Tiêu dùng

Bánh mì mì phát triển vào Hà Nội

Thành phần (6 bát mì):

700 gram mì miến, 500 gram shins, 400 gram bánh mì sống (mọc), 20 gram nấm nấm, 30 gram nấm shiitake, 2 loại lưới chống muỗi dọc đường, mùi thơm của chúng tôi ( Rau mùi tây) và một phần của hành lá. Gia vị bao gồm gia vị, nước mắm, bột ngọt và hạt tiêu.

Phương pháp thực hiện – Đổ đầy xương bằng nước sôi. Rửa sạch trong khoảng 60 phút. Loại bỏ bọt và đảm bảo thêm một chút muối trong khi nồi đang sôi trong nước.

Lột muối dọc theo mùng, ngâm nó trong nước ấm và vỗ cho khô. Rửa nấm shiitake bằng nước lạnh (không cần ngâm trong nước vì có thể làm giảm mùi thơm của nấm). Rau mùi xắt nhỏ.

Nhúng nấm vào nước ấm, rửa sạch và thái nhỏ. Sau đó, trộn với xúc xích thô, nêm với một chút gia vị và hạt tiêu, và cắt thành những quả bóng nhỏ. Hãy nhớ giữ cho các hạt nguội cho đến khi chúng được thêm vào nước dùng và chúng sẽ trở nên giòn và ngon hơn.

Sau khi đun sôi nước dùng xương, để nấm nấu khoảng 15 phút để tạo mùi thơm. nước dùng. Khi nó xuất hiện, đổ nó vào một nồi nước để cho nó trưởng thành trong khoảng một phút. Nêm bột canh, gia vị, mì chính (nếu bạn có thể ăn mì chính).

— Đun sôi trong nước sôi, cho vào tô, lấy nấm ra và cho nấm vào bát. Đặt dọc theo mùng, rau mùi và một ít hạt tiêu. Đổ muôi bằng nước sôi. Do đó, bạn sẽ có được một bát bún ngon.

Một bát mì đang chờ nước – Ảnh: Đinh Hương

Trên đây là công thức đơn giản nhất cho các món bún miến Hà Nội. Trong một số nhà hàng mì ở Hà Nội, các nhà cung cấp cũng thêm chân lợn thái lát mỏng hoặc thịt lợn luộc cho khách hàng ăn cùng với mì. Khi nấu xúc xích và người chạy lúp xúp, người ta thường thêm một ít bột nghệ để làm cho món ăn hấp dẫn. Thịt chín vừa chín, giòn, hơi chát và ngọt.

– Ngoài ra, một số nhà hàng thay đổi vị chua của nước dùng bằng cách thêm cà chua và nấm, cũng rất ngon. Khi bún mọc dọc mùng đến Sài Gòn, các nhà hàng thường thêm hành tây chiên và giá đỗ. Theo khẩu vị của gia đình, bạn có thể thực hiện một số thay đổi để làm cho cả gia đình cảm thấy ngon miệng.

Đinh Hương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like