Tiêu dùng

Rời khỏi xe máy, tôi có nhiều thời gian hơn với gia đình mỗi ngày

Bài viết sau đây là về chia sẻ kinh nghiệm của Gia Gi 41 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội. Tại sao anh lại chuyển sang đi xe máy sau 10 năm sử dụng và bán xe:

Tôi có thể mua một chiếc xe 30 tuổi, và Cảm giác rất thoải mái khi đi trên một chiếc xe 4 bánh. Ngồi trong xe rõ ràng là rất thoải mái và an toàn, chưa kể rằng bạn có thể dễ dàng đưa gia đình đến chơi ở đây. Cảm giác có thể lái xe trên một con đường mới một mình cũng rất rủi ro.

Nhưng, sau khi lái xe mười năm, ba năm sau, tôi quyết định bán nó vì cảm thấy mất quá nhiều thời gian và thất vọng. Trở lại thị trấn.

Khoảng cách từ nhà tôi đến công ty giống như đi qua thị trấn, từ Cầu Giấy, Ba Đình đến Hai Bà Trưng. Trước đây, tôi chỉ mất 30 đến 35 phút để di chuyển, nhưng sau vài năm, nó đã chật cứng người mỗi ngày, đôi khi phải mất hơn một giờ để đến nơi. Khoảnh khắc kinh điển nhất là khi tôi đi làm về, cách bãi đậu xe chưa đầy một km, nhưng phải đợi gần 2 giờ để đến đích. Tôi đói và chán nản. Thật vô ích khi thấy thời gian trôi qua. Tôi không thể dừng lại trên vỉa hè hoặc để xe dừng trên đường rồi chạy.

– Tôi cũng đã cố gắng đi bộ ở nơi cao thứ ba, nhưng cởi mở hơn, nhưng khoảng cách là hai lần, miễn là có cơ hội, tôi không thể tránh hoặc quay đầu lại.

Sau khi bán xe, Gia đã sử dụng chiếc xe đạp phân khối cao Honda VTX1300 với một chiếc xe tay ga. Ảnh: P.T.G.

Ngồi trong xe có vẻ rất yên tĩnh đối với tôi, nhưng tôi cảm thấy mệt mỏi mỗi ngày vì phải băng qua những con đường đông đúc để đến bãi đậu xe gần nhau. Mỗi ngày tôi lên thiên đàng, trời đã tối và tâm trạng tôi buồn bã.

Mỗi ngày, con tôi đi học gần nhà lúc 8:15 sáng. Tôi phải đến văn phòng 8 dặm từ nhà lúc 8 giờ sáng, vì vậy tôi phải thuê một dịch vụ đưa đón. Vì con cái biết trường gần đó nên vợ tôi không thể chọn di chuyển cùng tôi. Vợ tôi cũng đã tìm được một công việc ổn định cách đó không xa. Bố mẹ tôi sống ở khu vực này. Vì vậy, năm ngoái, khi tôi thấy rằng chiếc xe rất dễ rơi, tôi đã quyết định bán nó trong 10 năm.

Sau khi đặt hai bánh xe, tôi thấy mình sống hơn một giờ mỗi ngày. Thời gian này rất quý giá vì tôi có thể đưa con đến trường vào buổi sáng và chơi nhiều hơn vào buổi chiều. Các em vui vẻ. Tôi cũng giúp vợ làm ít nhiều việc nhà. Ngoài ra, khi đi xe máy, tôi dễ dàng mua những thứ cần thiết mà tôi luôn kêu gọi mọi người mang theo hoặc nhờ người khác mang theo. Mỗi tuần, tôi tiết kiệm một vài giờ để bảo dưỡng xe.

Rời khỏi xe, tôi cũng tiết kiệm được rất nhiều tiền. Thông thường, chi phí lao động để giữ xe là khoảng 5 triệu đô la Mỹ mỗi tháng, cộng với khoảng 5 triệu đô la Mỹ khấu hao, chưa kể số tiền vô hình mà chiếc xe mang lại. Bây giờ tôi có thể gửi tiền vào ngân hàng để gửi tiền.

Tôi biết chiếc xe này, tôi cảm thấy rất thoải mái khi trời mưa bất chợt, nhưng tôi dần thích nghi. Khi tôi cần đi du lịch hoặc đưa gia đình đi lái xe, tôi có thể mượn xe của bố mẹ hoặc thuê xe tự lái từ một người mà tôi biết. Đầu tiên là sự mất an toàn và thái độ cố hữu, nghĩa là có bụi và mồ hôi khi ngồi trong ô tô, và đôi khi vùng ngập nước phải ngập nước khi đi xe máy. Khi tôi cần mượn hoặc thuê xe, tôi cũng mất thế chủ động. Không chỉ vậy, khi tôi thấy mình bán ô tô hoặc đổi xe máy, nhiều người sẽ hỏi tôi “Có vỡ nợ không?”. , Mặc dù tôi có thể mua một chiếc xe bốn bánh khác bất cứ lúc nào. Điều quan trọng nhất mà chỉ người lái xe mới có thể hiểu là tình yêu của chiếc xe và thiếu cảm giác điều khiển tay lái trên đường.

Hiện tại, tôi bảo dưỡng hai phương tiện chính, một chiếc xe máy nhỏ gọn, để đi làm. Trung tâm thành phố là một giao thông tuyệt vời khi trao đổi anh chị em và khám phá những con đường mới.

Thật ra, sau khi đi xe máy được một năm, tôi thấy rất băn khoăn khi quan sát chất lượng ô nhiễm không khí ở thủ đô. Áp lực gia tăng dân số đang khiến sông, hồ, cống rãnh và hệ thống thu gom rác quá tải, tạo ra mùi khó chịu. Trong mọi trường hợp, tôi không có kế hoạch mua xe, vì hiện tại không có phương thức vận chuyển nào ở Hà Nội có thể thay thế xe máy trên cơ sở hạ tầng và thiết bị giao thông. Cách sống của mọi người. Mọi người .

Tôi đang cố gắng vượt qua các hướng dẫn tạm thời để mượn một chiếc xe hơi tương đối trong thời tiết mưa, lạnh hoặc nếu các thành viên trong gia đình đi ra ngoài để đi taxi vào ban đêm. Về lâu dài, có lẽ tôi chỉ có thể rút ngắn khoảng cách giữa nhà và nơi làm việc, và hy vọng sẽ đưa nhà của tôi đến một nơi có môi trường sống tốt hơn và sạch sẽ hơn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like