Tiêu dùng

9 mẹo làm sạch nhà không có hóa chất

Chúng ta thường nghĩ rằng các chất tẩy rửa là an toàn, nhưng trên thực tế, các hóa chất chứa trong đó có thể gây ô nhiễm không khí trong nhà và gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Dưới đây là một số cách để làm sạch những ngôi nhà hữu ích mà không cần sử dụng các sản phẩm hóa học. Bạn không chỉ có thể an toàn hơn mà còn có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn theo hướng dẫn của Bright Side.

Lưu ý: Công thức ở đây sử dụng baking soda (còn gọi là thuốc muối, được bán ở tất cả các hiệu thuốc).

Loại bỏ vết bẩn khỏi gạch — -By đổ hỗn hợp giấm và baking soda vào khu vực bị ố, bạn có thể dễ dàng lau sạch vết bẩn trên gạch. Để hỗn hợp trên gạch trong 5 đến 10 phút, sau đó rửa sạch với nước. Cuối cùng, lau nó bằng một miếng vải sạch.

Loại bỏ vết bẩn trên cửa sổ kính

Bạn có thể lau sạch cửa kính bằng khoai tây sống. Chỉ cần cắt khoai tây làm đôi và chà toàn bộ kính. Cuối cùng, lau bằng khăn sạch.

Làm sạch sàn gỗ

Nước và giấm là phương pháp lý tưởng để làm sạch sàn gỗ, có thể làm cho sàn gỗ trông như bóng mới. Bạn chỉ cần hòa tan 1/4 chén giấm (khoảng 50 ml) với 1 lít nước để làm sạch sàn gỗ. – Chất tẩy rửa máy giặt – Để giữ cho máy giặt không bị cặn và luôn chạy tốt, máy cần được vệ sinh thường xuyên. Phương pháp làm sạch rất đơn giản: đổ 80 gram axit citric (còn gọi là axit citric hoặc bột chua) vào bồn tắm không có quần áo, đặt chế độ giặt nóng nhất và để máy tự động làm sạch. -Làm sạch thớt – -Để khử trùng và làm sạch thớt, vui lòng cắt chanh làm đôi theo chiều ngang, phết một nửa quả chanh lên bề mặt của thớt, sau đó rắc muối và để yên trong 5-10 phút. Sau đó, lau lại bề mặt của thớt một lần nữa với nửa quả chanh còn lại. Cuối cùng, làm sạch bảng mạch bằng nước ấm.

Loại bỏ bụi bẩn khỏi thảm

Để làm sạch thảm, vui lòng rắc baking soda và bột ngô lên bề mặt thảm, để yên trong 15 phút, sau đó sử dụng thiết bị. Hút bụi bằng máy hút bụi. Phương pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và mùi khó chịu từ thảm. – Khử mùi hôi của tủ lạnh – Để loại bỏ mùi của tủ lạnh, hãy chuẩn bị nước chanh chứa 50 đến 50 nước và làm sạch tủ bằng nước chanh. Bạn cũng có thể thêm một lượng nhỏ baking soda vào dung dịch để loại bỏ bụi bẩn dễ dàng hơn.

Làm sạch kính và gạch trên cửa phòng tắm

Một cách để loại bỏ vết bẩn và nước mốc từ gạch và cửa kính liên quan đến việc sử dụng baking soda hoặc chanh. Nhúng một bàn chải đánh răng ẩm trong baking soda, và sau đó chà sạch gạch. Cuối cùng, rửa kỹ bằng nước sạch.

Hoặc mỗi tuần, bạn cũng có thể lau cửa bằng nửa quả chanh. Hãy nhớ đợi khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước và lau khô khăn. -Like một lò mới – Trộn 1/2 cốc nước với một chén baking soda, sau đó trải đều trên bề mặt bên trong của lò và để yên trong 15 phút. Sau đó rửa sạch và lau khô bằng vải mềm. Tiếp tục phun giấm trắng lên khu vực bị ô nhiễm và để yên trong 15 phút. Cuối cùng lau bằng khăn khô sạch.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like