Tiêu dùng

Cười tôi vì tôi thay đổi công việc, thu nhập của gia đình tôi đã tăng gấp 10 lần

Sau đây là một phần của anh Huy Mạnh, 29 tuổi ở Hà Nội, cách anh dũng cảm từ bỏ công việc để thử một công việc mới, làm thế nào để tăng thu nhập nhiều lần và tôi có thời gian chăm sóc gia đình. Đại học Kinh tế Quốc gia. Năm 2009, tôi làm việc trong một công ty tư nhân gần một năm với mức lương 3 triệu mỗi tháng. Với một sinh viên mới tốt nghiệp, mức sống này không tệ. Tôi không cần phải xin tiền bố mẹ, nhưng tôi có thể tự chăm sóc bản thân.

Một năm sau, bố mẹ tôi rủ tôi đi làm ở nhà hàng. Cơ quan chính phủ. Công việc khá yên tĩnh và mức lương cho giờ làm việc tại mỗi trường đại học là 2,34. Sau 6 năm làm việc, lương của tôi là 3,5 triệu đồng.

Tôi kết hôn năm 2015 và sinh con. Vợ tôi 3 tuổi, trẻ, năng động, và sở hữu một cửa hàng mỹ phẩm. Thu nhập của anh ấy gần gấp mười lần một tháng. Thông thường, chúng tôi không phải lo lắng về kinh tế, chỉ có hai người bận rộn và không có nhiều thời gian dành cho con cái. Con trai tôi rất hạn chế bố mẹ và hầu như không thích hợp với bất kỳ người giúp việc gia đình nào. Họ thường xuyên bị ốm. – Ngay cả khi có phụ nữ ở nhà, vợ tôi phải dành nhiều thời gian hơn ở nhà để chăm sóc con cái. phòng ngủ. Tôi thấy cô ấy rất khó khăn trong việc chăm sóc trẻ em và điều hành cửa hàng. Chồng tôi và tôi ngồi xuống và thảo luận về lựa chọn khả thi nhất. Cô ấy biết rằng tôi là một người có khiếu thẩm mỹ và tài năng nghệ thuật cao, hoặc là người giúp vợ tôi tỉa lông mày, vì vậy cô ấy nói đùa rằng tôi có thể học cách điêu khắc lông mày, rất phổ biến đối với phụ nữ. Lúc đầu, cô ấy chỉ nói đùa, sợ tôi sợ, nhưng sau khi tìm hiểu, tôi thấy thú vị khi tìm hiểu thêm về việc học.

— Là chính phủ, tôi được phép nghỉ vào thứ bảy và chủ nhật. Tôi đăng ký tại một địa chỉ phổ biến và học 30 triệu lần mỗi tháng, khoảng 10 bài học. Chủ sở hữu nói rằng nếu 6-7 nút thắt nhưng vẫn không thể hoạt động bình thường, không có tài năng thì nên rời đi. May mắn thay, kỹ năng của tôi không tệ. Mỗi lần tôi cố gắng, tôi phải nhờ ai đó làm người mẫu cho tôi, tất nhiên là miễn phí.

– Kết thúc việc học là khi tôi có khách hàng đầu tiên. Giá mỗi chiếc lông mày khắc trên thị trường khoảng 3-4 triệu đồng, và tôi chỉ có thể nhận được một nửa giá. Từ những người quen và bạn bè, tôi bắt đầu có những người lạ giới thiệu nhau.

Nhiều công nhân lành nghề kiếm tiền thông qua các dịch vụ làm đẹp như vậy. Ảnh minh họa

— Lúc đầu, tôi chỉ làm việc vào cuối tuần, nhưng sau khoảng 2 tháng làm việc, tôi quyết định nghỉ việc và tập trung vào công việc mới. Tôi vẫn làm việc ở nhà, vì vậy không có tiền thuê phòng. Quan trọng nhất, tôi có nhiều thời gian hơn để dành cho gia đình.

— Tôi không phải làm việc trong chính phủ, nhưng mỗi sáng, tôi dậy sớm và tập thể dục trong tòa nhà với hàng xóm. Sau đó, về nhà và làm bữa sáng cho vợ con. Là một người yêu thích nấu ăn, tôi muốn nấu những bữa ăn ngon có đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình. Thông thường tôi làm một nồi nước sốt rượu vang, hoặc mua thêm mì cho bữa tối và ăn thêm bánh mì.

Bữa sáng là một cuộc trò chuyện ngon ngọt khi cả gia đình ở cùng nhau. Sau khi vợ tôi đi làm, tôi đã chuẩn bị nguyên liệu và nhân cơ hội này để làm đồ thủ công cho khách với sự tham khảo các phong cách và xu hướng thời trang mới. Khách của tôi thường đến trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 12 giờ trưa, vì vậy tôi đã yêu cầu các em đi cùng người giúp việc vào thời điểm đó. Tôi đang đi ra ngoài trong cùng khu vực của tòa nhà với bạn bè.

Buổi chiều là khoảng thời gian rất yên tĩnh. Nếu có khách, tôi chỉ cần dành 1 đến 2 giờ để đi làm. Hãy để con tôi đi. Chơi với cây cảnh, hoa và đồ trang trí hoặc bận rộn trên ban công. Bởi vì tôi có nhiều thời gian rảnh hơn, tôi thích học các món ăn mới trên mạng, tham gia một nhóm thực phẩm và thay đổi bữa tối tại cửa thường xuyên.

— Gần một năm đã trôi qua. Kể từ khi bắt đầu hoạt động. Tại nơi làm việc, tôi có nhiều thời gian hơn để đi cùng vợ con và thu nhập của tôi đã tăng đáng kể, mặc dù tôi chỉ tiếp khách khoảng 2 giờ mỗi ngày và tối đa chỉ 4 giờ. Trừ chi phí, thu nhập hàng tháng của tôi khoảng 50 triệu đồng.

– Tôi vẫn còn nhớ khi tôi nói với mọi người rằng tôi đã chuyển sang phương pháp này, mọi người đều cười và nghĩ rằng tôi đang nói đùa. Tôi hơi sợ, vì đàn ông và con trai sẽ dần dần vẽ lông mày một cách chi tiết, vẽ ra từng sợi dây của phụ nữ. Ngay cả bố mẹ tôi cũng ngăn tôi vì tôi làm việc ở một nơi ổn định và tham gia vào một nhà máy chế biến bông. Nhưng tôi vẫn đầy đam mê và quyết tâm, và tôi vẫn cố gắng làm theo. Tôi nghĩ công việc này không tệ chút nào, nhất là khi nó mang lại cho tôi thu nhập cao,Không gian bên vợ con. Cốt lõi luôn là chỉ để kiếm tiền (không bất hợp pháp) và có một thời gian hạnh phúc gia đình. Bây giờ tôi có đủ cho cả hai.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like