Tiêu dùng

Tôi rất tiếc rằng phải mất 6 năm để cho vợ tôi hưởng lương đầy đủ

Đây là bài viết của ông Nguyễn Đình Dũng, 32 tuổi. Ông chia sẻ lý do tại sao ông không còn dám đưa hộp chìa khóa cho vợ sau 6 năm kết hôn:

Vợ tôi và tôi không có Nói với ai câu nào? Vợ tôi rất tức giận vì sau khi giảm tất cả các chi phí không cần thiết quanh nhà, tôi không còn để cô ấy giữ thẻ ngân hàng. Cô ấy nói rằng tôi không tôn trọng và tin tưởng vợ. Nhưng sự thật là tôi rất sợ dành thời gian cho vợ, giống như những năm gần đây, một ngày nào đó gia đình tôi sẽ ra đi.

Chồng tôi và tôi chuẩn bị kết hôn. Tôi không phải lo lắng về kinh tế vì tôi đã có một căn hộ. Các phụ huynh đã mua một căn hộ nhỏ cho học sinh của họ ở Châu Xuân, Hà Nội. Cách đây vài năm, tôi làm việc trong một công ty có thu nhập tốt, kiếm được 30-50 triệu đồng mỗi tháng. Vợ tôi làm việc trong một cơ quan nhà nước, và mức lương chỉ vài triệu đô la, đủ để cô ấy chi tiêu cho con cái, nhưng cô ấy im lặng và thuận tiện để chăm sóc con cái.

Minh họa: Ngôi sao Toronto.

Sau đám cưới, tôi kiếm tiền hàng tháng. Tôi tặng vợ 2/3 điểm, chưa kể đôi khi tôi kiếm được nhiều tiền vào cuối năm. Rốt cuộc, cô tốt nghiệp trường Kinh tế, vì vậy cô có thể có một kế hoạch ngân sách tốt. Tôi đã nhắc nhở vợ dành một số tiền tiết kiệm cho các nhu cầu trong tương lai, nhưng do công việc bận rộn, tôi không quan tâm nhiều đến phong cách làm việc của cô ấy. Tôi chỉ biết rằng vợ tôi sống như một người phụ nữ giàu có.

Khi trẻ còn rất nhỏ, việc giáo dục người giúp việc không quan trọng, nhưng khi trẻ đi học mẫu giáo lúc 4.30 chiều. Vào buổi chiều, cô rời văn phòng và đi nghỉ hai tuần. Nhưng họ luôn thuê người dọn dẹp đúng giờ. Thức ăn gia đình của tôi là trái cây nước ngoài, hải sản lớn, bò sữa Mỹ, lợn sạch … Tôi đi siêu thị mỗi tuần và luôn trả hàng triệu đô la.

Món đồ yêu thích của vợ tôi là quần áo. Dành cho mẹ và con. Một tuần trước, tôi thấy người phụ nữ đó đang mặc quần áo mới, giày dép, quần áo, mỹ phẩm, váy của mẹ và quần áo trẻ em. Cho đến nay, gia đình tôi vẫn chuẩn bị một chiếc hộp mới cho cô gái, vì có quá nhiều hộp để mặc, và vợ tôi đã sinh nhiều con. Quần áo của vợ anh chất đầy hai ngăn kéo, chưa kể những thứ trong nhà kho.

Những câu chuyện về ăn uống và đi ra ngoài để khiến phụ nữ Facebook “thức dậy từ Hà Nội vào buổi sáng” cũng là những hoạt động hàng ngày. giai đoạn = Stage. Tôi thích ăn và chơi, nhưng đôi khi tôi hoảng loạn vì tần suất xuất hiện cao, nhắc nhở vợ tôi mỉm cười: “Đừng lo, chồng tôi có thể mua chứng từ mà không có nhiều tiền.” -. -Last Last có một công việc rất khó khăn trong một năm. Tôi đã yêu cầu vợ tôi tiết kiệm tiền để phân loại tiền. Cô ấy đã cho ít hơn 100 triệu tiền. Đó là điều đó. Tôi nói với gia đình rằng chỉ có hai cặp vợ chồng có một con. Họ sẽ làm gì nếu họ tiêu hàng chục triệu đô la mỗi tháng? Người phụ nữ đứng dậy và nói rằng cô ấy không chỉ lo lắng về gia đình mà tôi nghi ngờ. Tôi thực sự thất vọng, nhưng tôi không biết phải làm gì. Vào cuối năm 2015, do thua lỗ liên tục, tôi đã phải từ bỏ công việc kinh doanh của mình và xin lương trong một công ty lớn.

