Tiêu dùng

Lý do tại sao bạn không bao giờ nên đặt giày thể thao màu trắng vào máy giặt

Các chuyên gia tại Who What Where nói rằng để duy trì độ bền của giày thể thao, hãy cẩn thận từ giai đoạn bảo quản. Dưới đây là một số mẹo để giữ giày thể thao màu trắng như giày mới, đặc biệt là không cho giày vào máy giặt.

1. Đặt giày trong bóng tối

dưới ánh sáng cực tím, màu sắc của một số đôi giày sẽ thay đổi. Để tránh tình trạng này, vui lòng cất giày của bạn ở nơi khô ráo và thoáng mát khi bạn không đi bộ.

2. Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng cổ điển có tác dụng làm sạch tương tự như chất tẩy rửa hiện đại và an toàn hơn. . Đơn giản chỉ cần nhúng một miếng vải sạch vào giấm và chà nhẹ lên khu vực cần loại bỏ. Một lượng nhỏ vết bẩn sẽ biến mất ngay lập tức.

3. Sử dụng bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng là một giải pháp lý tưởng cho những khu vực khó tiếp cận.

4. Khi giày bị dính dầu

bạn có thể sử dụng dầu gội nhẹ nhất để loại bỏ vết bẩn thay vì nước xà phòng nóng.

Ảnh: roozevasl.com

5. Pha loãng thuốc tẩy trước khi sử dụng

Bạn có thể tẩy bằng giày thể thao màu trắng, nhưng phải pha loãng, tỷ lệ là 1/5. Nếu chúng dày đặc hơn, các sợi trắng sẽ được nhuộm màu vàng.

Để làm sạch, nhúng bàn chải vào dung dịch thuốc tẩy pha loãng, sau đó gõ nhẹ vào vết bẩn. Không còn cọ xát với nước ấm.

6. Rửa tay bằng nước ấm

Có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng thực tế, chỉ cần rửa giày bằng nước ấm nhanh là đủ để làm bẩn giày. Trở lại trạng thái bình thường.

7. Tránh sử dụng máy giặt

Ngay cả chu kỳ quay của máy giặt nhẹ nhất cũng quá mạnh đối với giày thể thao, có thể làm rách hoặc kéo dây điện và gây hư hỏng không thể khắc phục. Do đó, tránh sử dụng giày thể thao trên máy giặt bằng mọi giá.

8. Sử dụng khăn giấy

Sau khi giặt giày, hãy đặt khăn giấy vào để hút ẩm và làm khô giày nhanh hơn. 9. Sử dụng sơn móng tay để lau những vết xước cứng đầu — trong trường hợp này, một hộp sơn móng tay màu trắng sẽ có ích. Phủ một lớp sơn mỏng để che giấu nó, và đôi giày sẽ sáng bóng như đôi giày mới.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like