Tiêu dùng

5 loại trái cây độc nổi tiếng năm 2012

Đây là năm loại trái cây được xác nhận là hóa chất bị ô nhiễm năm ngoái.

1. Táo độc ở Trung Quốc

Táo Fuji từ Yên Đài rất phổ biến ở Việt Nam. Táo này có màu sắc đẹp, mịn và sáng bóng, và sản xuất hàng triệu tấn mỗi năm. Gần đây, đã có báo cáo rằng táo Fuji được trồng bằng công nghệ đóng bao thuốc trừ sâu, khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam nhanh chóng quay đầu. Các cơ quan có trách nhiệm xác định bột trong bọc nhựa là silam (một loại thuốc diệt nấm độc hại) và melaprolone (một hợp chất hữu cơ độc hại có chứa asen). Nhiều nông dân Trung Quốc sử dụng túi nhựa tẩm thuốc trừ sâu để bọc táo từ khi còn trẻ đến khi trưởng thành.

Vào tháng 3 năm 2012, chính quyền Trung Quốc đã tịch thu 200 triệu túi nhựa độc hại. Nguy hiểm và cấm sử dụng phương pháp ủ phân này. Nhưng vẫn còn một số lượng lớn túi nhựa được sản xuất và cung cấp cho người trồng táo. Trong thành phần của các nguyên liệu thô được sử dụng để làm túi nhựa, thuốc trừ sâu cũng được pha loãng với nước. Trên bao bì của túi nhựa, cần lưu ý rằng túi “chỉ dành cho bao bì táo” và không có cảnh báo nào về hàm lượng thuốc trừ sâu bên trong.

Đánh giá công nghệ đóng gói táo từ những ngày đầu. Cây được thu hoạch ở Trung Quốc. Giáo sư Nguyễn Duy Thịnh từ Trường Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm của Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết, công nghệ này bao gồm việc ngăn ngừa tác hại khi có quả non trên cây. Sinh học (độ) quả. Lớp phủ bề mặt, nhựa) là một trong những công nghệ bảo quản trái cây tiên tiến nhất hiện nay. Nếu được nghiên cứu và kiểm tra cẩn thận, công nghệ chống ăn mòn này sẽ không gây hại cho cơ thể con người.

“Việc sử dụng liều thuốc trừ sâu thích hợp phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Lượng thích hợp và không ngâm trong trái cây chỉ có thể bảo vệ vẻ bề ngoài. Tiến sĩ Thịnh nói rằng nó sẽ không độc hại trước khi ăn, ngâm và gọt vỏ.

2. Hàm lượng chất hóa học của nho Trung Quốc vượt quá giá trị ngưỡng từ 3 đến 5 lần

Từ đầu tháng 7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã nhập 104 từ Trung Quốc và các nước khác vào thị trường Việt Nam Các mẫu trái cây và rau quả được lưu hành ở thị trường Việt Nam. Để phân tích chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, kết quả kiểm tra cho thấy ba loại rau quả Trung Quốc đã được thử nghiệm tại Việt Nam. Tiêu chuẩn Việt Nam, trong hai mẫu nho Trung Quốc nhập từ đồn biên phòng Laocai, lượng phenethylconazole còn lại nhiều hơn 3-5 lần. Hanna, được lưu trữ trong hộp xốp, sau đó được vận chuyển vào phía nam qua đồn biên phòng Laocai. Chợ bán buôn (Thành phố Hồ Chí Minh) đã bị ném xuống đồng bằng sông Cửu Long vào thứ năm. Đặc biệt, những quả nho này được bán dưới ánh nắng mặt trời cả ngày nhưng không bị hư hại. Chính quyền nghi ngờ rằng đây là do bảo quản các chất hóa học.

– — Ở đồng bằng sông Cửu Long, Trung Quốc bán nho dọc đường với nhãn “Nho Mỹ” để đánh lừa người tiêu dùng. Giá khoảng 20.000 đến 40.000 đồng mỗi kg. Giá nho xanh rẻ hơn 5.000 đồng so với nho đỏ. Theo kiểm tra của cơ quan chức năng, giá gốc trên hóa đơn của nhà cung cấp chỉ là 6.000 đồng / kg.

3. Có những chất vô trùng ở Trung Quốc

Cục Bảo vệ Thực vật cho biết từ năm 2012 đến cuối tháng 4, phân tích Do đó, đã thu thập được 315 mẫu thực phẩm và nông sản nhập khẩu. 71 mẫu chứa dư lượng sản phẩm bảo vệ thực vật, nhưng tất cả đều dưới dư lượng tối đa cho phép. Trong số đó, mẫu lê nhập từ Trung Quốc có dư lượng endosulfan. — -Endosulfan là hóa chất độc hại thứ 22 trên Bảng xếp hạng toàn cầu của Liên Hợp Quốc. Endosulfan là một loại thuốc trừ sâu cực độc, có thể làm hỏng hệ thống nội tiết hoặc ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của con người.

