Tiêu dùng

8 dấu hiệu, tương lai của bạn sẽ trống rỗng

Mọi người đều rất nhạy cảm để sống một cuộc sống xa xỉ hơn mức cho phép, đặc biệt là trong thời đại mà việc mua thẻ tín dụng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, việc sử dụng phổ biến này có thể dẫn đến hậu quả tiêu cực.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia Mỹ, 8 dấu hiệu sau đây cho thấy bạn đang bội chi tiền của mình và đã tìm ra giải pháp:

1 Hãy để nỗi sợ của bạn chi phối chi tiêu của bạn – vì lý do kinh tế, mọi người đều lo lắng về việc bỏ lỡ Cảm thấy buồn về các hoạt động thú vị. Nhưng don lồng hãy để nỗi sợ bỏ lỡ niềm vui chi phối thói quen chi tiêu của bạn. Ví dụ, khi bạn sử dụng hết các chi phí hàng tháng của mình để đi đến nhà hàng, hoặc thuê một căn hộ cao cấp, bạn có thể giữ liên lạc với bạn bè của mình, ông Ruth Soukup, tác giả của Living Well nói. , Chi tiêu ít tiền hơn: 12 bí mật để có cuộc sống tốt hơn. Đồng thời, nhà giáo dục tài chính Tiffany Aliche chỉ ra rằng nếu bạn bè của bạn gọi cho bạn mỗi khi họ mua sắm, thì điều này Trong mắt bạn có nghĩa là bạn nghiện mua sắm. Trên thực tế, bạn không cần phải rời khỏi cuộc sống xã hội của mình, điều quan trọng là phải xem xét chi tiêu và tìm kiếm động lực. Nhiều cách “phổ biến” hơn để dành thời gian chất lượng với bạn bè.

Ảnh: Văn Anh .

2. Vẫn còn nợ thẻ tín dụng

Không có gì ngạc nhiên khi sử dụng thẻ tín dụng làm giải pháp thanh toán tốt nhất. Các ngân hàng tiếp tục cung cấp các ưu đãi để khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ. Đối với nhiều người không có tiền trong ví, điều này đã trở thành một cách sống. Tất nhiên, nó không có hại và thậm chí có thể giúp bạn. T. Michelle Jones, phó chủ tịch của Philadelphia Bryn Mawr Trust, cho biết: Ngay khi bạn trả được nợ mỗi tháng, bạn có thể nhận được nhiều điểm thưởng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chỉ có thể trả số tiền tối thiểu và thẻ ghi nợ hàng tháng Tháng, nghĩa là, chi tiêu của bạn vượt quá số tiền cho phép.

Giải pháp chính là tăng gấp đôi hoặc gấp ba khoản thanh toán tối thiểu trong vòng vài tháng, cho đến khi bạn thanh toán. Sau đó, bắt đầu mang theo tiền mặt khi mua sắm, đây là lời khuyên của chuyên gia tiêu dùng Andrea Woroch.

Theo người này, mọi người có xu hướng mua nhiều hàng hóa hơn khi sử dụng thẻ, vì C giống như “không trả tiền”. Do đó, khi bạn đứng trước những món đồ không mong muốn, sử dụng tiền mặt sẽ khiến bạn do dự hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn mua một thứ gì đó có thay đổi, thời gian bạn rút tiền tại ATM cũng cho bạn thời gian để suy nghĩ lại.

3. Không thể tiết kiệm ít nhất 5 đô la theo phần trăm tiền lương hàng tháng.

Mọi người thường tiết kiệm ít nhất 10-15% thu nhập hàng tháng của họ. Đồng sáng lập và chủ tịch Ed Snyder cho biết, nhưng ngay cả khi bạn thậm chí không giữ được 5% hoặc thậm chí nợ, điều đó có nghĩa là cuộc sống của bạn vượt quá khả năng của bạn. Viết bởi một chuyên gia tài chính tại Carmel Oaktree, Ấn Độ.

