Tiêu dùng

7 công dụng cho hành tây

1. Điều trị vết côn trùng cắn – một chất trong hành tây được biết đến với tác dụng chống viêm rất hiệu quả. Khi ong bị đâm, muỗi đốt hoặc côn trùng cắn … hãy cắt hành tây thành những lát mỏng và chà lên vết thương. Sau vài giờ, cơn đau, ngứa và sưng sẽ giảm.

2. Khử mùi-Khi thở, mùi hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe. Bây giờ, thay vì mua chất khử mùi đắt tiền, hãy sử dụng hỗn hợp sau: hành và nước để thoa mùi. Các chất có trong hành tây có thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi, khó chịu và làm cho bầu không khí dễ chịu hơn. Sau khi cơm khô, cắt vài lát hành tây để hấp thụ mùi khó chịu.

Ảnh: lifehackery.com .

3. Thuốc giảm đau

Bỏng có thể gây nhiễm trùng. Bây giờ trộn một vài lát hành tây với nước và để nó ngồi trong vài giờ để điều trị viêm. Cơn đau và mức độ nghiêm trọng của vết bỏng sẽ giảm. Nếu cần thiết, áp dụng lại.

4. Đẩy lùi côn trùng

Cắt hành tây vào một cái bát và đặt nó ở khu vực có côn trùng hoạt động. Khí phát ra từ hành tây sẽ tạo ra mùi hăng mạnh. Những con côn trùng sẽ biến mất sớm. Bạn có thể nấu hành tây trong bát thức ăn đã chuẩn bị, ruồi không dám chạm vào chúng. Tương tự, bằng cách cắt hành tây trên giường, muỗi sợ đến gần.

5. Loại bỏ mụn cóc và tàn nhang

trộn hành tây xắt nhỏ, một lượng nhỏ aspirin và một lượng nhỏ nước, và bôi nó lên mụn cóc. Các thành phần của hành tây và aspirin sẽ làm dịu mụn cóc và làm cho chúng biến mất. Để tối đa hóa hiệu ứng này, áp dụng hỗn hợp này cho mụn cóc. Sau vài giờ, mụn chỉ còn lại trong ký ức. Nếu bạn có tàn nhang, bạn nên tiếp tục áp dụng hỗn hợp nước ép hành tây, sẽ cải thiện trong một thời gian ngắn.

6. Đánh bóng kim loại

Nghiền nát hành tây và trộn với một ít nước, sau đó nhúng một miếng vải vào hỗn hợp và đánh bóng kim loại xỉn màu và rỉ sét. Nó sẽ không trắng và hiệu quả như đạn thương mại, nhưng nó chắc chắn đáng sử dụng hành thay thế.

7. Loại bỏ mụn trứng cá – giống như bỏng, mụn cóc và hành tây, nó cũng có thể được sử dụng để loại bỏ mụn trứng cá. Như chúng ta đã biết, tinh chất của hành tây sẽ kết hợp với lượng collagen dư thừa và làm cho nó xếp thành hàng ngay ngắn. Trộn hành tây xắt nhỏ với nước và thoa lên mặt. Nó rất hiệu quả trong việc giảm mụn trứng cá, sẹo mụn và ecchymosis dễ bị mụn trứng cá, nhưng nó có thể làm nóng vùng mắt. Khi điều trị mụn theo cách này, bạn cần chú ý đến đôi mắt của mình.

– Ngoài ra, hành tây cũng có thể kích thích mọc tóc và giảm rụng tóc. Đây là một loại thuốc tốt để giảm cholesterol, chữa cảm cúm, tiêu chảy, thấp khớp, cải thiện đời sống tình dục, ngăn ngừa đông máu …

Thanh Thu (theo lifehackery.com.)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like