Tiêu dùng

Thịt xông khói tự làm tại nhà

Thành phẩm, bạn có thể nấu nó như thịt xông khói mua ngoài cửa hàng và thưởng thức theo cách tương tự như bình thường-Ảnh: finecooking .

Hiện nay, thịt xông khói rất phổ biến và bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó trong các siêu thị. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự chuẩn bị tại nhà, điều này rất đơn giản.

Thành phần

3-3,5 kg thịt xông khói tươi, gọt vỏ và cắt thành 3-4 phần bằng nhau. -1 muỗng canh (khoảng 15 ml) hạt tiêu đen.

1 chén đường nâu (khoảng 250 ml).

3 chén muối (khoảng 750 ml).

Cách làm– 1. Thịt ướp – Đổ đầy hộp nhựa hoặc thép không gỉ với 5 lít nước lạnh để hòa tan muối và đường. Đặt miếng thịt lợn vào nước và lấy một cái đĩa nặng lên trên để đảm bảo thịt ngập hoàn toàn. Nước muối có thể giúp thịt bổ sung muối và ngăn ngừa vi khuẩn. Giữ chặt hộp chứa và bảo quản trong tủ lạnh trong 24 giờ. Sau đó lấy thịt ra, khuấy nước muối một lần nữa, sau đó ngâm thịt thêm 24 giờ nữa (đặt nồi thịt vào tủ lạnh).

Sau khi ướp được 2 ngày, thịt được ngâm muối. Loại bỏ tất cả nước muối bên ngoài rửa. Sử dụng khăn khô sạch để đảm bảo thịt được ráo nước. Sau đó rắc hạt tiêu đều lên tất cả các bề mặt của thịt.

2. Hút thuốc

Để có thể hút thuốc, bạn cần một vỉ nướng vừa phải (loại được sử dụng cho bếp than hoặc bếp than. Gas) với một chảo nhôm để đặt dăm gỗ (hoặc dăm gỗ cứng, than bánh than củi). Chỉ gỗ cứng hoặc than củi có thể đốt cháy. Nếu gỗ vụn được sử dụng, ngọn lửa sẽ phát triển nhanh chóng và chết nhanh chóng.

Đặt thịt lên vỉ nướng. Xin lưu ý rằng một miếng thịt ở gần, không nằm trên khay mùn cưa. Coi chừng khói từ chảo mùn cưa. Nếu nó hút thuốc, thời gian hút thuốc sẽ ít hơn 5 giờ. Nếu khói bay ra chậm, thêm nhiều vụn gỗ.

Sau khi hút thuốc, màu sắc của thịt có thể hoặc không thay đổi, và nó trông vẫn còn sống (chẳng hạn như thịt xông khói mua trong cửa hàng). Phương pháp hút thuốc này không thực sự nấu thịt, nó chỉ loại bỏ nước từ thịt, làm cứng chất xơ và cho thịt có mùi thơm.

Sau đó, bạn có thể mang một ít thịt để chuẩn bị các món ăn. . Tương tự như thịt xông khói bạn luôn mua trong siêu thị.

Mẹo: Theo phương pháp được khuyến nghị, bạn có thể thay đổi hương vị của thịt bằng cách thêm rượu whisky. Hoặc thêm một chút gia vị khô vào nước muối.

HoàngAnh (Theo Finecooking)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like