Tiêu dùng

Tìm hiểu về dâu tây Đà Lạt và dâu tây Trung Quốc

Kỹ sư Hải Hưng, giám đốc Cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng cho biết, Đà Lạt đang vào mùa dâu tây, vì vậy hiện tại không có dâu tây Trung Quốc. Tuy nhiên, trước đó, có một số lượng lớn dâu tây Trung Quốc ở Đà Lạt, được dán nhãn dâu tây Đà Lạt, sau đó được chuyển đến các thành phố khác và được bán với giá rất thấp. Chất lượng của hai loại dâu tây này khác nhau rất nhiều, nhưng ít người tiêu dùng biết điều này. Hồng chỉ ra: “Đây là sự lừa dối về nguồn gốc, sự lừa dối của nhãn hiệu.” Vào cuối năm 2013, Cục Bảo vệ Thực vật Lindong đã lấy mẫu từ dâu tây Trung Quốc và dâu tây Đà Lạt. Để so sánh, kết quả cho thấy sự khác biệt giữa hai loại là rất rõ ràng. Đây cũng là cơ sở để người tiêu dùng xác định và xác định các đặc tính của dâu tây Trung Quốc và dâu tây Đà Lạt.

So sánh hình dạng của giống dâu tây Đà Lạt và dâu tây Trung Quốc. Ảnh: Cục Bảo vệ thực vật Lâm Đồng Ngoài ra, người tiêu dùng có một cách khác để xác định rằng dâu tây Trung Quốc có thể được bảo quản trong môi trường 25-32 độ C trong 7-10 ngày. Không bị héo hay thối, và dâu tây Đà Lạt chỉ có thể tồn tại trong 2 ngày.

Nhân viên kỹ thuật của Bộ Bảo vệ Thực vật cho biết, dâu tây Trung Quốc có thể kéo dài. Nó có thể là do sử dụng chất bảo quản. Các đặc điểm khác nhau giữa dâu tây Đà Lạt và dâu tây Trung Quốc phần lớn phụ thuộc vào yếu tố giống. Cho đến nay, các tổ chức Trung Quốc đã không thu thập các mẫu dâu tây Trung Quốc để phân tích độc tính và dư lượng thuốc trừ sâu. Đặc biệt đối với dâu tây Đà Lạt, sau khi lấy mẫu và phân tích trong nhà vườn, 5% người dân không chắc chắn về chất lượng thực phẩm, nhưng không sử dụng chất bảo quản sau khi thu hoạch. — So sánh hình dạng khi trộn dâu tây Đà Lạt (giống đá từ New Zealand, Pháp, Hoa Kỳ và Trung Quốc. Ảnh: Cục bảo vệ thực vật Lintong .

Cây dâu tây có nguồn gốc từ Mỹ. Nhờ nghiên cứu và nhân giống của các nhà khoa học châu Âu Cây ăn quả này được trồng ở châu Âu vào nửa cuối thế kỷ 18. Đặc điểm sinh trưởng của dâu tây thích nghi với khí hậu ôn đới. Dâu tây có màu đỏ, đỏ mọng, vị chua ngọt, mùi thơm đặc trưng và rất phổ biến.

— Vào những năm 1940, người Pháp đã mang dâu tây đến Đà Lạt. Khí hậu và đất đai của thị trấn vùng cao này mang lại cho nó một chất lượng đặc biệt và hương vị dâu tây đặc biệt. Tuy nhiên, do diện tích trồng hạn chế, việc sản xuất dâu tây Đà Lạt đã vào mùa ngược (mùa mưa). ) Không thể đáp ứng yêu cầu của thị trường nội địa.

Từ khi bắt đầu trồng ở Đà Lạt, cây ăn quả đã được coi là đặc sản của đất Ấn Độ. Hàng ngàn cây thông. Trước đây, diện tích nhỏ, nên chỉ có thể mua dâu tây trong các nhà hàng cao cấp. Nó chủ yếu thuộc tầng lớp thượng lưu. Nó có lịch sử hơn 60 năm ở Đà Lạt. Các giống dâu tây cũng đã được cải thiện do quá trình lão hóa và thích nghi với môi trường trồng trọt. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thị trường, một số vùng dâu tây ở Đà Lạt đã vượt qua hữu cơ Phương pháp và kỹ thuật công nghệ cao được chuyển sang nông nghiệp. Hiện tại, Đà Lạt có 117 ha đất trồng dâu tây. Ở phía tây, 13 ha được trồng trong nhà kính cho các lĩnh vực công nghệ cao. Dâu tây được trồng trong nhà kính được trồng thông qua tưới nhỏ giọt hoặc Bán thủy canh được trồng hữu cơ và tập trung vào một số giống mới và tiên tiến, chẳng hạn như Nhật Bản và New Zealand. Những loại dâu này được bán với giá cao gấp 5 lần so với các giống dâu của Mỹ được trồng bởi hầu hết các nhà vườn.

Quốc Dung

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like