Tiêu dùng

5 cách tiêu tiền để kiểm soát cuộc sống của bạn

Ngày nay, chúng ta dường như không thể sống thiếu tiền. Tuy nhiên, nhận tiền để hướng dẫn quan điểm của bạn về bản thân và cuộc sống của bạn có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Get.com đã xác định 5 cách mọi người để tiền kiểm soát cuộc sống của họ. . Nếu bạn làm điều tương tự, hãy nhớ rằng bạn có thể thay đổi nó bất cứ lúc nào.

Ảnh: thdt .

Không có ngân sách hoặc chi phí bất ngờ

Một số người cố gắng lập ngân sách cho mọi thứ và cố gắng giảm chi phí thực phẩm mỗi tháng, nhưng đừng quá cực đoan. Đảm bảo chia ngân sách của bạn thành ít nhất hai loại: chi phí cố định (hóa đơn, hoàn trả) và chi phí linh hoạt (thực phẩm, quần áo …). — Ngân sách có thể không tiết kiệm tiền, nhưng nếu bạn quyên góp, bạn có thể dễ dàng bội chi và làm cho tình trạng tài chính của bạn trở nên tồi tệ hơn.

— Quá nhiều ngân sách hoặc quá nhiều tiền để tiết kiệm

Quá nhiều ngân sách cũng là một vấn đề. Nếu bạn là một người có kỷ luật, nhưng don thì đau khổ đến mức bạn không dám mua một bộ đồ mới hay một đôi giày cho mình, điều đó thật tuyệt vời. Có thể tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc, lựa chọn nào là ý nghĩa nhất? Nếu bạn bỏ lỡ niềm vui của cuộc sống, vui lòng tăng ngân sách chi tiêu của bạn hoặc thêm các mục giải trí khi đặt ngân sách của bạn.

Chi tiêu vượt quá nhu cầu của bạn

Bạn luôn cảm thấy tiếc vì bạn không thể tiết kiệm vào cuối tháng vì bạn đã tiêu hết tiền? Hay bạn thường không có đủ tiền để sống trong tuần trước chu kỳ thanh toán tiền lương? -Nếu điều này xảy ra hàng tháng, sẽ có một cánh tay ngắn và dài trên trán. Rõ ràng, bạn đang đưa ra quyết định tài chính sai lầm, điều này khiến tiền trở thành một vấn đề nghiêm trọng.

Không hài lòng với tài sản của bạn

Mọi người đôi khi mong đợi nhiều tiền hơn. Ngay cả khi bạn chỉ có nhiều tiền hơn, bạn vẫn bị ám ảnh bởi có nhiều tiền hơn. Nếu bạn không hài lòng với những gì bạn có, bạn sẽ không hài lòng với cuộc sống của mình.

Nghĩ rằng tiền có thể mua bất cứ thứ gì

Mặc dù tiêu tiền có thể trả lại niềm vui ngắn hạn của chúng ta khi sở hữu mọi thứ, nhưng vẫn còn nhiều thứ mà tiền không thể mua được, chẳng hạn như cảm giác thành tựu hay hạnh phúc. Đôi khi chúng ta quên rằng tiền không thể mua những thứ tốt nhất trong cuộc sống. Chúng ta chỉ tập trung vào tiền và trong tiềm thức để tiền kiểm soát cuộc sống của chúng ta. Quản lý tiền của bạn?

Cố gắng thực hiện các hoạt động ngược lại với ở trên. Tất nhiên, bạn không thể thay đổi nó qua đêm, nhưng mọi thứ sẽ thay đổi theo thời gian.

Tuân thủ nghiêm ngặt các phần thưởng của riêng bạn, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn. Hoặc sống một cuộc sống hạnh phúc. Dù bằng cách nào, nó vẫn tốt hơn là sống dưới những thăng trầm của tiền bạc.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like