Tiêu dùng

Những món ăn không thể bỏ qua của Tết Ngô

Pudding sốt xám – Pudding xám là một món ăn truyền thống vào ngày đầu năm mới ở miền nam Đoàn Ngô. Chiếc bánh có hình kim tự tháp, có kích thước bằng nắm tay người lớn, được bọc trong lá. Ngày nay, bánh mì được bán trên thị trường.

Để làm bánh tro, xin hãy đốt gạo nếp và tro, trộn với nước để tan chảy và để yên. Bỏ nước, sau đó ngâm với gạo nếp. Không ngâm quá lâu, để tránh bánh có mùi nồng, thường chỉ ngâm trong nửa ngày đến một ngày. Ngâm gạo nếp và lấy ra, rửa sạch với nước sạch và xả nước. Phần toppings thường với đậu xanh hoặc không với đậu xanh. Ngâm đậu xanh qua đêm để làm cho chúng nở, nấu và xay với đường bột.

Lá tre được sử dụng để bọc bánh trong lá truyền thống, ngày nay, lá chuối được sử dụng thay vì lá tre ở một số nơi. Cuộn một đầu giấy bạc vào phễu, thêm một ít gạo nếp để trang trí, thêm một lớp gạo nếp lên trên cùng, sau đó quấn nó thành một hình tam giác chặt, và buộc chặt bên ngoài bằng dây chuối. Cho bánh vào nồi và đun sôi. Sau khi bánh chín, lấy ra và ngâm vào nước lạnh để làm nguội bánh. Sau đó, buộc các cụm bánh lên trên mặt bánh để nhanh chóng làm khô bánh. Trong dịp Tết Nguyên đán, bánh mì thường được sử dụng làm quà tặng cho các thành viên trong gia đình.

Rượu gạo

Giống như bánh gạo ngâm nước, rượu gạo là một món ăn không thể thiếu trong ngày thứ năm. 5 âm lịch. Theo niềm tin phổ biến, có nhiều loại ký sinh trùng gây hại trong dạ dày của chúng ta. Ký sinh trùng thường xuất hiện trong dịp Tết, vì vậy chúng ta phải ăn thức ăn có tính axit để tiêu diệt chúng. Do đó, mặc dù các phương pháp chế biến khác nhau, rượu gạo vẫn rất phổ biến vào ngày này từ nam ra bắc.

Khác với gạo rượu vang miền bắc thường xuất hiện, gạo rượu vang trung tâm được nén thành khối. Rượu và gạo ở phía nam là tròn. Nước tiết nên được thêm vào các món ăn, và đường nên có vị ngọt của miền Nam. Rượu gạo được làm thành gạo nếp. Sau khi gạo nếp đã chín, nó được phân phối đều trong khay hoặc khuôn và làm nguội nhẹ. Không quá nóng, nếu không men sẽ chết mà không lên men.

Sử dụng một cái rây nhỏ để thêm men mịn lên men vào rây và rây một lớp đường. Bề mặt dính. Tiếp tục đảo ngược bề mặt dính bên dưới và lọc một lớp men mỏng. Sự kết hợp của quá trình lên men và lên men nhầy nhụa tạo ra một mùi thơm ngọt ngào, và sự gia tăng lượng đường cũng làm tăng các đặc tính dinh dưỡng của món ăn này. Rượu gạo có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Ngoài đờm, nó có thể làm ấm cơ thể và tiếp thêm sinh lực cho tinh thần. Ngày nay, trà nổi nước đã trở thành một món ăn thiết yếu. Mỗi quả bóng trà tròn được làm bằng bột mì trắng với bột đậu xanh và nước cốt dừa. Nó rất béo ở miền Nam và nổi tiếng ở miền Nam, giống như bánh trôi của người miền Bắc. Trà có mùi thơm ngọt ngào của nước cốt dừa béo cổ xưa. Nó không đòi hỏi sự chăm chỉ, nhưng đòi hỏi kỹ năng tuyệt vời của đầu bếp. Nguyên liệu chính là bột gạo nếp và bột đậu xanh. Nhào bột thành một miếng mềm, sau đó vắt những quả bóng nhỏ vào nước, lấy một lượng gạo nếp vừa đủ, đặt nó trong lòng bàn tay của bạn, cắt thành lát mỏng, đặt đậu vào giữa, bọc nó và bọc nó vào một lòng bàn tay tròn.

Khi pha trà, thêm một chút gừng và một chút muối để có được một loại trà ngọt, ngọt, thơm và nóng. Chất béo và vị ngọt được bổ sung bởi hương vị ấm áp và cay của gừng trong nước ngọt và mùi mè mạnh mẽ ở trên. Sau khi cắn một miếng bột, mùi thơm và dẻo của gạo, đó là thịt của đậu. Uống một thìa nước và cảm nhận vị ngọt của đường, sự ấm áp của gừng, vị béo ngậy của nước cốt dừa và vị của hạt vừng nhỏ trên lưỡi của bạn.

Thanh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like