Tiêu dùng

10 sai lầm khiến nhà bạn bẩn hơn khi dọn dẹp

Experthometips liệt kê những sai lầm mọi người thường mắc phải khi dọn dẹp nhà cửa.

1. Xịt chất tẩy rửa trực tiếp lên đồ nội thất

Theo thời gian, chất tẩy rửa sẽ tích tụ trên đồ nội thất và trở nên khó làm sạch hơn. Thay vào đó, hãy xịt dung dịch tẩy rửa lên giẻ và lau đồ đạc bằng giẻ. Công nghệ này có thể ngăn chặn các vết bẩn còn sót lại và bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa kinh tế hơn.

2. Sử dụng bàn chải lông gà ở khắp mọi nơi

Bàn chải lông gà rất hữu ích để làm sạch những nơi cao hoặc những nơi khó khăn. Tuy nhiên, không giống như khả năng thấm hút của một miếng vải ướt, nó thực sự không thể loại bỏ bụi, nó chỉ di chuyển bụi từ nơi này sang nơi khác. Ngược lại, vui lòng sử dụng một miếng vải nhỏ thấm để loại bỏ bụi hiệu quả hơn .– – 3. Làm sạch thớt – bạn nghĩ rằng sau khi cắt thịt sống thành những lát mỏng, một lượng nhỏ nước nóng hoặc chất tẩy rửa là đủ để loại bỏ tất cả các vết bẩn trên thớt. Giải pháp này phù hợp với thực phẩm nấu chín, nhưng để loại bỏ vi khuẩn nguy hiểm trong sản phẩm tươi sống, bạn cần một sản phẩm mạnh hơn: ngâm nó trong thuốc tẩy sau khi sử dụng.

4. Làm sạch kính vào một ngày nắng nóng – bốc hơi nước dưới ánh nắng mặt trời và làm sạch và có thời gian để hoàn thành các giải pháp trước đó. Điều này sẽ để lại vết bẩn, chất tẩy rửa … thay vì giúp làm sạch kính như bạn nghĩ.

5. Gấp tờ giấy ngay sau khi thức dậy – đây là một trong những lỗi phổ biến nhất. Phổ biến hơn, nói chung. Khi bạn gấp chăn, bạn sẽ ủ vi khuẩn, bụi, nấm và hơi ẩm từ đêm qua đêm, tạo ra một môi trường ấm áp và ẩm ướt để chúng sinh sản.

Thay vào đó, lật chăn lại. Để không khí khô và thông gió. Trong trường hợp này, vi khuẩn, nấm … sẽ không thể chịu đựng được.

6. Bạn quên làm sạch máy hút bụi

Bạn sử dụng máy hút bụi để lau nhà, nhưng thường thì bạn vẫn phải vệ sinh máy hút bụi? Khi bị gió thổi vào máy, tóc và rác sẽ được nén tốt, chặn bộ lọc và ảnh hưởng đến hoạt động.

Để có được máy hút bụi tốt, vui lòng đảm bảo loại bỏ lông, rác và bụi khỏi bộ lọc túi sau mỗi lần sử dụng.

7. Không sử dụng chất tẩy rửa – trong các tình huống không phải lúc nào cũng hoạt động Tiếp theo, xịt chất tẩy rửa lên bề mặt và lau sạch ngay lập tức. Hãy để chất tẩy rửa có đủ thời gian tiếp xúc để đạt được hiệu quả tốt nhất.

8. Tách ra khỏi nhà vệ sinh khi mở nắp

Bạn biết rằng nước trong nhà vệ sinh sẽ bật lại ở độ cao 1,8 mét. Do đó, sau khi rửa nhà vệ sinh, nếu bồn cầu bị dội mở, nó sẽ giúp lây lan tất cả các loại vi khuẩn trong nhà vệ sinh. Lần tới, đóng nắp và rửa sạch với nước.

9. Làm ẩm bàn chải nhà vệ sinh quanh năm

Sau mỗi lần sử dụng, bàn chải vệ sinh phải khô. Một loạt các vi khuẩn có thể được sản xuất trong một môi trường ẩm ướt.

10. 10. Quên làm sạch các dụng cụ chà – nếu bạn bắt đầu chà nhà bằng bàn chải bụi, việc này sẽ khiến việc lau chùi trở nên khó khăn hơn. Hãy chắc chắn sử dụng tất cả bàn chải, khăn tắm, bọt biển … để dọn dẹp và làm sạch nhà lần sau.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like