Tiêu dùng

Bánh mì sữa chua với sữa chua

Chảo bánh mì sữa chua hình sữa chua có một công thức và một cách đơn giản để làm nó. Ảnh: Hoa Anh .

VnExpress đang thử cách làm bánh mì dễ thương này nhé.

Thành phần

– 300g bột bánh mì (số 13 bột mì). Nếu không, vui lòng sử dụng bột mì đa dụng (bột mì số 11) .- 15 gram sữa bột (sữa bột trẻ em hoặc sữa bột tươi).

– 40g đường

3g muối

– 4g men khô tức thì .

– 1 quả trứng .

– 120ml kem nguyên chất

– 100ml Sữa tươi – nguyên liệu cổ điển cũng dễ tìm. Ảnh: Hoa Anh .

Bước

Cho nguyên liệu khô gồm: bột mì, sữa bột, đường, muối vào tô lớn và trộn đều.

Sau đó trộn 4g men với hỗn hợp bột trên. (Trộn riêng men, và cuối cùng hạn chế tiếp xúc giữa men và muối, làm hạn chế hoạt động của men.)

Để lại một khoảng trống nhất định ở giữa bột và thêm khoảng 25g trứng (khoảng 2/3 toàn bộ hỗn hợp)

Tiếp theo, thêm 120ml whisk và 100ml sữa tươi. Sử dụng công thức sữa tươi sẽ làm cho bánh ngon hơn. Tuy nhiên, không cần đánh bông, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng sữa tươi.

— Sử dụng thìa mềm để trộn các thành phần ướt và khô với nhau. Đậy bát bằng bọc nhựa và để hỗn hợp ở nhiệt độ phòng trong 30 phút.

Bóc bột khô trên một mặt phẳng để tránh bị dính. Loại bỏ hỗn hợp bột.

Cách nhào bột: Đẩy cổ bột lại bằng cổ tay, sau đó gập lại. Chỉ cần lặp lại thao tác này. Trong 5 phút đầu tiên, chúng ta sẽ thấy bột dính vào tay, nhưng càng nhiều lần chúng ta nhào bột, nó sẽ càng khô hơn. Sau khoảng 15 đến 20 phút, bột trở nên mềm và không còn dính. Bằng cách nhẹ nhàng kéo vào nêm bột, chúng ta có thể thấy rằng bột được kéo vào một bộ phim thay vì bị rách. Bây giờ bạn có thể đạt được bột.

– Trong quá trình nhào, nếu bột hơi khô, hãy thêm sữa để nhào. Bánh hơi ẩm này sẽ giúp bánh mềm và nở tốt hơn. Khi tạo thành miếng bột, nó cũng bị hạn chế co ngót. -Làm lần đầu tiên trong 30 – 40 phút cho đến khi bạn thấy bột tăng gấp đôi và gấp ba. -Nhấn bột vào không khí bằng tay.

Chia bột thành bốn phần bằng nhau, sau đó bắt đầu tạo thành

Tạo hình: Cán bột thành dải dài khoảng 30 cm. Sử dụng một con dao để cắt bột song song, nhưng không làm vỡ bột. Xoay bột và cuộn bột thành một cuộn.

Nếu bạn muốn thêm phô mai hoặc toppings vào nho khô, hãy thêm nó vào bột và cuộn như mô tả ở trên. Định hình khuôn. Trong công thức này, chúng tôi sử dụng khuôn tròn có đường kính 18cm – thời gian ủ thứ hai khoảng 15-20 phút để tạo ra 70% bột nở – trước khi nướng, sử dụng 1/3 lòng đỏ trứng còn lại Trộn lòng đỏ trứng và 2 muỗng cà phê sữa tươi với hỗn hợp, chải bề mặt bánh bằng bàn chải, làm cho bề mặt bánh có màu vàng đẹp hơn.

Nướng ở 175 độ C trong khoảng 40 phút — -Sau khi nướng, khi bánh vẫn còn nóng, nhanh chóng phết một lớp bơ lên ​​bề mặt bánh để bánh có mùi thơm và mềm.

Với công thức này, bánh mì cứng lại, nhưng nó có thể được cuộn lại. Khuấy đều, vì lượng khuấy lớn. Bánh rất thơm, có hương vị bơ sữa, cộng với phô mai mặn, sữa chua hoặc nho khô. Có thể dùng cho bữa sáng hoặc bữa tối, rất phù hợp.

Xem thêm hình ảnh về các bước dưới đây

Hoa Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like