Các chuyên gia tài chính của Woroch đồng ý với quan điểm này: “Mọi người nên có tiền tiết kiệm. Bạn nên đặt mục tiêu tiết kiệm là 6-9 tháng. Tiết kiệm chi phí. Snyder nói:” Nếu bạn nghĩ bạn không thể tiết kiệm, thì hãy Nó có nghĩa là bạn lãng phí tiền vào những thứ không cần thiết. …Vậy bạn nên làm gì? “Từ bỏ những thứ ngắn hạn để thành công ngắn hạn. Bạn có thể giảm chi phí hàng tháng mà không cần đi xem phim, bỏ bữa và tiết kiệm nhiều tiền hơn.” .- — 4. Không có quỹ dự trữ khẩn cấp

Một trong những lý do bạn cần tiền dự phòng là thanh toán khẩn cấp, chẳng hạn như xe bị hỏng hoặc thanh toán hóa đơn đột ngột. Thẻ tín dụng trả tiền cho các mặt hàng này sẽ tiếp tục khiến bạn rơi vào vòng xoáy bội chi.

Nhà hoạch định tài chính, R. Joseph Ritter, người sáng lập Công ty tư vấn tài chính Zacchaeus ở Hopesand, Florida, nói rằng bạn nên tạo một quỹ dự trữ khoảng 2500 đô la để khi có vấn đề bất ngờ phát sinh, bạn sẽ Lấy một tấm lót “nệm”. Tôi cũng khuyên bạn nên tiết kiệm ít nhất 6 tháng bằng cách đạt được mục tiêu của mình càng nhiều càng tốt. “

5. Một chiếc xe không thể thuê

Carlos Dias, một nhà tư vấn đầu tư và tư vấn tài chính, nói:” Nếu bạn không thể mua một chiếc xe hơi, tốt nhất không nên thuê nó, bởi vì nó cho thấy Bạn đang thuê một lối sống tạm thời sẽ sớm biến mất và chi phí bạn nhiều hơn bạn có thể đủ khả năng để mua một chiếc xe phù hợp.

– Theo Woroch, một giao dịch cho thuê xe hơi sang trọng có thể khiến bạn phải vật lộn với các khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn không thể trả tiền thuê nhà cùng một lúc, tiết kiệm tiền tiết kiệm và thanh toán hóa đơn thoải mái, tốt hơn là thuê một chiếc xe phù hợp hơn.

6. Chi tiêu nhiều tiền hơn vào cuối tháng

Những người thường tiêu tiền sạch vẫn nghĩ rằng họ không thể tiết kiệm hoặc có thể giảm chi tiêu vì lối sống của họ đã trở thành thói quen. Ngay cả những người này “không biết tiền đã đi đâu.”

– Tuy nhiên, có ít nhất một hoặc hai cách để trả lại tiền. Theo chuyên gia tài chính J. Money, một cách dễ dàng để bắt đầu tiết kiệm là tìm hiểu thêm về các quyết định chi tiêu của bạn. Nó nên bắt đầu với định nghĩa không tiêu tiền trong một tháng: Hãy để bản thân bạn chỉ dành 30 ngày cho những thứ bạn thực sự cần, bao gồm tiền thuê nhà, tiện ích, cửa hàng tạp hóa và cắt mọi thứ khác: don don mua quần áo, mua quần áo, mua don don, mua sắm trên Amazon. Mua sắm “Detox” là một cách để đặt tình hình tài chính vào khuôn khổ.

7. Trả phí thấu chi

thấu chi (ngân hàng cho phép khách hàng vượt quá số tiền của tài khoản) cho thấy bạn đang sử dụng tiền mà bạn hoàn toàn không có .

“Để tránh mọi khoản khấu trừ thấu chi, bạn phải sử dụng tiền mặt để kiểm soát chi tiêu, chia chi tiêu thành các mục riêng biệt, như làm đẹp, chi phí sinh hoạt … và đưa vào Ritter nói rằng khi tiền trong các phong bì này được sử dụng hết , Không sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Không có ngân sách chi tiêu cụ thể – theo Jones, có ngân sách là một bước quan trọng để đạt được tự do tài chính và cuộc sống. Bạn cũng cần phải trung thực đếm thu nhập, thanh toán, mục tiêu tiết kiệm của mình …

Lanner Stephanie Genkin từ New York nói rằng khi bạn hiểu các mô hình và thói quen, bạn có thể đặt ngân sách thực tế. Hãy để bạn chi tiêu và tiết kiệm khôn ngoan hơn.

Nguyễn Linh (Theo HerMoney và ThisisInsider)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like