Tiêu dùng

Sò điệp luộc ngọt

Hàu có hình dạng như bản sao của cá chép và có nhiều ở sông trung tâm. Vào mùa hè, mọi người thường lặn xuống sông để bắt hàu. Động vật có vỏ rất dễ nhận biết, với vỏ màu nâu sáng bóng và “lưỡi” thon dài xuất hiện khi tìm kiếm thức ăn dưới nước. Thịt không có sò có nhiều chất béo và hương vị hơn các loại hàu nước ngọt khác, vì vậy nó rất phổ biến trong các bà nội trợ.

Ngoài việc luộc, hấp, nấu cháo, nướng hành … sò điệp, nó cũng là nguyên liệu chính để làm món súp bí đỏ thơm ngon. Để nấu món ăn này, trước tiên bạn phải chọn mua hàu sống, ngâm chúng trong nước gạo trong vài giờ để nới lỏng tất cả bụi bẩn, chà và làm sạch chúng.

Đặt sò điệp vào nồi và đun sôi cho đến khi chúng được mở ra và đánh bật vỏ bằng đũa. Tách thịt sò điệp và thêm súp để nấu súp.

Ướp thịt sò với muối, gia vị, mì ống, hành tây, hạt tiêu và tỏi trong 15 phút để hấp thụ hàu. Pumpkin chọn trái cây xanh tươi, không già cũng không trẻ, gọt vỏ bí ngô, rửa sạch và cắt thành lát mỏng cho vừa ăn. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn không có hương vị vào, đặt hàu lên đảo để thịt sẽ đuổi được nghêu một chút, và thêm nước vào đun sôi. Sau đó xay nhuyễn, nấu, nêm và nêm lại. — Cho súp vào tô và thêm hành lá xắt nhỏ lên trên. Món súp mộc mạc này rất ngon, ngọt và hấp dẫn, với sò điệp ngọt, béo và thơm của hàu chiên, và hương vị tươi của bí ngô. Ngoài ra, hàu cũng có thể được sử dụng để nấu súp, bao gồm rau muống, khoai lang, rau bina hoặc rau, rất ngon.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like