Tiêu dùng

Mẹ thay đổi thái độ, tỷ suất lợi nhuận bảo hiểm nhân thọ thấp

Cách đây không lâu, tôi đang đi công tác đến một tỉnh xa. Trước thời tiết xấu, máy bay rung lắc liên tục. Mặc dù đã đến gần đích nhưng không thể hạ cánh, nó phải bay trong không trung trong một giờ. Đôi khi máy bay hạ cánh đột ngột, cảm giác như nó đã rơi một lúc, và nhiều người sợ hãi hét lên. Lúc đó tôi cũng rất hoang mang và cứ nghĩ về cậu bé này sẽ được lên lớp một của trường tiểu học năm nay. Con trai con tôi là một cậu bé sáu tuổi với ước mơ “đi du học”. Hoa Kỳ và Nhật Bản đi du lịch với mẹ tôi. Tôi có 4 trường hợp tương ứng với mục tiêu cá nhân của tôi. Bất cứ khi nào tôi nhận được tiền thưởng hoặc kỷ niệm tuổi của mình, tôi luôn dành phần lớn số tiền của mình trong các hộp “Đi đến Mỹ” và “Đi đến Nhật Bản”. Quyết tâm của tôi cũng là một giấc mơ chưa thực hiện được trong quá khứ, và đó cũng là mục tiêu cuộc sống hiện tại của tôi.

Thật kỳ lạ, đối mặt với cái chết, tôi không nghĩ về bản thân mình. Điều làm tôi lo lắng lúc đó là gia đình, con trai tôi. Nếu điều gì đó không may xảy ra trong chuyến bay định mệnh này, tôi không thể giúp con trai mình thực hiện ước mơ của mình. Sau đó, tôi chợt nhớ rằng mình đã tham gia 2 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và tổng giá trị bảo vệ này là hơn 2 tỷ đồng – đủ để con trai tôi làm những gì nó muốn. Trái tim tôi có chút nhẹ nhõm …

Trước khi sinh đứa con đầu lòng, tôi không có ý định mua bảo hiểm nhân thọ. Ảnh minh họa

Giống như nhiều phụ nữ khác, tôi muốn chăm sóc bản thân và gia đình. Khoảng 10 đến 12 năm trước, bố mẹ tôi mua bảo hiểm nhân thọ cho anh trai tôi. Sau khi hợp đồng hết hạn, mẹ tôi hối hận và nói: “Ồ, tôi không biết bạn có bao nhiêu tiền lãi. Làm thế nào tôi có thể gửi tiền vào ngân hàng?” Tôi phản đối bảo hiểm nhân thọ.

Tôi không có kế hoạch mua bảo hiểm nhân thọ trước khi sinh. Tôi muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm này lần đầu tiên, vì vậy tôi đã phát hiện ra sản phẩm này.

Bằng cách chia sẻ ý định này với một người bạn đang làm công việc tài chính, cô ấy mỉm cười và nói với tôi: “Bạn đã mua sản phẩm này cho tôi, nhưng tôi là một cỗ máy kiếm tiền, còn bạn là một cỗ máy kiếm tiền, tại sao không Bạn tự bảo vệ mình trước? Bạn có biết, nếu bạn gặp vấn đề với máy bay, bạn phải đeo mặt nạ oxy trước, sau đó quay lại cho trẻ em và những người bên cạnh tôi? “.

– Từ này khiến tôi quyết định hỗ trợ gia đình Mọi người mua 2 bảo hiểm nhân thọ. Bảo vệ “cỗ máy kiếm tiền” trong gia đình. Tuy nhiên, ngay cả sau khi thanh toán, tôi vẫn cảm thấy lo lắng và nghi ngờ về lựa chọn của mình. Chỉ khi tôi bị mất cắp nghiêm trọng, khi rủi ro bất ngờ xuất hiện, tôi mới có thể thấy rõ giá trị bảo vệ của bảo hiểm nhân thọ. Vào cuối hợp đồng, điều này thực sự sai. Họ nên may mắn vì họ không nguy hiểm đến tính mạng để có được bảo hiểm.

Con gái tôi làm việc trong lĩnh vực tài chính hoặc văn học và ví tiền của tôi được thêm vào trước khi rời đi: “Bạn không cần phải chắc chắn rằng mình còn trẻ và khỏe. Bạn không phải lo lắng. Không ai bị chết đuối trước khi học bơi, và đừng đợi cho đến khi nguy cơ gõ cửa là quá muộn để chuẩn bị. “-Linh Ngô

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like