Tiêu dùng

Cơm hến, bình dị quyến rũ

Cố đô này không chỉ thu hút núi Nguyễn, Xianghe, đền thờ và lăng mộ, mà còn nổi tiếng với ẩm thực phong phú và độc đáo. Khi nói đến ẩm thực Huế, hãy để một mình hến và hến. Công nhân đơn giản, ẩm thực ở miền trung Việt Nam đã trở thành một đặc sản, để người dân Huế nói với nhau mà không ăn cơm hến, để không cảm nhận được vẻ đẹp quyến rũ của vùng đất này. Cơm -Mussel là một món ăn đơn giản và mộc mạc của cư dân thủ đô cổ đại. Nhiếp ảnh: Khánh Hòa .

Những món ăn đơn giản làm từ hến, cơm nguội và rau trong vườn đã trở thành một món ăn đặc biệt thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Nguyên liệu của món ăn này đơn giản, nhưng ẩn giấu và tinh tế đối với người dân Huế.

Ngao là thành phần quan trọng nhất trong món ăn này. Ở Huế, trai không lớn như các vùng khác, nhưng chúng có vị ngọt. Vẹm được ngâm trong nước gạo trong một thời gian để giải phóng tất cả dầu và bùn. Rửa sạch và đun sôi cho đến khi hến được bóc vỏ. Chọn hến trong rổ và chuẩn bị thịt. Sau khi trầm tích đã ổn định, loại bỏ hến nấu chín.

Tất cả các thành phần khác đã được chuẩn bị. Sau khi nấu và làm mát, rửa và băm nhỏ cơm trắng, rau diếp, húng quế, bông cải xanh và các loại rau khác. Một bát cơm hến là hỗn hợp của tất cả các nguyên liệu, một ít cơm nguội, rau, một ít hến, thêm đậu phộng rang và cả da, một vài miếng da heo chiên, hành tây chiên và một thành phần thiết yếu là tôm Huế dán. Người dân ở Huế thích ăn đồ cay, nên cơm hến cũng không ngoại lệ. Trộn tất cả các thành phần và thưởng thức nó – ăn hến với cơm là điều cần thiết để nấu hến. Vị ngọt của nó làm tăng sự thèm ăn của bạn và cho phép bạn thưởng thức nó. Nhiếp ảnh: Khánh Hòa .

Mỗi hương vị đều có hương vị riêng, nhưng bằng cách trộn chúng lại với nhau, bạn có thể đạt được hiệu ứng hài hòa. Bát cơm hến vừa thơm, với vị ngọt của hến và súp hến. Đó cũng là nước mắm Huế, hương vị đậm đà của c & aaDễ thương, tôi là đậu phộng thịt, da heo giòn, và chiếc xe cay của Huế Pepper trên hết. Có thể nói, cơm hến là món ăn nóng nhất trong ẩm thực Huế. món ăn ngon. -Kingwa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like