Tiêu dùng

Chồng tôi đổi điện thoại, nên tôi không có đủ tiền

Sau đây là những chia sẻ mà Thu Trang, 32 tuổi, người Hà Nội, đã chia sẻ với chồng về sở thích thay đổi điện thoại:

Chồng tôi và tôi làm việc trong một công ty tư nhân. Tôi kiếm được 7 triệu mỗi tháng và bạn nhận được 1.200 mỗi tháng. Triệu. Người ta tính toán rằng tổng thu nhập không quá thấp, nhưng chúng tôi không thể tiết kiệm tiền vì chồng tôi muốn giao dịch qua điện thoại. Trước khi cưới tôi, anh có sở thích này.

Chúng tôi có hai con, khoảng 3 triệu trường mẫu giáo mỗi tháng. Phí sản phẩm sữa, đường kính thêm 1 triệu mỗi tháng. Tất cả các chi phí của con tôi được bao gồm. Và anh ta chịu trách nhiệm cung cấp cho anh ta lương thực và chi phí sinh hoạt cho anh rể (chúng tôi sống chung) 5 triệu mỗi tháng. Vì vậy, tiền lương của anh ấy là 7 triệu chi cho anh ấy, và anh ấy đã ngừng đưa tiền cho tôi. Bằng cách trừ đi siêu thị và gửi con, mức lương còn lại của tôi là khoảng 3 triệu mỗi tháng. Tính chi phí gas, đám tang, đám tang hoặc trẻ em bị bệnh … Tôi không biết bao nhiêu.

Tôi thường mang cơm về nhà để ăn, vì vậy tôi không cần phải tiêu thêm tiền, và bạn ăn trưa . Mọi người đi ăn với đồng nghiệp, rồi anh ngồi uống cà phê và thuốc lá. Tôi tính toán rằng tôi đã mất hơn 1 triệu mỗi tháng trong mục này, không bao gồm chi phí đi lại bằng xăng. Anh vẫn còn khoảng 5 triệu / tháng tiền tiêu vặt. Có lẽ anh ta có thể tiết kiệm một ít tiền, nhưng không, anh ta trả tiền theo từng tháng bằng điện thoại di động của mình.

Anh ấy thích khoe tiền của mình với bạn bè, chiến dịch cho đồng nghiệp, và sau đó muốn mua lại? trên. Vì không có đủ tiền, anh thường mua khoản thanh toán tạm ứng và thanh toán trong vòng 6 tháng. Điện thoại di động của anh có giá hơn 10 triệu đồng, cộng với chênh lệch so với giá gốc, gần 2 triệu đồng được trả mỗi tháng. Chưa kể có gần 20 triệu, và nợ đọng hàng tháng đang tăng lên.

Sở thích mua điện thoại của chồng tôi ngăn cản gia đình tôi tiết kiệm. Điều này chỉ nhằm mục đích minh họa.

Tôi đã từng nhàm chán, vì vậy tôi đã dành vài tháng để mua điện thoại di động và sau đó bán chúng và mua một số cái mới. Số tiền bán hàng anh thêm vào (thấp hơn giá trị ban đầu) đã chọn đắt nhất và thanh lịch, nhưng số tiền gửi trên chiếc xe cũ không hoạt động. Tăng nợ điện thoại mới. Mỗi vòng luẩn quẩn khiến anh không bao giờ có tiền. Đôi khi anh ấy phải xin tiền tôi tiêu hàng ngày. Khi tôi đã sử dụng 2,5 triệu điện thoại màn hình cảm ứng trong 4-5 năm, tôi đã thay đổi một vài .

– Gần đây, bạn đã khăng khăng mua một chiếc điện thoại mới có giá trị. Khoảng 24 triệu tôi đã nản lòng, nhưng không. Ông đã bán được hơn 10 triệu xe ô tô cũ, nhưng con số còn thiếu là khoảng 14 triệu. Trong khi chờ tôi đi làm, anh ấy đã mang chứng minh thư và hộ khẩu của mình vào quy trình chuyển tiền, vì vậy anh ấy phải trả 2,5 triệu đô la Mỹ mỗi tháng. Tôi đã không biết cho đến khi công ty tài chính gọi cho tôi.

Tôi đã quá mệt mỏi với những sở thích của chồng, và các con tôi còn rất nhỏ và thường xuyên bị ốm mà không tốn nhiều tiền. Chồng tôi luôn nghĩ rằng “một chiếc xe hơi có thể là một chiếc xe hơi, nhưng điện thoại phải là chính hãng. Hãy ngồi xuống và sử dụng nó.” Mỗi lần về nhà, anh lại cắm đầu vào điện thoại và chơi game mà không giúp đỡ vợ con. Với tốc độ này, chúng tôi sẽ không bao giờ có bất kỳ khoản tiết kiệm nào, chứ đừng nói đến việc trẻ em đi du lịch hoặc đến trường này. Không chỉ anh, mà nhiều người cũng gặp phải vấn đề tương tự. Nhiều người chưa bao giờ nghĩ về việc gửi bao nhiêu tiền thường xuyên. Trước ngày thanh toán, thường phải chi nhiều tiền hơn số tiền bạn có trong túi.

Có hai lý do cho vấn đề này:

1. Tôi không biết làm thế nào để đối phó với nó. Tiền .

2. Sự cám dỗ của chi tiêu .

– Để giải quyết lý do đầu tiên, bạn phải lập kế hoạch tài chính gia đình, lập kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm, tính toán số tiền tiết kiệm nên tiết kiệm hàng tháng và tính toán chính xác Số tiền trả nợ hàng tháng, kế hoạch cho tương lai … Bằng cách này, bất cứ ai cũng có thể làm được, nhưng việc giải quyết nguyên nhân 2 là rất khó khăn và cần được xác định trong nội bộ. Hiệu quả ảnh hưởng của bất kỳ ai (kể cả vợ) rất thấp, chủ yếu là do cách suy nghĩ của người chồng thay đổi.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like