Sau khi phun thông tin về formaldehyd vào bắp cải, Bộ Bảo vệ Thực vật đã bổ sung hóa chất vào danh sách các chất được thử nghiệm trên rau quả tươi nhập khẩu từ Việt Nam, nâng tổng số chất hóa học được thử nghiệm lên 26.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, táo và lê là lựa chọn hàng đầu Trái cây, chiếm phần lớn lượng trái cây tiêu thụ. Đây cũng là sản phẩm được nhập khẩu với số lượng lớn từ Trung Quốc. Ước tính sản phẩm này chiếm hơn 40% tổng lượng trái cây nhập khẩu vào thị trường xuất xứ Trung Quốc trên thị trường bán buôn Thứ Năm. Thị trường bán buôn nhập khẩu khoảng 60 tấn trái cây nhập khẩu mỗi ngày, trong đó trái cây Trung Quốc chiếm một nửa và táo chiếm ưu thế.

4. Mận Trung Quốc: chứa chất gây ung thư

Lấy mẫu từ Cục phòng chống tội phạm của Cục Cảnh sátCác mẫu bồ hóng sau đó được gửi đến Trường Y tế Công cộng Thành phố Hồ Chí Minh để xét nghiệm. Kết quả cho thấy, natri cyclamate và saccharin bị cấm có trong các sản phẩm trái cây đóng hộp cao hơn 31 lần so với tiêu chuẩn Việt Nam.

Kết quả cho thấy natri cyclamate có thể gây ra gan, thận, phổi và tiểu đường. Bộ Y tế nghiêm cấm sử dụng trong thực phẩm của con người.

Vào tháng 4 năm ngoái, các phương tiện truyền thông cũng đã báo cáo những phát hiện của chính quyền Trung Quốc. Nhiều loại trái cây sấy khô từ đất nước (như đào, bồ hóng, hồng …) sử dụng các chất phụ gia và hóa chất có thể gây ung thư. Những trái cây sấy khô này cũng được bán rộng rãi tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trên thị trường, đào khô, táo khô, bồ hóng và các mặt hàng khác đến từ Trung Quốc. Nó rất phổ biến ở các chợ bán buôn Pingtai và An Dong. Hồ sơ tại chợ Bình Tài (thành phố Hồ Chí Minh) cho thấy hầu hết các quầy hàng đều bán táo tàu, bồ hóng, đào khô và các mặt hàng khác. .

Đây được coi là những sản phẩm chính của ngành công nghiệp trái cây sấy khô, đặc biệt là bồ hóng và tất cả các loại bồ hóng không hạt và không hạt. Tuy nhiên, hầu hết các mặt hàng trên không có bao bì và nhãn chính xác. Các hàng hóa được bán theo kilogam. Do đó, ngay cả trọng lượng khoảng 10 kg cũng đủ để dán lên giấy nhãn để viết tên sản phẩm và giá cả. Nhãn không ghi rõ nhà sản xuất, nguồn hàng hoặc ngày hết hạn theo quy định … 5. Giả sử giá cam Hà Giang rất rẻ, 10.000 đồng / kg – giá cam Sài Gòn chính hãng là khoảng 40.000 đồng / kg. Nhưng giá trên thị trường rất rẻ, dao động từ 5.000 đến 15.000 đồng.

Loại cam xuất hiện trên 32 quốc lộ và quốc lộ đi qua Nghĩa trang Medik-Courdeen và các con đường khác như Lê Đức Thơ, Nguyễn Phong Sắc, Trung Kinh … khoảng 4 quả cam mỗi kg -6, trơn tru, theo thông báo của người bán, đây là cam Hà Hà thật. Một nhà cung cấp trên đường 32 đối diện chợ Cầu Điện cho biết, mức giá 10.000 đồng / kg nên phù hợp với sinh viên đại học, sinh viên đại học và người thu nhập thấp. Ông nói rằng từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối mỗi ngày, khoảng 30 đến 40 kg được bán mỗi ngày.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Giang, cho biết do vụ thu hoạch, cam bán ở Hà Nội không còn là cam Hà Giang. Theo ông Vinh, vụ thu hoạch cam Hà Giang sẽ không bắt đầu cho đến tháng 12 năm dương lịch, và sau đó vụ thu hoạch sẽ bắt đầu. Cách nhận biết cam Hà Giang là khi chúng chín quả màu vàng với thịt dày, mùi thơm và hạt.

Ông Nguyễn Xuân Hồng – Giám đốc Cục Bảo vệ Thực vật khuyên người tiêu dùng mua trái cây trong các cửa hàng này. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ loại trái cây bất thường, bạn không nên mua chúng, và thông báo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan quản lý gần nhất để ngăn chặn chúng xuất hiện nhanh chóng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like