Tiêu dùng

” Công nghệ ” để chế biến tôm khô tẩm hóa chất

Vào những ngày gần Tết, tôm khô được bán rất chạy vì chúng là những mặt hàng xa xỉ của Pháp với giá cao (600.000 đồng mỗi kg) và thường được sử dụng làm quà tặng. Công nghệ xử lý rất đơn giản và trông rất … bẩn!

Thị trấn Vọng Lăng (huyện Cao Công, tỉnh Tiền Giang) cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 90 km, nơi có nhiều cơ sở. Chuyển đổi tôm khô.

Để tôm trên sàn bê tông trong 2-3 ngày, sau đó bóc vỏ thành tôm khô.

Chợ Vam, một con đường hẹp bên kia đường, là một gia đình tham gia sản xuất tôm khô trong mười năm. Khoảng sân bê tông khổng lồ trước hiên nhà chứa đầy tôm khô. Bởi vì đây là những con tôm biển, mỗi con đều to bằng ngón trỏ. Khu vực sấy không được phủ thảm nhựa, vì vậy tôm bẩn trông rất bẩn.

Chủ hộ cho biết sau 2-3 ngày chuẩn bị, khoảng 10-11 kg tôm sống sẽ sản xuất 1 kg tôm khô. Quy trình như sau: Đầu tiên, mua tôm biển đông lạnh từ chuồng, cho công nhân tập trung vào phun xịt tất cả cát trên lưng, sau đó rửa sạch, sau đó cho chúng vào một cái nồi lớn và đun sôi trong khoảng 10 phút, lấy chúng ra và phơi khô. Làm khô sân trong 2 ngày và yếu trong 3 ngày.

Luộc tôm khô rồi nấu, đã đến lúc cho hóa chất vào sản phẩm.

Cuối cùng, tôi mang nó vào nhà và bóc con tôm “đập” từ “tôm khô”. Tất cả các bước được đề cập ở trên là thủ công (không có găng tay) và làm việc chăm chỉ, bởi vì công việc này đòi hỏi sự chăm chỉ và chăm chỉ.

Nữ công nhân ngồi xuống và rắc “rắc lên cát” của từng con tôm trên cát.

“Vào một ngày bình thường, chúng tôi xử lý khoảng 300 đến 400 kg tôm, và sản lượng bắt đầu vào tháng 1 Nhân đôi. Kết quả là, công việc hàng ngày chỉ có 10 người tăng lên 20 phụ nữ, nhưng vẫn không đủ để giao hàng “, ông chủ.

Giải thích các điều kiện làm việc không phù hợp, chẳng hạn như quần áo tự làm. Vì bảo vệ tối thiểu cho công việc là đeo găng tay, không có mặt nạ, và vệ sinh thực phẩm của tôm khô và đầu tôm không thể được đảm bảo. Người dân mỉm cười và nói: “Trong điều kiện sản xuất tại nhà truyền thống, rất khó thực hiện.”

Bà Hương, chủ một trạm mua tôm ở chợ Vam Lang, tiết lộ rằng tất cả các gia đình làm tôm khô ở đây Từ biển. Có hai loại tôm biển: tôm bạc và tôm máu, hầu hết là tôm bạc vì chúng được đánh bắt gần đó, trong khi tôm máu do đánh bắt dưới biển sâu nên được lưu trữ trong một thời gian dài. Tôm bạch kim và bạc, vì vậy trước khi tôm được luộc, nhà sản xuất đưa màu đỏ công nghiệp vào tôm để làm cho nó có màu đỏ hấp dẫn. Ngay cả những con tôm băm nhỏ tự nhiên cũng bị bắt trong ao nước lợ vì màu hồng của chúng. Chúng tôi bán một kg tôm biển đông lạnh với giá trung bình 40.000 đồng mỗi kg; Sau khi đưa chúng về nhà và chế biến chúng với tỷ lệ 10 kg tươi = 1 kg sấy khô, họ đã bán được 500.000 kg và lợi nhuận 100.000 mỗi kg. Hương nói.

“Những sai lầm phổ biến nhất của các nhà sản xuất tôm khô và tôm địa phương bao gồm tẩm chúng bằng bột màu công nghiệp. Tuy nhiên, sau khi xác minh, chính quyền chỉ dừng lại khi được nhắc nhở, nhưng các biện pháp xử phạt hành chính đối với gia đình không bao giờ được ghi lại “, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn Fanlang, xác nhận .

. Ở Langlang Quận 1, Người đứng đầu một gia đình chuyên sản xuất tôm nhận ra rằng các hóa chất khác nhau là “có ý thức” đối với hoạt động kinh doanh của mọi người. Những người thích lợi ích lớn sử dụng các sản phẩm màu đỏ có giá 20.000 đồng mỗi kg và lãi suất thấp hơn, Sử dụng một hóa chất có tên Willton, giá là 200.000 đồng mỗi kg. – “Thành thật mà nói, thật không công bằng khi nói rằng tôm khô không hấp thụ hóa chất màu đỏ. Nhưng chúng ta đang sử dụng loại đắt tiền, có thể vô hại đối với cơ thể con người. Trên thực tế, hóa chất mà Wilton anh đang nói đến là một chai nhựa, được in bằng tiếng Anh, không có mô tả tiếng Việt và được mua từ một cửa hàng ở chợ hóa chất Jinlian (quận 5, thành phố Hồ Chí Minh). Người chủ chỉ vào con tôm và giải thích: “Theo quy trình này, người ta chỉ cho hóa chất vào nồi một lần và luộc nó màu đỏ. Tôm được luộc khô.” – Hầu hết các gia đình đều sản xuất tôm, mặc dù có một lò sản xuất cả kg tôm mỗi ngày. Do quy mô của gia đình, không có đăng ký kinh doanh, vì vậy nó không thể được kiểm soát và không thể được ngâm. “Dưới sự kiểm soát của chính quyền địa phương, ngay cả khi việc kiểm tra an toàn thực phẩm bị động, bộ phận an toàn điện tử sẽ luôn thực hiện một” chiến dịch “, và công việc vệ sinh thực phẩm của tỉnh cũng đã tham gia.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like