Tiêu dùng

Cô gái 26 tuổi mua nhà, cắt thức ăn và đi mua sắm

Bài viết dưới đây là về Thanh Ngân 26 tuổi (Cầu Giấy, Hà Nội), người mô tả cách khắc phục vấn đề kiếm nhiều tiền mà không tiết kiệm nhiều tiền.

Tôi đến từ Hải Dương, một gia đình nông nghiệp ở Gia. Ngay từ khi đi học tại Đại học Hà Nội, tôi luôn quyết định tự lập. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi xin việc làm nhân viên bán hàng trong một công ty bất động sản, và không ngần ngại làm việc chăm chỉ và thăm tất cả khách hàng ở khắp mọi nơi. Trong năm đầu tiên, tôi chủ yếu là người học việc và tôi đã bán rất ít sản phẩm và thu nhập của tôi không cao lắm. Do đó, tôi tiêu tiền một cách đạm bạc và chỉ mua những gì tôi cần.

Năm 2016, tôi có một số kinh nghiệm và liên hệ, và thị trường rất sôi động, vì vậy công việc của tôi rất tốt, lương tăng theo mức tăng trưởng hàng tháng và tỷ lệ hoa hồng nhận được là tỷ lệ thuận. Chỉ trong hai năm, tôi đã tích lũy được 300 triệu đô la Mỹ.

Đối với tôi, ở quê tôi, con số này quá cao. Tôi hiếm khi ăn. Tôi luôn sống trong ký túc xá và ở chung phòng với 5 người khác. Hóa đơn tiện ích hàng tháng chưa đến một triệu. Tôi không mua nhiều thứ, vì vậy ngoài việc thỉnh thoảng gửi chúng về nhà cho bố mẹ nuôi, tôi cũng tiết kiệm được hầu hết số tiền. Tôi tiết kiệm tiền hoặc cho người thân vay tiền để xây nhà và kinh doanh …

Ảnh: Th thinkcatalog .

Nhưng từ giữa năm 2017, tôi đã quen với việc kiếm được nhiều tiền và bắt đầu tiêu nó. Rảnh tay. Vì khách hàng thỉnh thoảng làm thêm giờ hoặc trễ giờ, tôi không còn nấu ăn một mình, mà ăn hoàn toàn. Ăn trưa với đồng nghiệp và thỉnh thoảng thu thập trà sữa và cà phê. Vào buổi tối, nếu tôi không có giờ làm việc, tôi sẽ đi ăn với một nhóm người mỗi ngày, đôi khi tôi là bạn thân của trường đại học, hoặc một cặp vợ chồng trong cùng một công ty. Đôi khi, đó là một nhóm đồng bào … một xã hội trẻ, hoặc đi uống nước cùng nhau. Tôi có thời gian rảnh, vì vậy tôi không bao giờ từ chối. Ăn nhiều sẽ giúp ích. Do đó, chi phí thức ăn hàng tháng là gần 10 triệu đồng. Thông thường, nếu chúng ta ra ngoài ăn tối với bạn gái vào buổi tối, chúng ta có thể đi mua sắm trong cửa hàng. Đôi khi tôi tìm thấy những điều tốt đẹp tôi đã ra lệnh. Giày dép, quần áo, nhiều thứ tôi muốn loại bỏ sau khi mua chúng. Vài tháng trước, tôi đã chi 6 đến 7 triệu đô la cho quần áo, giày dép và mỹ phẩm. Tôi đã đưa ra nhiều lý do để mua: công ty đang tổ chức các sự kiện và phải mua những thứ đẹp để ăn mặc. Công việc của tôi là gặp gỡ những khách hàng cần duy trì hình ảnh đẹp …

thẻ tín dụng của tôi thường có giới hạn chi tiêu là 10 triệu đồng trong một tháng. Nhưng vì tôi đã chăm sóc nó nên tôi không biết khi nào thẻ được nhân đôi. Tôi đã phát triển thói quen đi bộ xung quanh khi mua sắm và mua sắm tạp hóa. Vào tháng thứ hai, khi tôi báo cáo, tôi cảm thấy hoang mang. Tôi đã tiêu gần 20 triệu đồng. Tôi có thể để cho mình tiếp tục cách sống này.

Tôi dự định mua một ngôi nhà từ đầu năm 2018, và mua một ngôi nhà vào giữa năm. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mọi người xung quanh nghĩ rằng phụ nữ trẻ độc thân không cần hoặc thậm chí không nên tập trung quá nhiều vào các vấn đề tài chính, mà nên tìm một người chồng để chăm sóc họ. Tôi nghĩ rằng nó không phải là. Khi đàn ông và đàn ông cần hỗ trợ lẫn nhau, họ nên tự lập trong công việc và tài chính.

Ngôi nhà tôi mua chỉ rộng hơn 50 mét vuông, nằm ở ngoại ô huyện Hoài Đức. -Nhưng giao thông đến trung tâm thành phố rất thuận tiện, cách trung tâm thành phố chưa đến 20 km. Chi phí căn hộ là hơn 800 triệu đồng, nên ngoài 450 triệu đồng hiện có (thu từ tất cả các kênh), tôi đã phải vay 350 triệu đồng từ ngân hàng. Bởi vì bây giờ tiền thuê gần với doanh nghiệp hơn và công việc thuận tiện hơn. Tôi thuê một căn hộ để mua 3,5 triệu hàng tháng. Tiền lãi chưa đến 4 triệu mỗi tháng, vì vậy tôi gần như “nhờn”.

Sau khi mua nhà, coi khoản nợ đó bằng lãi, tiền gốc gần bằng tiền gốc. Trong một thời gian dài, tôi đã xác định rằng nó phải được thực hiện càng sớm càng tốt. Động lực này đã giúp tôi cố gắng cân bằng chi tiêu và đầu tư tiền và trả hết nợ sớm. Trong nửa cuối năm 2018, tôi chỉ may hai bộ quần áo và không bao giờ mua thêm quần áo nào nữa. Các bữa ăn cũng giảm. Trong tháng này, tôi chỉ đi ăn tối với bạn bè một vài lần, và những người còn lại được ăn trong ký túc xá, và chỉ ăn 15.000 đồng mỗi lần. Bởi vì cơ quan rất gần với nơi tôi sống, cho dù tôi đi làm vào ban đêm hay ra ngoài để gặp gỡ khách hàng, tôi sẽ ăn lại và tiếp tục làm việc. tài khoản của tôi. , Tiền sẽ ngừng sản xuất ngay lập tức. Như tôi dự đoán, nếu tôi nhận được một số tiền lớn, tôi sẽ trả hết tiền gốc và hy vọng sẽ trả hết nợ trong hai năm tới.Họ làm việc chăm chỉ ở độ tuổi rất trẻ, tích lũy kiến ​​thức và nhanh chóng trở nên độc lập về tài chính. Khi họ kết hôn muộn hơn, những đứa trẻ sẽ không chịu quá nhiều áp lực tài chính. Bạn donith phải bỏ ra rất nhiều tiền để sống một cuộc sống sôi động và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp. Ăn ít cùng nhau, nhưng bạn và tôi thường trò chuyện và chia sẻ trực tuyến. Bạn không cần phải quá cẩn thận, ky ky, bạn cũng có thể giữ tiền của mình. Miễn là tôi có thể chủ động, có kế hoạch và biết tiền của mình sẽ đi đâu và ở đâu, tôi vẫn có thể tiêu đủ tiền, nhưng tôi vẫn có tiền trong tương lai. — Thành Ngân

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like