Thu nhập đã giảm hơn một nửa, nhưng vợ tôi vẫn tiêu số tiền tương tự. Đôi khi, chỉ mất chưa đầy nửa tháng để người chồng chuyển sang ATM, và người vợ đã hoàn toàn tiêu thụ. Kiệt sức. Xin nhắc tôi rằng cô ấy vẫn không nghe cuộc nói chuyện tình cảm của tôi, vì vậy tôi đã khóa thẻ. Tôi nói rằng từ giờ trở đi, vợ anh sẽ dùng tiền lương của mình để chăm sóc đồ ăn thức uống, tôi sẽ trả tiền cho con cô học phí, tôi sẽ chăm sóc điện, nước, Internet, xăng dầu và những bài hát mừng Giáng sinh, cô ấy rất hạnh phúc … Cô ta đã hét lên. Trở nên mạnh mẽ, mọi người đều sống …. . . Tôi chỉ biết cách im lặng, tôi không thể an ủi và giải thích mãi được.

– Cuộc sống gia đình tôi thật sự rất căng thẳng. Tôi đã cố gắng tự tìm một công việc bán thời gian để tăng cuộc sống của mình. Vợ tôi vẫn không hiểu thu nhập của việc nuôi con trong tương lai, nói với tôi rằng nó quá ích kỷ … Dù cô ấy có nói gì đi nữa, tôi không thể đưa chìa khóa cho vợ nữa. Sáu năm trước, gia đình tôi bây giờ không quá cầu kỳ.

Theo kế hoạch tài chính cá nhân của tôi, gia đình Boi Le (TP HCM), thực tế, anh ấy đã báo cáo nhiều sự cố xảy ra với chồng do vấn đề tài chính gia đình. Tất cả tiền của anh ta đã được trao cho vợ, có thể là do người vợ đã chi tiêu vô lý hoặc đôi khi sử dụng tiền để giao dịch, nhưng bị thua lỗ mà không có kiến ​​thức của chồng, đã cố gắng vay rất nhiều tiền để tiếp nhiên liệu cho đến khi khoản nợ quá nhiều Để trả nợ, người chồng mới phá sản.

Ông Boi Le nói rằng trong gia đình, không nên xác định rằng vợ nên là khung chính, để bất cứ ai cũng có thể quản lý thu nhập và chi tiêu tốt hơn. Các vấn đề thường phát sinh khi hai bên không có tiếng nói chung và không đồng ý với bên kia để “đụ”. Ông nói rằng trong trường hợp này, cặp vợ chồng nên tìm kiếm tư vấn tài chính, lập kế hoạch cho gia đình và sau đó đưa ra lựa chọn phù hợp và cùng theo dõi và quản lý chúng. một bài kiểm traVấn đề là, do thói quen coi tài chính gia đình là việc nhà, hiện tại rất ít người thực hiện lựa chọn này và họ không muốn ai biết hoặc can thiệp.

Theo các chuyên gia, ý tưởng không đồng ý giữ đồng tiền chung có thể được áp dụng cho đồng tiền thuộc sở hữu của mọi người, mọi người đều đóng góp vào một quỹ tương hỗ hoặc mọi người được chia thành nhiều phần để chịu trách nhiệm cho một số tiền nhất định. Tuy nhiên, cần có một cuộc thi để xem ai quản lý hiệu quả nhất và hai người hiểu kết quả của nhau. Dù bằng cách nào, bất cứ ai sở hữu tiền đều cần phải chăm sóc và biết thu nhập để họ có thể lập kế hoạch và mục tiêu cho tương lai của gia đình.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like