Eatbydate .

4. Sử dụng đồ uống có ga

Đồ uống có ga với axit citric cũng giúp ngăn ngừa màu nâu của trái cây. Soda và soda chanh là hai lựa chọn phổ biến thường được sử dụng để ngâm trái cây cắt.

Chỉ cần ngâm trái cây trong một bát nước soda, để chúng ngồi trong 3-5 phút, sau đó nhặt chúng lên. cống. Bạn có thể rửa những lát táo hoặc lê, hoặc cho chúng ăn để thưởng thức hương vị mới.

5. Bọc trong giấy gói thực phẩm

Một cách rất đơn giản để tránh trái cây màu đen là bọc trái cây trong giấy gói nhựa. Nguyên tắc của nó là tách không khí ra khỏi thịt quả, từ đó ngăn chặn trái cây bị oxy hóa. Nhớ quấn càng chặt càng tốt và tránh để bất kỳ bề mặt nào của táo ra không khí.

Bọc bọc nhựa xung quanh quả táo mà không để lại lỗ thông hơi. Sẽ giữ táo tươi lâu hơn. Ảnh: Wkihow .

Hướng dẫn khác:

– Đối với trái cây có độ bền thấp, vui lòng sử dụng dao sạch. Nếu bạn sử dụng một con dao cũ, muối sắt sẽ làm tăng quá trình oxy hóa và làm cho trái cây có màu đen. Giữ tủ lạnh tươi.

– Rắc một ít bột quế lên bề mặt trái cây để ngụy trang màu nâu. Mùi thơm của quế có thể làm tăng hương vị độc đáo của nó, và màu nâu đỏ của nó có thể che giấu màu tối của nó. Rắc một ít quế cũng có thể ngăn trái cây bị tối hơn nữa.

Bảo Tiết (theo Wikihow)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like